Cách Bảo Quản Tôm Khô Lâu Ngày Không Lo Mốc, Ẩm, Khai, Hư

1

143/19 Phạm Huy Thông, Phường 6, Gò Vấp

Sau khi chọn mua được tôm khô ngon, chất lượng thì bạn cần biết ngay cách bảo quản tôm khô để được lâu ngày không lo mốc, ẩm, hư hay có mùi khai. Bạn có thể an tâm dùng trong 1 vài tháng, thậm chí cả năm mà không lo ảnh hưởng chất lượng hay bị nấm mốc hư. Vậy cùng xem đó là những cách bảo quản tôm khô nào bạn nhé!

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/03/1709525204-ids.jpg

Những cách bảo quản tôm khô thông thường

Cách bảo quản tôm khô bằng tủ lạnh

Trong trường hợp bạn mua quá nhiều tôm khô mà chưa có nhu cầu sử dụng ngay thì hãy tận dụng tủ lạnh để bảo quản tôm khô này liền nhé. Với cách bảo quản tôm khô bằng tủ lạnh này, bạn nên chia tôm thành nhiều túi nhỏ (hút chân không càng tốt) theo khẩu phần ăn theo bữa hoặc bỏ vào trong hũ thủy tinh/hũ nhựa chuyên dụng trong tủ đông/tủ mát.

Việc chia tôm khô ra thành nhiều túi nhỏ vừa khẩu phần ăn để khi nào cần rã đông chỉ cần lấy 1 túi, không cần phải làm mát toàn bộ tôm còn lại như thế sẽ giữ được chất lượng tôm khô được đảm bảo hơn, cũng như hạn chế tình trạng bay mùi, nhiễm vi khuẩn khi cứ mở ra lấy vào hay rã đông đi lại nhiều lần.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/03/1709525212-qaz.jpg

Sau đó, bạn bảo quản tôm khô trong ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh tùy nhu cầu. Nếu ăn nhanh hoặc bảo quản với lượng ít mà dùng thường xuyên thì chỉ cần bảo quản ngăn mát là được. Còn muốn bảo quản lâu hơn hãy để chúng trong ngăn đá tủ lạnh bạn nhé. Với cách bảo quản tôm khô trong ngăn đá tủ lạnh, giúp giữ được trong vòng 6 tháng – 1 năm. Khi nào cần lấy ra chế biến thì bạn rã đông tôm bằng cách bỏ xuống ngăn mát khoảng 30 phút trước khi nấu...còn nữa.

Xem thêm tại đây: https://bitifood.com/cach-bao-quan-tom-kho-lau-ngay-khong-lo-moc-am-khai/

Bình luận

HẾT HẠN

0907 502 079
Mã số : 17459547
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn