Cá Thờn Bơn (Cá Bơn, Cá Lưỡi Trâu)

90.000

31/231 Giáp Bát, Hoàng Mai,Hà Nội


Cá Bơn hay cá Thờn bơn (có nơi gọi là cá Lưỡi trâu), là một loại cá sống sâu ở đáy biển, có đặc điểm là thân bẹt hình trái xoan với các mắt tạo cặp trên cùng một bên. Điều này làm cho chúng trở thành ngoại lệ của quy tắc đối xứng hai bên của hầu hết các loại cá khác, mặc dù các mắt của chúng là nằm ở các bên khác nhau trong giai đoạn đầu của sự phát triển.

Trong chế biến món ăn, các mẹ sành ăn cá biển thường ưa chuộng cá Thờn bơn vì vị dịu ngọt và hơi béo béo như bơ, và cá Bơn cũng dễ lóc bỏ xương lấy phi lê cá . Cá Thờn bơn không có xương dăm. Ở Việt Nam, loại cá này không bán nhiều ở nội địa mà phần lớn sản lượng cá đánh bắt được các thương lái mua dành để xuất khẩu, phần nhiều được xuất đi Hàn Quốc và Nhật Bản.



Cá Thờn bơn rán, kho, nướng hay nấu canh chua đều rất ngon và thơm. Làm đơn giản có thể nấu món cá Thờn bơn kho tiêu, Thờn bơn kho ớt, cá Bơn chiên giòn hay cá Bơn sốt cà chua. Cá Thờn bơn làm món tẩm r*** bỏ lò tuy cầu kỳ nhưng cực ngon, hấp dẫn và sang trọng.

Cứ 150g cá Bơn cung cấp khoảng 35g protein, bên cạnh đó, cá Bơn còn bổ sung omega-3 cho cơ thể, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, giảm viêm... Nếu bạn không thích cá Bơn có thể thay thế bằng cá hồi với hàm lượng tương tự nhưng lại cung cấp nhiều chất béo hơn.

Cá bơn 110k/kg (3-6con/kg). Loại nhỏ 90k/kg ( 7-10con).
MỜI QUÝ KHÁCH THAM KHẢO GIÁ CÁC HẢI SẢN QUA ĐƯỜNG LINK:
http://thucphamque.vn/Huong-dan-lam-...hu-ca-vuoc.htm

 

Bình luận

HẾT HẠN

0973 008 366
Mã số : 11203905
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2014
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn