Giới Thiệu Về Gạo Nàng Hoa

Liên hệ

Quận 7

1. Giới thiệu về gạo Nàng Hoa

Gạo Nàng Hoa là một trong những loại gạo lai ngon nhất hiện nay. Gạo được sử dụng nhiều trong bếp ăn công nghiệp và gia đình.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/12/1701776859-yly.jpg

1.1. Gạo Nàng Hoa là gì?

Gạo Nàng Hoa hay Nàng Hoa 9 là một giống gạo lai mới nổi trong thời gian gần đây. Loại gạo này được người tiêu dùng ưa chuộng. Bởi gạo có độ mềm dẻo vừa phải, khi nấu lên trở thành hạt cơm no tròn.

Hương thơm và hậu ngọt của gạo gây ấn tượng nhất định với người ăn. Đặc biệt, gạo Nàng Hoa có một điểm đáng chú ý, rất phù hợp với những quán cơm. Đó là hạt gạo không gây cảm giác ngán khi ăn, không quá dính hoặc cứng như những loại gạo khô khác.

1.2. Nguồn gốc của gạo Nàng Hoa

Gạo Nàng Hoa là một giống gạo lai được phát triển từ vùng đất phèn mặn. Đặc biệt là khu vực Gò Công, Long An. Đây là thành tựu đáng tự hào của Kỹ sư Lê Hùng Lân sau quá trình lai tạo giữa giống mẹ Jasmine 85 và giống bố AS 966.

Qua lai tạo, gạo Nàng Hoa mang đến những đặc điểm riêng biệt và độc đáo. Từ hạt gạo mềm mịn, hương thơm quyến rũ cho đến vị ngọt đặc trưng. Giống gạo này mang hương vị đậm chất vùng đất Tây Nam Bộ.

1.3. Đặc điểm nhận biết gạo Nàng Hoa

Để phân biệt gạo Nàng Hoa chính hãng, người dùng có thể quan sát một số đặc điểm nhận dạng điển hình như sau:

  • Hạt gạo Nàng Hoa thường có kích thước hơi lớn và dài hơn so với gạo thông thường.
  • Gạo Nàng Hoa có mùi thơm tự nhiên và không bị hắc, không có mùi khét hay mùi lạ.
  • Khi nấu chín, gạo Nàng Hoa cho ra cơm mềm, dẻo vừa và có vị ngọt tự nhiên.

Hiện nay, gạo Nàng Hoa có hai loại phổ biến là gạo Nàng Hoa trắng và gạo Nàng Hoa sữa (màu trắng đục như sữa). Để đảm bảo tìm được nguồn cung gạo Nàng Hoa giá sỉ chính hãng, người dùng cần chọn một nguồn cung cấp uy tín và có thương hiệu. Điều này để đảm bảo gạo đạt chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Một trong những thương hiệu gạo bạn nên cân nhắc là Chợ Gạo Miền Tây.

1.4. Tìm hiểu về giống lúa Nàng Hoa 9

Gạo Nàng Hoa là kết quả của quá trình lai tạo giữa hai giống lúa Jasmine 85 và AS996.

Giống Jasmine 85 có nguồn gốc từ IRRI và có thời gian sinh trưởng khoảng 95 – 102 ngày. Lúa có thân cứng và hàm lượng amylose khoảng 20 – 21%. Hạt gạo đẹp, cơm mềm, dẻo và có mùi thơm tự nhiên, đạt tiêu chuẩn gạo đặc sản cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Giống lúa AS996 có thời gian sinh trưởng từ 90 đến 100 ngày. Lúa có thân cứng, ít bạc bụng. Và hàm lượng amylose khoảng 24,7%. Có khả năng chống phèn và kháng đạo ôn, hơi nhạy cảm với rầy nâu.

Gạo Nàng Hoa được kế thừa những đặc tính mạnh mẽ của giống bố AS996. Chẳng hạn như kháng phèn và kháng đạo ôn cho năng suất cao. Đồng thời, gạo Nàng Hoa còn mang trong mình vẻ đẹp thuần nông và nên thơ của giống mẹ Jasmine 85. Nhờ sự kết hợp này, hạt gạo Nàng Hoa có hình dạng thon dài, màu trắng ngà sóng sánh. Và khi nhai mang đến hương vị ngọt tự nhiên.

2. Đặc tính của gạo Nàng Hoa

Hạt gạo Nàng Hoa thon dài, khi nấu thành cơm có vị ngọt thanh, mềm dẻo, hòa quyện với hương thơm đặc trưng khó diễn tả thành. Hạt gạo sạch còn cám 100% nên cho cơm mềm và thơm lâu hơn. Vì vậy, cơm sau khi nấu có thể để qua đêm mà vẫn mềm, ngon ngọt không bị mất đi hương vị thơm ngon.

Gạo Nàng Hoa không quá khô – xốp, cũng không dẻo nhiều như các loại ST24 hoặc St25, phù hợp với các tiêu chí lựa chọn gạo của tại các cơ sở kinh doanh như: khách sạn – nhà hàng, quán cơm văn phòng, bếp ăn cao cấp,…

Nếu không may mua nhầm gạo Nàng Hoa không chất lượng, bị pha trộn với các loại gạo khác, hạt cơm khi chín sẽ không đồng đều, dẫn đến tơi và rời rạc. Đồng thời, làm giảm hàm lượng dinh dưỡng có trong cơm. Khi để nguội, cơm sẽ cứng và khó ăn. Do đó, để tránh những vấn đề trên, bạn nên chọn nguồn gạo chính hãng. Đồng thời có nguồn gốc rõ ràng và đáng tin cậy.

3. Tính chất gạo Nàng Hoa

  • Độ dẻo: 9/10
  • Độ xốp: 5/10
  • Độ mềm: 9/10 
  • Độ thơm: 9/10 

4. Thông tin dinh dưỡng

  • Trọng lượng của 1000 hạt gạo: 25 – 26 gram.
  • Hàm lượng amylose trong gạo nàng hoa 9 thấp: 21.1%.
  • Hàm lượng sắt và canxi trong gạo nàng hoa 9 cao.

5. Đối tượng sử dụng gạo Nàng Hoa

Gạo Nàng Hoa là lựa chọn ưu việt cho nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nghiệp, bếp từ thiện. Bởi gạo Nàng Hoa có hương thơm lâu, nhẹ nhàng. Khi nấu cho cơm dẻo, mềm, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Đặc biệt, gạo sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 1.5 lần so với các loại gạo khác.

Với chất lượng và hương vị tuyệt vời, gạo Nàng Hoa mang đến những món ăn hấp dẫn cho khách hàng trong ngành dịch vụ.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/12/1701776902-uyg.jpeg

 Nhà hàng, khách sạn chọn gạo Nàng Hoa tạo nên các món ăn hấp dẫn

Bên cạnh đó, gạo Nàng Hoa còn được ưa chuộng trong các bữa cơm gia đình. Gạo cho cơm mềm, dẻo nên rất dễ ăn. Cơm từ gạo Nàng Hoa có độ tơi nhất định, không bị vón cục. Khi thưởng thức cho vị ngọt ngon và mùi hương như hoa nhài.

 Các gia đình cũng yêu thích gạo Nàng Hoa cho bữa cơm hàng ngày

6. Gạo Nàng Hoa giá sỉ bao nhiêu tiền 1 ký

Giá gạo Nàng Hoa trên thị trường thường dao động từ 18.000 đến 20.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá có thể thay đổi theo nhà cung cấp và thị trường. Để biết thông tin chính xác về gạo Nàng Hoa giá sỉ, bạn nên liên hệ trực tiếp với Chợ Gạo Miền Tây để được báo giá mới nhất.

7. Cách nấu cơm từ gạo Nàng Hoa

Cách nấu gạo Nàng khoa cũng không có nhiều khác biệt so với những loại gạo khác. Nấu cơm từ gạo Nàng Hoa một cách dễ dàng thông qua những bước sau:

  • Bước 1: Lấy lượng gạo vừa đủ ăn và vo sạch đều từ 2 – 3 lần để loại bỏ các tạp chất.
  • Bước 2: Cho nước vào gạo theo tỷ lệ 1 chén gạo : 2 chén nước.
  • Bước 3: Nấu cơm đến khi nồi bật nút xanh. Nên để từ 15 – 20 phút cho cơm khô ráo và bong lớp cơm ở đáy nồi.
  • https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/12/1701776932-kke.jpeg

 Nên vo gạo Nàng Hoa thật sạch trước khi nấu

8. Hướng dẫn cách bảo quản gạo Nàng Hoa

Trong quá trình bảo quản gạo Nàng Hoa, bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau để giữ được hạt gạo tươi ngon:

  • Bảo quản trong bao gạo khô hoặc hộp kín để tránh ẩm mốc.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.
  • Bảo quản ở nhiệt độ phòng và tránh tiếp xúc gần với nguồn nhiệt cao.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, có thể đông lạnh gạo để tăng thời gian sử dụng.

9. Mua gạo Nàng Hoa giá sỉ ở Chợ Gạo Miền Tây

Chợ Gạo Miền Tây là nơi đáng tin cậy để tìm gạo Nàng Hoa chất lượng cao. Bạn có thể tìm thấy gạo Nàng Hoa giá sỉ phù hợp cho các nhà hàng, khách sạn và bếp ăn công nghiệp muốn mua số lượng lớn để kinh doanh.

Gạo Nàng Hoa của Chợ Gạo Miền Tây cam kết cung cấp gạo sạch, không chứa chất phụ gia độc hại. Sản phẩm tuân thủ tiêu chuẩn VietGAP và đạt chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ đó đảm bảo sự tin tưởng và an tâm cho người tiêu dùng.

 Mua gạo Nàng Hoa giá sỉ uy tín tại Chợ Gạo Miền Tây

Trên đây là thông tin chi tiết về đặc tính, giá cả và cách bảo quản gạo Nàng Hoa. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ tìm thấy địa chỉ mua gạo Nàng Hoa giá sỉ chất lượng. Nếu bạn muốn mua gạo hoặc cần thêm thông tin về gạo Nàng Hoa, hãy liên hệ ngay với Chợ Gạo Miền Tây để được tư vấn chi tiết hơn.

CHỢ GẠO MIỀN TÂY

Nhà máy 1 – 2: Quốc Lộ 50, Xã Yên Luông, Huyện Gò Công Tây, Tỉnh Tiền Giang.

Trụ sở giao dịch: Lầu 10, Tòa nhà Beautiful Saigon, Số 2 Nguyễn Khắc Viện, Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Hotline: 028.665.999.27 – 0907.282.012

Email: info@gaovinhhien.vn – gaovinhhien@gmail.com

 

Xem bài viết chi tiết tại đây: https://chogaomientay.com/san-pham/gao-trang-con-cam/gao-nang-hoa-dac-san/

Bình luận

HẾT HẠN

0378 354 982
Mã số : 17323947
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/12/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn