Du Lịch Bà Chúa Kho Sự Thật Linh Thiêng

155.000

2B/14 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội


LỊCH TRÌNH CHI TIẾT:

Du lịch Bà Chúa Kho

Thời gian: 1 ngày - Phương tiện: Ô tô

GIÁ TOUR: 155.000 VNĐ

Liên hệ : 0976.061.544 (Ms Huyền)


 

ĐIẾM ĐẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH:

Sự thật linh thiêng ở đền Bà Chúa Kho

Hiếm có ngôi đền nhỏ nào thu hút giới kinh doanh, buôn bán nhiều như ngôi đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh). Cứ vào dịp đầu năm, cả chục vạn người hành hương về ngôi đền Du lịch Bà Chúa Kho, với một mục đích kỳ lạ: Vay tiền Bà Chúa Kho để lấy vốn làm ăn.

Cả tháng giêng, dòng người đổ về đền Bà Chúa Kho nườm nượp.

Từ quốc lộ 1A, hàng trăm người dân bản địa chèo kéo, mồi chài du khách sắp lễ, dâng hương và đặc biệt là… cúng thuê. Ở ngôi làng Cổ Mễ (xã Vũ Ninh, TP. Bắc Ninh), có một nghề đặc biệt, mà cả trăm người hành nghề, ấy là cúng thuê.

Để Bà Chúa Kho rủ lòng thương cho vay ít vốn,  mọi người đều thuê người cúng.

Ngôi đền nằm trên một quả núi, gọi là núi Kho. Cái tên núi Kho có từ xa xưa, liên quan đến kho lương thực trong truyền thuyết.

Đền Bà Chúa Kho có liên quan đến sự kiện Lý Thường Kiệt lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân Tống năm 1076. Vào thời đó, ở làng Cổ Mễ là nơi đặt kho lương thực của quân Lý ở bờ nam chiến tuyến Như Nguyệt (Sông Cầu).

Đền Cổ Mễ thờ Bà Chúa Kho chính là nơi tưởng niệm một người phụ nữ Việt Nam đã khéo tổ chức sản xuất, tích trữ lương thực, trông nom kho tàng quốc gia trong thời kỳ kháng chiến.

Vào đời nhà Lý, Bà có công giúp triều đình trông coi kho lương thực tại Núi Kho (tỉnh Bắc Ninh). Bà đã bị giặc giết trong lúc phát lương cứu đỡ dân làng vào ngày 12 tháng Giêng năm Đinh Tỵ (1077).

Nhà vua thương tiếc phong cho Bà là Phúc Thần. Người dân nơi đây lập nên đền thờ tại kho lương thực cũ của triều đình ở Núi Kho và gọi Bà với một niềm tôn kính là: Bà Chúa Kho.

Theo lời kể của các cụ, từ thời Pháp, thương nhân người Hà Nội, Hải Phòng đã tìm về quả núi Kho để khấn, lễ ở ngôi đền này. Khi đó, ngôi đền nhỏ, và người đến lễ cũng không đông. Tuy nhiên, dân trong vùng thì đều biết đến ngôi đền này và đều kể chuyện về nó với những tình tiết liêu trai.

Du lịch Bà Chúa Kho hút khách

Những ngày đầu năm, thật khó khăn để chen được vào đến cổng đền Bà Chúa Kho, chứ đừng nói đến chuyện kiếm được chỗ để dâng lễ, cúng bái. Người ta phải đội mâm lễ lên đầu, rồi bái vọng từ xa. Có trường hợp còn trèo lên đầu nhau để chen vào cúng bái. Hàng ngàn lời khấn cùng vang lên một lúc, hầu hết với nội dung vay vốn làm ăn, không hiểu Bà Chúa Kho có bao nhiêu tai mắt để nghe hết được lời cầu khấn.

 

CÁC TIN KHÁC:

Du lịch Đền Sóc

Du lịch Yên Tử

Du lịch Chùa Phật Tích

Du lịch Việt Phủ Thành Chương

Du lịch đền Ông Hoàng Bảy


Bình luận

HẾT HẠN

0976 061 544
Mã số : 10945820
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/03/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn