Top 5 Món Ăn Không Thể Tin Nổi Của Ai Cập

Liên hệ

Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nằm giữa châu Phi và châu Á, Ai Cập đã tận dụng được lợi thế này để tiếp nhận những gì đặc sắc nhất của các quốc gia láng giềng. Ẩm thực Ai Cập là sự giao thoa giữa nhiều món đặc sản vùng Địa Trung Hải. Một nửa các món ăn Ai Cập có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ẩm thực Ai Cập còn chịu ảnh hưởng từ Li-băng, Iran, Hy Lạp và cả Anh Quốc. Khi đi du lịch Ai Cập bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn kì lạ này của Ai Cập.

1. Ful medames

Ful medames là một trong những món ăn nổi tiếng của Ai Cập, bao gồm đậu fava nấu với các loại gia vị và dầu ôliu. Các loại đậu khô thường được nấu chín qua đêm và phục vụ vào buổi sáng với trứng và bánh mì pita. Đến Ai Cập bạn nên thưởng thức món ăn nổi tiếng mà rất dân dã này. Thông thường Ful medames được dùng cho bữa sáng, tuy nhiên thì bạn có thể mua vào bất cứ thời gian nào trong ngày, trong các cửa hàng nhỏ hè phố hay trong các nhà hàng phục vụ món ăn địa phương và trung đông.

[​IMG]
Món Ful medames đặc sản nổi tiếng ở Ai Cập


2. Koshari


Khách đi du lịch Ai Cập đến với thủ đô Cairo của Ai Cập thường dùng thử món ăn nhanh có tên Koshari, một sự kết hợp hoàn hảo giữa mì ống, cơm, đậu lăng, đậu xanh và caramel hành phủ một lớp nước sốt cà chua với tỏi. Theo những người dân địa phương, món Koshari rất tốt cho giấc ngủ. Đây là một món ăn ở Ai Cập nổi tiếng với hương vị thơm ngon đầy hấp dẫn.

[​IMG]
Món Koshari đặc sản ở Ai Cập

3. Hamam Mahshi (Bồ câu nhồi)


Những con chim Bồ câu nhỏ được nhồi với gạo hoặc "Lúa mì xanh" Sau đó đem rán chín, khi ăn món ăn nổi tiếng ở Ai Cập này bạn nên chú ý tới những cái xương nhỏ. Đây là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Ai Cập, Nếu bạn là khách từ xa đi du lịch Ai cập thì đây thực sự là món ăn không thể bỏ qua khi đến Ai Cập. Bạn sẽ dễ dàng tìm ra món ăn này ngay lối vào chợ Khan El Khalili ở Cairo, và ngay tại các quán ăn cao cấp. 

[​IMG]
Món Hamam Mahshi đặc sản vô cùng hấp dẫn ở Ai Cập

4. Dawood Basha (Thịt viên)


Nguyên liệu được dùng để chế biến thịt viên là thịt xay với rau mùi tây và hành tây được viên tròn giống như những quả bóng nhỏ. Dùng nước sốt cà chua để nấu, và được trang trí bằng những hạt thông rang, thích hợp làm món ăn với cơm. Thịt viên là món ăn được yêu thích nhất ở Trung Đông, thông thường nó được chế biến bằng thịt cừu và là món ăn phổ biến ở Ai Cậpđối với tất cả các bà nội trợ, tuy nhiên thì có rất nhiểu nhà hàng đã đưa nó vào thực đơn và là món không thể thiếu bởi tính đại chúng và hương vị thơm ngon của nó. 

[​IMG]
Món Dawood Basha

5. Mouloukhiya


Được làm từ loại rau lá xanh, loại lá có tên gọi " Mallow - Cẩm quỳ" ở Phương Tây và được sử dụng để chế biến thức ăn ở khắp Trung Đông. Nó được chế biến giống như súp với nguyên liệu chủ yếu là thịt gà hoặc thỏ, và hương vị là rau mùi và rất nhiều tỏi. Được dùng để ăn với cơm. Các món ăn biến thể từ Mouloukhiya có rất nhiều, một số dùng thịt cừu để nấu, đôi khi là cả thịt gà và thịt cừu và được phục vụ theo nhiều kiểu trang trí khác nhau, Từ cà chua cay, tới nước cốt chanh, đến giấm và hành tây xắt nhỏ.

[​IMG]
Món Mouloukhiya đặc sản ở Ai Cập được làm từ loại rau Cẩm Quỳ

Xem thêm : 

TOP 5 MÓN NGON KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN NHẬT

Bình luận

HẾT HẠN

0905 421 654
Mã số : 13782574
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/10/2016
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn