Lịch Sử Của Đồng 2 Usd May Mắn

50.000

120 Bình Chiểu Thủ Đức Tphcm



Lịch sử của đồng 2 usd may mắn






Khi đọc bài viết này bạn cũng đang thắc mắc tờ 2 usd - 2 đô la tại sao lại được coi là may mắn đúng không?

Hi vọng thông qua bài viết của Shop Tiền mọi người sẽ có cái nhìn riêng cho mình về tờ 2 usd.

Ở các nước phương tây tờ 2 usd - 2 đô la - 2 dollar được săn lùng ráo riết để sưu tầm do lại tiền 2 usd 2 đô la trên thị trường rất hiếm. Họ cũng quan niệm rằng tờ 2 usd mang lại may mắn, khi sở hưu nó thì những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ.


- Đối với nước Mỹ thì tờ 2 usd 2 dollar có giá trị hơn là một tờ tiền bình thường. 2 usd mang lại may mắn, tiền tài và hạnh phúc, biến những ước mơ dở dang trở thành hiện thực. Trong cuộc sống môt số cửa hàng, siêu thị không nhận thanh toán bằng tờ 2 đô la2 usd vì cho rằng 2 usd không phải là tờ tiền lưu hành bình thường.

Người Mỹ chỉ phát hành đồng 2 USD khi có yêu cầu đặc biệt của Ngân hàng Dự trữ trung ương. Nhu cầu về đồng 2 USD thấp đến mức hiện vẫn còn một lượng lớn tờ 2 USD seri năm 1976 đến nay chưa được đưa ra lưu hành trên thị trường. Mọi người đều cho rằng đồng 2 USD là của hiếm, và khi tình cờ có được nó, người ta thường giữ lại như một vật may mắn hơn là công cụ thanh toán như những đồng tiền thông dụng khác. Đó là lý do phụ khiến cho đồng 2 USD trở nên đặc biệt so với những đồng USD tiền lẻ khác.

Đồng 2 USD có sự khác biệt so với các đồng USD ở chỗ, mặt sau của nó có hình 42 vị tổng thống các đời của nước Mỹ. Sự tụ họp đông đủ ấy là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực.Ai sở hữu 2USD sẽ ”thuận buồm xuôi gió”, mọi việc đều cập bến bờ thành công. Trong suy nghĩ của những người Mỹ, đồng 2USD mang ý nghĩa hơn là một đồng tiền. 2USD mang lại may mắn, giúp những ước mơ dang dở trở thành hiện thực và mang lại thành công, tiền tài cho người sử dụng nó. Tại các nước phương Tây và phương Đông, tờ 2USD cũng được săn lùng ráo riết để sưu tầm do lượng tiền này có trên thị trường tiền tệ rất hiếm vì chỉ được phát hành với số lượng hạn chế (chỉ chiếm 1% so với các đồng tiền mệnh giá khác).



2 usd 1976 - tờ 2 usd được cho là may mắn


2 usd 1976 tờ 2 usd được cho là may mắn

- Còn theo quan niệm của người phương Đông - Châu Á bên cạnh số 6 và số 8 được coi là: "Lộc" "Phát" thì số 2 cũng được coi là biểu tượng của may mắn và hạnh phúc. Số 2 là số chẵn là cặp đôi biểu hiện sự may mắn và hạnh phúc. Vậy với quan niệm đó tờ 2 usd - 2 đô la sẽ đem lại may mắn và hạnh phúc cho người nhận nó hoặc sở hữu nó.

Trong thực tế đồng 2 USD không ít như ngườil ta tưởng. Theo thống kê, đã có 590.720.000 tờ 2 USD seri 1976 được in. Tính đến tháng 2/1999, tổng số tờ 2 USD lưu hành khắp thế giới có tổng giá trị 1,17 tỷ USD. Khách hàng có thể yêu cầu ngân hàng của mình đổi cho một số lượng đồng 2 USD nhất định. Theo tỷ phú Buffet, đồng 2 USD là một đồng tiền “đủ hiếm để sưu tầm, nhưng không đủ hiếm để thực sự có giá trị”…


Ngoài ra còn có những quan điểm cho rằng:

Tờ 2 usd được mọi người để trong ví lấy may, làm quà tặng trong các ngày quan trọng như: Sinh nhật, Vallentine hay đánh dấu một sự kiện quan trọng và đặc biệt là dùng để lì xì trong dịp tết.

Lịch sử của đồng 2 usd may mắn

Tháng 7/1862. đồng 2 USD đầu tiên được phát hành với tên gọi Legal Tender Note (giấy bạc chính thức) với chân dung Tổng thống Alexander Hamilton nhìn nghiêng, khác với chân dung nhìn thẳng của ông trong tờ 10 USD ngày nay. Năm 1869, tờ 2 USD được thiết kế lại với chân dung Tổng thống Thomas Jefferson bên trái và hình thủ đô Washington DC ở giữa mặt trước. Tờ giấy bạc này được in tên Treasury Note (Giấy bạc ngân khố) mặc dù tên chính thức của nó là United States Note (Giấy bạc Mỹ).

Năm 1874, seri đồng 2 USD năm 1869 được sửa đổi. Hình Washington DC được quấn thêm 1 vòng hoa màu đỏ và tên Treasury Note được đổi thành United States Note. Năm 1886, đồng 2 USD bằng kim loại ra đời với chân dung vị tướng thời nội chiến Winfield Scott Hancock. Năm 1891, đồng 2 USD giấy mớị với chân dung Giám đốc Kho bạc Mỹ William Windom ở mặt trước. Năm 1896, ngân hàng Mỹ giới thiệu seri đồng 2 USD nổi tiếng Educational series với các họa tiết tượng trưng cho máy hơi nước và điện năng. Mặt sau đồng tiền in chân dung Robelt Fulton và Samuel Morse.

Năm 1899, đồng 2 USD được thiết kế lại với chân dung Tổng thống George Washington với các họa tiết tượng trưng cho nông nghiệp và cơ khí. Năm 1918, đồng 2 USD được in hình Thomas Jefferson ở mặt trước. Mặt sau là hình một trận đánh trong Thế chiến l. Năm 1929, khi tất cả các tờ giấy bạc khác của Mỹ được đổi về cùng một cỡ, đồng 2 USD vẫn giữ nguyên cỡ của tờ United States Note. Mặt trước vẫn in hình Thomas Jefferson, nhưng mặt sau là hình lâu đài Monticello, tư gia của ông. Tháng 8/1966, Kho bạc Mỹ chấm dứt lưu hành đồng 2 USD. Năm 1976, Bộ Tài chính Mỹ cho in lại đồng 2 USD do nhu cầu tiết kiệm chi phí in ấn.

Đồng tiền này bắt đầu được gọi là Federal Reserve Note với hình Thomas Jefferson. Mặt sau là hình bức tranh Tuyên bố độc lập của danh họa Trumbull. Năm 1995 và 1997, 153,6 triệu đồng 2 USD seri 1995 đã được in với chữ ký của Robert Rubin và Mary Withrow. Năm 2004, 121,6 triệu đồng 2 USD seri 2003 được in với chữ ký của John Snow và Rosano Marin. Hai loại tiền này có cùng thiết kế với đồng 2 USD in năm 1976…

Như vậy, chúng ta có thể hiểu vì sao tờ 2 USD có lúc đã trở thành đồng tiền hiếm. Và rõ ràng cái gì hiếm hoi thì thường được con người trân trọng, giữ gìn. Còn đó có phải là đồng tiền may mắn hay không thì tùy mỗi người quan niệm…

Shop Tiền.Com nhận cung cấp 2 usd các năm xưa cổ,2 usd seri đẹp và 2 usd mạ vàng,2 usd in màu cũng như các loại tiền may mắn khác,chi tiết mọi người truy cập website www.shoptien.com hoặc www.shoptien.vn

Cảm ơn và chúc mọi người 1 ngày tốt lành.




Các bạn có thể tham khảo một số bài viết về 2 usd của Shop Tiền tại đây







Bình luận

0979 591 949
Mã số : 11858352
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn