Giải Đáp Thắc Mắc Về Mức Lương Thử Việc

Liên hệ

Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội


 

CÂU HỎI

Kính chào Quý Công ty, tôi có một vấn đề cần Quý công ty giải đáp thắc mắc, nội dung như sau: Vì không biết rõ luật nên lúc ký hợp đồng lao động mình và công ty cùng thỏa thuận mức lương thử việc là 80% mức lương chính thức. Hiện tại tôi tìm hiểu lại thì mức lương thử việc tối thiểu phải là 85%, tôi có yêu cầu công ty điều chỉnh lại hợp đồng nhưng người đại diện công ty nói hầu hết các công ty là 80%. Như vậy, chủ doanh nghiệp có làm sai quy định không?

 

LUẬT SƯ TƯ VẤN

Đầu tiên cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi đến công ty Luật Newvision để được tư vấn về Luật Lao Động. Với kinh nghiệm lâu năm về giải quyết các vụ việc liên quan đến Luật Lao Động thì Luật sư Tuấn sẽ đại diện công ty tư vấn, trả lời câu hỏi của bạn

Theo điều 28 của bộ Luật Lao Động 2012 quy định về tiền lương trong thời gian thử việc là : “Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc sẽ do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó

Và như vậy thì khi quy định mức lương thử việc mà công ty bạn đưa ra là 80% mức lương chính thức là không đúng theo quy định của pháp luật lao động mặc dù đã có sự thỏa thuận, nhưng tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.

Ngoài ra, theo Điều 27 Bộ Luật lao động năm 2012 quy định thời gian thử việc sẽ căn cứ vào tính chất và mức độ phức tạp của công việc và chỉ được thử việc 01 lần đối với một công việc và bảo đảm các điều kiện sau đây:

– Không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên;

– Không quá 30 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn kỹ thuật trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ.

– Không quá 6 ngày làm việc đối với công việc khác.

Để biết rõ hơn về mức lương thử việc, và cách tính lương, bạn tham khảo thêm Nghị định 122/2015/NĐ-CP ngày 14/11/2015 quy định về mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp. Điều 3 Nghị định 122/2015/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu vùng như sau:

Điều 3. Mức lương tối thiểu vùng


  1. Quy định mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với doanh nghiệp như sau:

muc-luong-toi-thieu-vung


  1. Địa bàn thuộc vùng I, vùng II, vùng III và vùng IV được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

3/ Ngoài ra, Điều 5 Nghị định 122/2015/NĐ-CP quy đinh về Áp dụng mức lương tối thiểu vùng:

Mức lương tối thiểu vùng quy định tại Điều 3 Nghị định này là mức thấp nhất làm cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận và trả lương, trong đó mức lương trả cho người lao động làm việc trong điều kiệnlao động bình thường, bảo đảm đủ thời giờ làm việc bình thường trong tháng và hoàn thành định mức lao động.





ảnh đại diện luật sư tuấn

HÃY LIÊN NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ



  • Luật Sư - Văn Phòng Luật Newvision Law
  • Địa chỉ: Ngõ 6 - Phạm văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội .
  • Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986
  • Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn
  • Hotline: 0985 928 544 - Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn





Hoặc bạn có thể gửi nội dung đăng ký tư vấn miễn phí theo biểu mẫu dưới đây-Chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay!






Bình luận

HẾT HẠN

0985 928 544
Mã số : 13863743
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/02/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn