Hướng Dẫn Chọn Mua Điều Hòa Phù Hợp Không Phải Ai Cũng Biết

Liên hệ

175 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Hà Nội, Việt Nam

A. Inverter :

1. Điểm mạhh*:

+ Ưu điểm vượt trội của Inverter là khả năng tiết kiệm điện siêu việt. Nó có khả năng kiệm ước điện*từ 30 – 90% điện năng so với loại máy cùng công suất. Về khoản tiết kiệm điện này nếu so sánh với số tiền tính sổ hằng tháng chỉ bằng 1/3-1/2 so với dòng Non-Inverter thông thường. Mức tiết kiệm điện tùy thuộc phải bộ board mạch được thiết kế kèm theo đồng bộ. Hiện nay về máy lạnh dân dụng thì Toshiba có khả năng tiết kiệm điện tốt nhất lên đến 95%!!! Một con số cực ấn tượng và thầm ước mơ và hẳn nhiên là giá thành của Toshiba không hề rẻ và hẳn nhiên là công nghệ đỉnh nhất bây chừ vẫn là của Nội Địa Japan . Nhật Bản có đặc điểm là họ thường xuyên được sử dụng công nghệ trước và sau đó công nghệ cũ này lạc hậu thì họ mới bán sang các nước Châu Âu và đến Châu Á. Do đó chất lượng và giá tiền thì đắt nhất vẫn hàng hàng Japan > EU > Asian.

+ đơn khả năng đặc biệt đáng nói đến của Inverter đó là chúng duy trì nhiệt độ phòng cực kỳ ổn định. Điều này sẽ khiến bạn không cảm thấy quá nóng hay quá lạnh khi xài công nghệ này. Chúng luôn tạo ra không khí dễ chịu, hoạt động cực kỳ êm ái.

+ Loại này rất thích hợp cho người già và trẻ nhở vì nhiệt độ luôn được duy trì ổn định an toàn ở mức 28 - 29*C.

+ Dòng này có khả năng chạy ở mức 120-125% công suất khi phòng chưa đủ lạnh. Sau đó tùy theo bộ biến tằng kiểm soát khi đủ lạnh thì sẽ giảm về mức 50-75% công suất. Chính vì có khả năng OverLoad cao nên máy sẽ dễ hỏng hơn nếu chạy lâu trong tình trạng nhiệt độ phòng không xuống nổi. Hiểu nôm na ra là bạn đặt đề nghị lạnh hơn nữa nhưng máy chạy PowerFul hoài không nổi thì bộ Board sẽ mau hư. Đây cũng là để ý cho người dùng kẻo mua máy inverter về cứ kéo rẹt nhiệt độ xuống như máy thường là rất hại máy.

+ Nhằm tăng tính cạnh tranh hiện giờ các dòng điều hòa này đã được trang bị thêm đơn số tính năng như: Tính năng khử mùi (plasma), tạo ion giúp cho bầu không khí luôn sạch và dễ chịu.


2. Điểm yếu:


+ Vì là dòng điều khiển hầu hết bằng các vi mạch điện tử nên máy sẽ dễ hỏng hóc khi gặp thời tiết quá khắc nghiệt như trời quá nắng hoặc quá ẩm ướt. Vì được thiết kế lắp đặt bên ngoài trời nên bạn cần phải chú ý vì nó chẳng khác gì bộ PC cao cấp khi bị phơi mưa phơi nắng ngày đêm cho nên mới khuyên các bạn chống nóng cho cục nóng bằng cách che nắng, và khoảng cách từ cục nóng đến tường phải cỡ 15cm để duy trì tốt khả năng tản nhiệt.

+ Vì là dòng điều khiển hầu hết bằng các vi mạch điện tử nên máy rất nhạy cảm về điện áp. Điều kiện ban đầu khi lắp đặt máy là bạn phải đáp ứng đúng chuẩn điện áp mà nhà sản xuất đề ra +- 5% . thành ra khi lắp đặt Inverter bạn phải xác định được điện áp nguồn phải ở mức ổn định (có thể gắn ổn áp nếu cần thiết). Tuy nhiên dòng phát động của máy lại đúng bằng dòng hoạt động full load nên nếu có mua ổn áp chỉ cần mua vượt công suất tiêu thụ điện của nó là dc, ko cần yêu cầu mua dư gấp rưỡi như máy thường!

+ chả có khả năng chạy mức PowerFul quá lâu giò cho phép chạy trong phòng có điều kiện quá tải so với công suất máy. Tức phòng phải đúng chuẩn, lạnh nhanh rồi máy giảm công suất lại thì mới bền. Càng chạy PowerFul bao lâu thì máy càng giảm tuổi thọ bấy lâu. => khả năng tiết kiệm điện chỉ thấy được 1 khi phòng đã lạnh. Do đó trước khi mua máy công suất như thế nào phải xác định rõ phòng ốc như thế nào mới mua tương ứng công suất được. Điều đó có tức là Inverter nép bạn phải chọn dòng tối thiểu gần nhất vượt CS lạnh cho phòng đó >=20% thì mới bền máy.

+ Khó thay thế linh kiện do linh kiện mới không có mà chỉ là linh kiện cũ sàng lọc lại cho nhau. Cụ thể hơn là nhà cung cấp hiện nay hầu hết chỉ bán nguyên máy chứ ko bán linh kiện riếng lẻ. Giá board mạch cho dòng này ít ra cỡ trên 2tr nếu hỏng và thay mới. Riêng máy cũ của Nhật thì đây chính là cái hên xui cho người mua.

+ Giá thành mắc gần gấp đôi so với loại máy Non-Inverter cùng công suất.


+ Đòi hỏi chế độ bảo trì liên tiếp, định kì nhiều lần trong năm. nhàng nhàng chí ít 03 lần/năm.
Nếu bạn đang sử dụng loại điều hòa này thì nên tìm ngay cho mình một dịch vụ bảo dưỡng điều hòa*uy tín.

B. Non-Inverter :

1. Ưu điểm:


+ Hoạt động cực lì lợm (nếu cứ 03 tháng vệ sinh/lần thì chỉ biết rửa chứ ko biết hư, rất ít hư )

+ Cho phép hoạt động quá tải ở thời gian cao hơn so với Inverter (tức thị Inverter chết trước nó, nó thì*phải vài tháng sau mới ngủm)

+ Giá thành máy khá rẻ, tầm hơn 5tr là có 1 bộ mới toanh 1.0HP

+ Linh kiện, hỏng rất dễ nhận biết, tu bổ bảo trì cũng dễ.

+ Sinh ra để thường xuyên chạy ở mức PowerFul. Đáp ứng được nhu cầu chạy quá tải hay chạy trong phòng kích thước lớn hơn so với máy

2. Điểm yếu:

- Dân thợ hay gọi là MONO. Máy chỉ có chạy ở 1 chế độ duy nhất là PowerFul, do đó:


+ Do chỉ có duy nhất 1 con Sensor cảm ứng trên UnitIndoor nên Compressor (cục nóng) dễ hỏng nếu bạn Set Temp Remote quá gần với nhiệt độ ban đầu của phòng . Vd : nếu*nhiệt*độ*phòng ban đầu của bạn là 30*C thì tốt nhất nên để ở mức 24-27*C . Nhằm hạn chế máy chạy ở tình trạng cúp tắt liên tục, có thể gây ngủm Compressor bất cứ lúc nào. Tối thiểu cục nóng phải chạy cỡ 15 phút rồi ngắt thì thông thường.

+ chả có khả năng tiết kiệm điện. Lúc nào máy cũng chạy ở mức PowerFul.

+ Đòi hỏi dây tải nguồn phải lớn do có trị số dòng Ampe rất cao. nhàng nhàng thấp nhất phải dây 1.5mm đủ tải cho 1.0HP. Do có dòng phát động lớn nên đề nghị ổn áp và aptomat nếu mua cũng phải cao hơn mức công suất máy, thường thấp là gấp đôi.

Kinh nghiệm chọn máy:
Kích thước phòng tương ứng với công suất máy
Tính tròn với phòng không bị nóng, không bị thoát nhiệt. Khả năng giữ nhiệt trong phòng là tối đa, ít thiết bị phát nhiệt.
- 30-35 m3 = 1.0HP (trên thực tiễn chỉ dc 0.9Hp)
- 45-55 m3 = 1.5HP (trên thực tế chỉ là 1.25HP)
- 75-90 m3 = 2.0HP (trên thực tế chỉ là 1.75HP)

Đối với phòng bị ánh nắng ban trưa chiếu trực tiếp hoặc trần thạch cao sờ tay ban trưa lên trần mà nóng thì lượng nhiệt tiêu hao đó là mất gần như 0.5HP. do vậy cùng với diện tích phòng theo quy chuẩn ban đầu ta cộng thêm 0.5HP. Còn nếu xài như phòng chuẩn thì chỉ nên lấy máy thường thì mới đáp ứng dc.

Khoảng cách an toàn, quy chuẩn ống máy chạy ổn định giữa UnitIndoor và Outdoor 1. Độ cao chênh lệch nhau giữa Indoor và Outdoor là +/- 5-7m ~ 2 tầng lầu2. Yêu cầu lắp đặt cục nóng thấp hơn cục lạnh. Nếu cao hơn thì làm bẫy dầu, dây uốn hình cung (như chứ U ngược) sao cho đỉnh cao bằng mặt cục nóng.
2 Chiều dài ống đồng nối khoảng cách giữa Indoor và Outdoor không bị thất thoát nhiệt hao phí trên đường ống từ 2-5m. Tổng chiều dài ống mà >5m bắt đầu giảm 10%; >7m 20%; >10m 30%; > 15m thì hiện tại khó có máy nào chịu dc.
3. Ống đồng theo quy chuẩn cho công suất máy tương ứng : (nếu đi sai sẽ xảy ra tình trạng máy chạy không ổn định, cụ thể là kém lạnh)+ Ống cho 1.0HP : chuẩn 6 + 10+ Ống cho 1.5HP - 2.0HP : chuẩn 6 + 12. Riêng máy inverter có cả chuẩn 6+10

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì về tủ điều hòa, cần hỗ trợ bạn có thể tham khảo tại đây: http://suatulanhk10.blogspot.com/
Một số dịch vụ khác: sữa chữa máy giặt tại nhà, sửa tủ lạnh tại hà nội


*

Bình luận

0462 912 411
Mã số : 12250167
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn