Dàn Loa Hifi Cao Cấp 80W

1,15 triệu

751 Nguyễn Đức Thuận, Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội


Bộ loa do người Việt thiết kế có kiểu dáng đẹp, trải nghiệm sử dụng tiện lợi và chất âm hấp dẫn cho tầm giá.

Là một hãng loa do người Việt thành lập, GoldSound mang trong mình một mục đích rất cao cả: mang đến những sản phẩm Việt có giá tốt và chính sách hậu mãi tốt cho người tiêu dùng trên mảnh đất hình chữ S. Với trọng tâm là các mẫu loa vi tính có mức giá rất hấp dẫn (trên dưới 1 triệu đồng), GoldSound không chỉ đưa ra chính sách giao hàng miễn phí mà còn sẵn sàng bảo hành cho các sản phẩm bị chập, cháy trong quá trình sử dụng.

Song, nhìn từ góc độ người tiêu dùng, liệu loa GoldSound có phải là một sản phẩm hấp dẫn về thiết kế, trải nghiệm sử dụng và quan trọng nhất là chất âm? Để bạn đọc có được câu trả lời, VnReview đã tiến hành đánh giá GS51, bộ loa có giá gần cao nhất trong gia đình GoldSound (chỉ đứng sau GS1). Chiếc GS51 trong bài được chúng tôi lấy từ trang web goldsound.vn, trang bán hàng trực tiếp của GoldSound với mức giá 1,2 triệu đồng (bao gồm vận chuyển miễn phí đến địa điểm của người mua).

Thiết kế

Điểm gây ấn tượng đầu tiên của GS51 là lớp vỏ của loa được trang trí bằng các lớp vân gỗ đẹp mắt. Theo nhà sản xuất, thùng loa được làm từ gỗ công nghiệp nhập khẩu từ Malaysia và mặt ngoài được phủ giấy PVC vân gỗ. Nhờ chất liệu gỗ công nghiệp mà trọng lượng của GS51 trở nên khá nhẹ, giúp cho bạn có thể di chuyển loa một cách dễ dàng và thoải mái tìm vị trí sắp đặt loa trong nhà mà không quá tốn sức. Dĩ nhiên, trọng lượng loa nặng hơn sẽ giúp tạo ra âm bass cứng cáp hơn, song thật may mắn là chiếc loa của GoldSound vẫn đạt được mức độ cân bằng khá tốt giữa cân nặng và chất lượng âm thanh (được đánh giá trong phần sau).

Dù có trọng lượng tương đối dễ chịu như vậy nhưng GS51 không hề tạo ra cảm giác ọp ẹp, thiếu tin tưởng thường thấy ở các sản phẩm giá rẻ. Mỗi chiếc loa là một khối gỗ chắc chắn, trong đó điểm nhấn hiển nhiên là phần vỏ vân gỗ giúp cho GS51 trở nên đặc biệt tinh tế so với những chiếc loa mini thông thường. Có thể nói ngay cả những người dùng khó tính nhất cũng không thể chê trách gì về thiết kế của chiếc loa giá thấp này. Với kích cỡ nhỏ gọn, bạn có thể thoải mái đặt GS51 lên bàn học hay bên cạnh TV, nói tóm lại là bất cứ vị trí nào phù hợp cho nhu cầu của mình.

Trải nghiệm sử dụng

Được tích hợp sẵn ampli, tất cả những gì GS51 đòi hỏi bạn cần làm chỉ là nối loa trái sang phải, nối loa với đầu phát, bật loa và thưởng thức âm nhạc. Loa chính (bên trái) được tích hợp sẵn cổng nguồn (loại 3 chân rất dễ thay thế dây nối), công tắc bật/tắt, đầu vào RCA đỏ/trắng. Dây nối được cung cấp kèm với GS51 là loại 3.5 – RCA để người dùng có thể tiện kết hợp với các loại thiết bị điện tử thường dùng như smartphone, tablet và PC, song dĩ nhiên bạn cũng có thể mua riêng các bộ RCA – RCA để kết nối với các đầu phát CD hay TV loại cũ.

Nhìn chung, chiều dài của dây nối giữa 2 loa cũng như dây 3.5 – RCA là thừa đủ để bạn có thể thực hiện sắp xếp loa một cách hợp lý trên bàn vi tính. Cả 2 dây nối cũng dày và cứng cáp hơn so với dây loa vi tính thông thường.

Trong trải nghiệm sử dụng của chúng tôi, ampli của GS51 cho ra âm lượng hơi hạn chế. Do đó, người dùng sẽ phải vặn loa lên mức khá cao (góc 2 giờ) để có được âm lượng đủ dùng trong căn phòng 20m2. Các núm chỉnh âm lượng của GS51 không cứng cáp và chắc chắn như thân loa nhưng cũng không gây ra hiện tượng nhiễu tiếng khi điều chỉnh như các loại loa giá rẻ từ Trung Quốc.

Chất âm

Cũng như tất cả các loại loa khác, chất lượng âm thanh của GS51 sẽ phụ thuộc nhiều vào vị trí đặt cũng như cách bố trí loa. Với riêng trải nghiệm âm nhạc, chúng tôi đặt 2 chiếc loa cách nhau khoảng 1m50, gần tương đương với chiều dài tối đa của bộ dây nối giữa 2 loa được bán kèm sản phẩm. Đầu phát được sử dụng trong thử nghiệm này là bộ giải mã HW-DAC1 do Headworld Audio phân phối; các file nhạc có nguồn là Apple Music, được tải offline xuống iTunes để đảm bảo chất lượng âm thanh.

Trong phần lớn các trường hợp sử dụng, GS51 thường mang đến âm thanh tương đối trung hòa, không quá "nhấn" vào một dải âm dù dải mid (trung) vẫn hơi nổi bật hơn các dải bass và treb. Bản Hạ trắng lừng danh trên đĩa nhạc cùng tên của Khánh Ly có thể coi là ví dụ điển hình nhất cho chất âm này. Trong phần đầu của bản nhạc, giọng hát của nữ ca sĩ hải ngoại vẫn là điểm trọng tâm cuốn gần như toàn bộ sự chú ý của người nghe. Điều đó không có nghĩa rằng các dải âm còn lại bị lấn át: bạn vẫn có thể "đếm" các nốt bass chậm rãi hay tập trung thả tâm hồn mình theo dàn nhạc dây réo rắt dưới nền.

Khi vặn treb và bass lên góc 10h, giọng hát của ca sĩ trên GS51 có thể nói là không quá ngọt giả tạo nhưng cũng không quá gai góc hay gắt tai. Nếu mong muốn được thưởng thức một chất giọng dày và đày đặn hơn, bạn có thể giảm bớt lượng treb xuống góc 9h. Góc sắp xếp này sẽ mang lại trải nghiệm nhạc Vocals ấm áp, dễ chịu nhất, dù rằng bạn sẽ phải hi sinh chút ít các chi tiết dưới nền. Ví dụ, âm guitar đệm trongWhere the Wild Roses Grow sẽ không còn tách bạch rõ ràng như khi chỉnh treb ở mức 10h trở lên. Với phần lớn các bản nhạc mà chúng tôi đã thử nghiệm (Hạ trắngTrái tim bên lề hay Where the Wild Roses Grow), mức treb và bass được chỉnh vào khoảng 9 – 10h sẽ giúp tái hiện giọng hát một cách tuyệt vời nhất.

 

Với tất cả các dòng nhạc khác, chất lượng âm thanh của GS51 cũng sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách bạn tùy chỉnh treb và bass. Khi chơi các bản nhạc Classical hay New Age đòi hỏi âm trường thênh thang, việc vặn bass quá cao sẽ khiến bài hát gặp tình trạng "giật cục", mất đi vẻ hài hòa, rộng rãi vốn có. Ngược lại, các bản nhạc Rock/Metal cũng đòi hỏi âm treb chỉ ở mức vừa phải, bởi nếu chỉnh quá cao, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Thử lấy Welcome to the Jungle làm ví dụ: việc chỉnh treb quá cao sẽ khiến người nghe tập trung vào những tiếng cymbal lạo xạo không mấy hấp dẫn mà quên mất câu riff hấp dẫn ở phía dưới. Quá trình đi tìm điểm dừng cho bass và treb sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian, nhưng một khi đã tìm ra được mức ưng ý nhất, bạn sẽ thấy bất ngờ về những gì mà chiếc loa tầm giá 1 triệu đồng này có thể mang lại.

Với chất âm có thể tùy biến lượng bass và treb như vậy, điểm mạnh và điểm yếu của GS51 là gì? Đầu tiên, hãy nói về điểm yếu: cũng giống như phần lớn các loại loa cỡ nhỏ, GS51 không thể tạo ra được âm trường quá ấn tượng. Các bản nhạc Space Rock/Post-Rock của God Is an Astronaut là ví dụ điển hình: các âm thanh guitar, piano hay organ thường không tạo được cảm giác tách biệt trong khung cảnh 3D mà lại đứng quá sát nhau, khiến cho người nghe mất đi cảm giác trôi nổi trong không gian.

Bù lại, GS51 có được một thế mạnh mà phần lớn các dòng loa mini giá mềm không có: dải thấp (bass và low-mid) luôn được tách biệt rất tốt. Đây có thể coi là một điểm mạnh đặc biệt đáng chú ý với các Rockfan, bởi bạn sẽ không còn lo tình trạng các nốt guitar điện và các nốt bass bị "dính" vào nhau, khiến cho các câu riff quen thuộc trở nên lùng bùng. Với các fan của Indie, Pop hay các dòng nhạc nổi đình đám khác trên MTV, âm bass của GS51 sẽ mang lại phần nền vừa đủ cho bài hát, không khiến cho bản nhạc gặp tình trạng "tối" và thiếu chi tiết vốn đã quá phổ biến trên phân khúc giá rẻ.

Trong khi phần lớn những chiếc loa giá rẻ sẽ luôn cho ra chất lượng âm thanh đáng... chán dù được kết hợp với bất kỳ thiết bị đầu ra nào, GS51 sẽ cải thiện chất âm khi được sử dụng cùng các loại đầu phát chất lượng cao. Khi chỉ được kết hợp với card âm thanh tích hợp Realtek trên dàn máy để bàn cũ kỹ, GS51 cho ra âm thanh hơi tối và thiếu chi tiết. Chỉ khi kết hợp với iPhone 5s hoặc những chiếc DAC có chất lượng tốt như ODAC hay HW-DAC1, âm treb trên GS51 mới phát huy được đầy đủ vẻ đẹp tiềm ẩn và âm bass mới tránh được toàn bộ tình trạng "phình" nốt (nốt nhạc bị kéo dài và giảm độ sâu).

Trải nghiệm phim ảnh và game

Là một bộ loa vi tính, GS51 chắc chắn cũng sẽ được nhiều người dùng tận dụng cho phim và game. Trên các khía cạnh này, bộ loa của GoldSound cũng không hề gây thất vọng.

Với trải nghiệm game, vị trí đặt loa một lần nữa sẽ quyết định rất nhiều tới chất lượng trải nghiệm của GS51. Trong quá trình chơi game, chúng tôi thường đặt loa ở 2 bên laptop, ở khoảng góc 45 độ tính từ đường thẳng laptop-ghế ngồi.

Do chỉ là một bộ loa 2.0, GS51 không thể tái tạo lại không gian 3D ấn tượng như các bộ loa 5.1 hay 7.1 đắt tiền. Điều này khiến cho GS51 phù hợp với các game hành động offline (như Watch Dogs hay Witcher 3) và các game MOBA như DOTA2 hơn là các game bắn súng như CS. Điểm cộng của GS51 là khả năng tái tạo lại các âm thanh trong game (như vụ nổ hoặc tiếng súng bắn) một cách rất hoành tráng, ấn tượng, cùng lúc bộc lộ hết vẻ đẹp của các bản nhạc nền hùng tráng.

Tương tự, trải nghiệm xem phim trên GS51 cũng không có gì đáng phải chê trách. Với những bộ phim bom tấn như X-Men: Days of Future Past Rogue Cut hay Furious 7, tất cả những gì bạn cần làm là tìm ra vị trí đặt loa hợp lý (đặc biệt là nếu bạn cũng có thói quen... nằm trên giường xem phim từ laptop trên bàn học như người viết). Khi chỉnh âm lượng lên mức vừa phải, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ sức mạnh từ những pha hành động nghẹt thở trong các bộ phim đình đám này.

Kết luận

Ở mức giá hấp dẫn (chỉ 1,2 triệu đồng) cùng chế độ giao hàng và bảo hành hợp lý, GS51 là một sản phẩm đáp ứng tốt cho nhu cầu âm thanh "ngon, bổ, rẻ" của người dùng phổ thông.

Dĩ nhiên, chiếc loa giá mềm của Gold Sound khó lòng bì kịp các bộ dàn âm thanh giá cao đến từ các tên tuổi lớn. Bù lại, chất âm của GS51 tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với những bộ loa Trung Quốc cùng tầm giá. Thiết kế của bộ loa 2.0 này tuy chưa thực sự cao cấp song vẫn có những nét đẹp trang nhã của riêng mình. GoldSound cũng đã tạo ra một trải nghiệm sử dụng dễ dàng, tiện lợi, giúp cho người dùng không tốn quá nhiều thời gian, công sức vào quá trình lắp đặt loa.

Là một sản phẩm của người Việt, GS51 là minh chứng hoàn hảo cho thấy ngành âm thanh nước nhà hoàn toàn có tiềm năng để tiến những bước dài trong tương lai. Với người dùng văn phòng và học sinh, sinh viên không có kinh phí dư dả cho thú vui âm thanh, bộ loa của GoldSound sẽ là một lựa chọn mang lại giá trị sử dụng tuyệt vời ở mức giá rất hữu nghị: 1,2 triệu đồng.


Bình luận

HẾT HẠN

0989 968 483
Mã số : 12134240
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/08/2015
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn