Hệ Thống Andon - Andon System

Liên hệ

16/58 Lê Đức Thọ Káo Dài , Mai Dịch , Hà Nội


andon hệ thống andon , andon systemandon hệ thống andon , andon system andon hệ thống andon , andon system

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG ÁNH DƯƠNG

GIỚI THIỆU VỀ HỆ THỐNG ANDON

                          
1. HỆ THỐNG ANDON LÀ GÌ? 

  Andon là một hệ thống dùng để cảnh báo cho các nhân viên đang quản lý, bảo trì, hổ trợ … biết được, sự cố của một công đoạn dây chuyền sản xuất (nào đó) trong một nhà máy chế biến, sản xuất … để tìm cách khắc phục nhanh chóng. Được thể hiện ba phần chính: Báo hiệu sự cố (ABNORMALITY), hiển thị (INDICATION) & giải quyết sự cố (RESPONSE)

 - Báo hiệu sự cố có thể được kích hoạt bằng tay bởi một nhân viên tại nơi có sự cố, sử dụng một Remote hoặc nút, hoặc có thể được kích hoạt tự động bởi các thiết bị sản xuất riêng của mình.

 - Thể hiện phần cảnh báo qua các đèn tín hiệu, báo động âm thanh, văn bản trên máy tính, hoặc các hiển thị khác. Hệ thống này thường thì có tích hợp phần điều khiển ngừng sản xuất để sửa chữa. 

 - Trong tất cả các nhà máy sản xuất điều có một đội ngũ nhân viên quản lý sản xuất như kỹ thuật, vật tư, chất lượng … nhằm khắc phục những sự cố trong quá trình sản xuất khi có sự cố xảy ra.

   Hệ thống này thường chỉ ra nơi mà cảnh báo được tạo ra thông qua đèn báo hiệu tại chỗ, và cũng có thể cung cấp một số lỗi mà ở đó bị hư. Hệ thống Andon hiện đại có thể bao gồm văn bản, hình ảnh, hoặc các yếu tố âm thanh. Âm thanh cảnh báo có thể được thực hiện với tông nhạc qui định trước, âm nhạc với giai điệu khác nhau tương ứng với các cảnh báo khác nhau, hoặc bản tin bằng lời nói trước khi ghi âm.

   Nói tóm lại Andon System là một công cụ thông tin cung cấp ngay lập tức, có thể nhìn thấy và nghe âm thanh cảnh báo cho nhóm hoạt động biết rằng có một bất thường trong khu vực đó  

Ví dụ: Tại một nhà máy sản xuất, khi nhân viên sản xuất cần thêm vật tư vì ở đây sắp hết, họ chỉ cần bật Andon để báo hiệu để được giúp đỡ. Một khi hệ thống được bật, tại trung tâm điều hành, ánh sáng và âm thanh cảnh báo, các nhân viên hỗ trợ có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề.

 

 

 

2. LỢI ÍCH CỦA MỘT HỆ THỐNG ANDON TRONG DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT :

                - Giảm thời gian đáp ứng trong công việc giải quyết sự cố: 

        - Đầu tiên, nó cho phép các công nhân sản xuất khi gặp sự cố bất thường tại nơi sản xuất thì chỉ việc dùng thao tác kích hoạt cảnh báo, và sau đó có nhân viên hỗ trợ tới giúp ngay mà không phải đi tìm người khắc phục sửa chữa.

        - Thứ hai, nó làm giảm thời gian đáp ứng và hiệu quả hơn khi các nhân viên hỗ trợ biết chính xác nơi họ cần tới & khắc phục cái gì. 

   Lợi ích trực tiếp của một hệ thống Andon:

             -  Kiểm soát chất lượng sản phẩm đầu ra ổn định

        - Các nhà khai thác sản xuất có khả năng ngăn chặn được sự trì trệ trong sản xuất

        - Hạn chế những sản phẩm bị lỗi, các công nhân có thể báo cáo lỗi ngay lập tức và tìm biện pháp đối phó khắc phục ngay tại nguồn lõi

          Những gì hệ thống Andon làm được

       - Cho phép nhân viên khắc phục kịp thời khi có bất thường xảy ra trong quá trình sản xuất, ở một dây chuyền sản xuất bất kỳ trong nhà máy. 

      - Cho phép người điều hành không mất thời gian và công sức để theo dõi liên tục trong quá trình vận hành của nhà máy để phát hiện sự cố. 

       - Cho phép các tổ trực như giám sát, bảo trì và nhân viên hoạt động hiệu quả hơn.

------------------------ooo----------------------

  Một Andon có thể có nhiều hình thức khác nhau, từ đơn giản như chỉ là một thiết bị hiển thị tích hợp cho đến một hệ điều khiển phức tạp. Tất cả trong số đó đều hoạt động ở thời gian thực “Realtime” tại một vị trí cụ thể nào đó.

 

GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM ONLINE ANDON SYSTEM:

  - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao tại thị trường Việt Nam, chủ yếu ở các nhà máy sản xuất tại các khu công nghiệp trong cả nước. Công Ty Cổ Phần Điện Tử ánh Dương (adsun) chúng tôi xin giới thiệu một hệ thống ONLINE ANDON SYSTEM đa chức năng do công ty chúng tôi sản xuất và cung cấp.

  - Hệ thống ONLINE ANDON SYSTEM này được thiết kế để kiểm soát chi tiết các sự kiện ở từng công đoạn quan trọng, trong quá trình sản xuất. Hệ thống làm việc theo thời gian thực (Realtime) có khả năng cảnh báo tức thời những sự cố gián đoạn quá trình như: thiết bị có sự cố, thiếu nguyên vật liệu, bán thành phẩm, phát hiện lỗi trên sản phẩm bởi nhân viên – công nhân tham gia sản xuất.

  - Khác với hệ thống ANDON theo quan niệm cũ là nhân viên quản lý phải ghi chép bằng tay và thống kê các sự cố xảy ra. Hệ thống ONLINE ANDON SYSTEM này được thiết kế dựa trên công nghệ Vi xử lý, giao tiếp trực tuyến với máy tính thông qua một hệ thống server được thiết kế chuyên dụng, gởi thông tin mọi sự cố trong suốt quá trình sản xuất. Các thông tin về sự cố sẽ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu sản xuất chung là Server hoặc trên các máy tính cùng mạng.

  - Nhờ xử lý và truyền số liệu trên mạng Lan thông qua server và bởi khả năng kết nối trực tuyến, người quản lý dễ dàng kiểm soát mọi sự cố xảy ra trong sản xuất ngay trên màn hình máy tính ngoài bảng hiển thị và Alarm ngay tại xưởng. Hệ thống có thể cho ra những báo cáo chi tiết hoặc tổng kết về các sự cố xảy ra và thời gian dừng chuyền trong ca hoặc ngày làm việc.

  - Bên cạnh những ưu điểm trên, người quản lý có thể sử dụng những thông tin đã lưu trữ trong cơ sở dữ liệu để phục vụ công tác xử lý số liệu thống kê, phân tích khả năng xảy ra sự cố ở từng công đoạn, từng nhóm làm việc, nhằm tìm ra chính xác nguyên nhân của sự cố để khắc phục.

     Tóm lại hệ thống này giúp người quản lý kiểm soát quy trình sản xuất tốt hơn, nhanh hơn và độ tin cậy cao nhất.


Hệ thống Andon trong dây chuyền sản xuất


HỆ THỐNG ONLINE ANDON SYSTEM

       1. NHỮNG THIẾT BỊ SAU:

1) BỘ ĐIỀU KHIỂN TRUNG TÂM (ANDON CONTROLLER - C512)

2) BỘ ĐIỀU KHIỂN HIỂN THỊ (DISPLAY CONTROLLER – V16)

3) BỘ ĐIỀU KHIỂN ÂM THANH (AMPLY  - A10 )

4) BỘ ĐIỀU KHIỂN MÁY CON (SUB – S6) 

5) MÁY SERVER (QUẢN LÝ ONLINE)

6) BỘ HIỂN THỊ (DISPLAY TABLE – D16)

7)     PHẦN MỀM QUẢN LÝ CHUYÊN DỤNG ONLINE 

 

 2.THÀNH PHẦN CẤU TẠO & NHỮNG TÍNH NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA TỪNG THIẾT BỊ NHƯ SAU:

 

2.1: BỘ ĐIỀU KHIỂN TRUNG TÂM (ANDON CONTROLLER - V512)

2.1.1 PHẦN THIẾT BỊ 

        

Hình mặt trước của bộ điều khiển trung tâm

 

01: Nguồn hoạt động: 220 VAC.

02: Ngõ giao tiếp internet (01 cổng)

03: Ngõ ra (out) truyền tín hiệu tới các thiết bị cuối MUSIC, DISPLAY (04 cổng), và  có khả năng điều khiển được 32 bộ điều khiển hiển thị, tương đương với 512 vị trí 

04: Cổng RS232 (01 cổng, dùng lập trình các thông số)

05: Phần giao tiếp với máy con thông qua cổng RS485 có khả năng kết nối được 32 line, mỗi line quản lý được 16 máy con                     

Hình mặt sau của bộ điều khiển trung tâm

2.1.2 HOẠT ĐỘNG  

   Là một thiết bị điều khiển chính trong hệ thống, nó làm nhiệm vụ cụ thể như Sau:

- Nhận yêu cầu trạng thái sự kiện của các máy con gửi về.

- Tại trung tâm xử lý và sau đó truyền đến cho bộ điều khiển hiển thị để hiển thị, bộ điều khiển âm thanh (MUSIC) để hiển thị nội dung, vị trí sự kiện và phát ra âm thanh tương ứng. - Làm nhiệm vụ truyền data (các trạng thái và sự kiện) từ tất cả các máy con về trung tâm quản lý trên máy tính nối mạng có sử dụng phần thông qua Server. 

- Đồng thời làm nhiệm vụ nhận truyền data từ các máy tính cùng mạng (Lan) có trang bị phần quản lý online của Andon về máy con thông qua Server.  

2.2: BỘ ĐIỀU KHIỂN HIỂN THỊ (DISPLAY CONTROLLER – V16)

2.2.1 PHẦN THIẾT BỊ

01: Nguồn hoạt động: 220 VAC.

02: Cổng giao tiếp nhận lệnh từ HUB theo chuẩn RS485 (có 01 cổng ) 

03: Ngõ điều khiển đèn báo 6 nội dung. (có 06 cổng )

04: Ngõ ra tương ứng sự kiện của 16 line (có 16 cổng) 

05: Ngõ đèn báo thứ 4 báo quá thời gian. (có 01 cổng)     

 

 

2.3: BỘ ĐIỀU KHIỂN ÂM THANH (AMPLY)

2.3.1 PHẦN THIẾT BỊ

01: Nguồn hoạt động: 220 VAC

02: Jack giao tiếp RS485 nhận lệnh từ HUB (01 cổng)

03: Jack sét ngõ xuất ra loa theo nhóm  

04: Có 8 ngõ ra phát nhạc tương ứng 8 chuyền riêng biệt (mỗi chuyền một loa riêng, mỗi lần phát nhạc chỉ 1 chuyền sau 20 giây sau phát chuyền khác)

05: Có 02 cổng phát liên tục khi có sự kiện

Hình mặt sau Bộ điều khiển âm thanh

 

2.4: BỘ ĐIỀU KHIỂN MÁY CON (SUB – S6) 

2.4.1. PHẦN THIẾT BỊ

01: Nguồn hoạt động: 220 VAC.

02: Có 1 output điều khiển đèn xoay 220 VAC

Thông tin chung

Hãng sản xuất Adsun
Xuất xứ Vietnam

Bình luận

0917 321 351
Mã số : 11422451
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/02/2025
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn