Bán Máy Ảnh Canon Powershot Sx120 Is (Cũ)

900.000

Celadon City, Sơn Kỳ, Tân Phú, Ho Chi Minh, Vietnam

Ưu điểm: Dễ sử dụng, là dòng cho chất lượng ảnh tốt nhất, điều chỉnh bằng tay và điều khiển bán thủ công.

Hạn chế: ít tính năng, tốc đỗ xử lý chậm và vóc dáng đồ sộ hơn so với các model cạnh tranh.

Tổng kết: SX120 IS của Canon bỏ túi có độ zoom khủng,  tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh trong mọi khía cạnh, ngoại trừ chất lượng hình ảnh.

Canon dường như có một thái độ “trừ khi là chính nó bị vỡ chứ ảnh không thể vỡ” khi cho ra đời dòng máy PowerShot SX. Các SX120 IS là phiên bản bỏ túi megazoom mới nhất của công ty và trông gần giống với người tiền nhiệm của nó, SX110 IS và SX100 IS. Các SX120 IS có độ phân giải 10-megapixel - và sử dụng bộ xử lý hình ảnh của Canon Digic 4, cùng với tuổi thọ pin được tăng cường, bổ sung nhận diện khuôn mặt, tính năng phát hiện chuyển động cải tiến và hiệu chỉnh cải thiện mắt đỏ. Đó không phải là quá nhiều đột phát, nó dường như chỉ bổ sung một chút công nghệ mới với mức giá của SX110 IS 2008. Bạn cũng nhận được chất lượng hình ảnh tuyệt vời tương đương nhưng hiệu năng xử lý hơi chậm.

Mặc dù nó cồng kềnh hơn các mô hình đặc trưng tương tự của Panasonic và Kodak, SX120 IS vẫn vừa vặn để bỏ túi, tuy vậy có chút không thoải mái trong túi quần jean. Nó không hề nhẹ với ống kính zoom 10x có độ ổn định quang học và hai pin cỡ AA chiếm trọng lượng tới 10,4 ounce. Các SX120 IS không quá lớn để cầm nắm, mặc dù phần thân của nó hơi trơn, nhưng tay nắm đã được cải thiện. Được bao bọc bởi nhựa, SX120 IS vẫn khá chắc chắn và mạnh mẽ. Một cánh cửa ở phía dưới bao gồm một khe cắm thẻ nhớ SDHC và một ngăn chứa pin. Không giống như nhiều megazooms pin AA khác sử dụng bốn pin, các SX120 IS chỉ sử dụng hai, và tuổi thọ pin tương đối ngắn. Bạn có thể sẽ muốn lựa chọn một vài loại pin NiMH có thể sạc lại, mà sẽ tăng gấp ba lần số lần chụp sau một lần sạc.

Các nút điều khiển ở mặt sau là khá giống như trên SX110 IS. Nhận diện khuôn mặt, màn hình, menu, và nút bù phơi sáng ở phía trên và dưới con lăn chuyển hướng bên phải của màn hình LCD 3-inch. Các bánh xe bao quanh một/nút Set Func. Và có điểm áp lực trên, dưới, trái, phải phù hợp với độ nhạy ISO, tính năng focus (bằng tay, bình thường, và macro), đèn flash, và đếm ngược. Các bánh xe là một cảm ứng quá nhạy, nhưng nó chỉ là vấn đề đối với chế độ Special Scene vì nó luôn luôn được kích hoạt cho một trong hai trường hợp: thay đổi các dạng hình ảnh hoặc bù phơi sáng. Nút PictBridge được chuyển xuống góc trái phía trên màn hình đã biến mất, trong khi một nút phát lại nằm giữa phía bên phải của màn hình LCD và thụt nhẹ bằng một ngón tay cái.

Đối với SX120 IS, Canon cung cấp các chế độ cảnh chụp phổ biến hơn (Chụp chân dung, Phong cảnh, Chụp nhanh ban đêm, trong nhà, Trẻ em & Thú cưng) vào thực đơn Mode dial và bạn có thể lựa chọn các loại cảnh chuyên biệt hơn (Hoàng hôn, Tuyết rơi, Pháo hoa, Hoa lá, Bể cảnh , Bãi biển, và ISO 3200) dưới điểm SCN. Ngoài ra trong Mode dial, còn bổ sung đầy đủ các chế độ phơi sáng chỉnh tay và bán chỉnh tay; Tùy chọn Smart Auto của Canon mà chọn một loại cảnh thích hợp dựa trên phân tích của máy ảnh về khuôn mặt, độ sáng, màu sắc, khoảng cách, và sự di chuyển; và một chế độ Easy để chụp tự động hoàn toàn không cần bất kì can thiệp nào. Có một chế độ Movie, nhưng nó đạt cực đại tại chất lượng VGA nếu không sử dụng zoom quang học trong khi ghi hình và chỉ âm thanh đơn. Điều này không được thích thú cho lắm.

Mặc dù SX120 IS được đánh khá tốt về tốc độ, nó có một số vấn đề về hiệu suất borderline mà trở thành một nhược điểm riêng. Nó khởi động và chụp hình trong 2,5 giây, một chiếc máy ảnh  megazooms điển hình. Cho các bức hình độ tương phản cao và thấp nó mất tương ứng 0,6 giây và 0,7 giây. Tuy nhiên, với các bức hình shot-to-shot thời gian bị chậm đáng kể ở mức 2,6 giây không đèn flash và lên tới 6.1 giây khi bạn kích hoạt đèn flash. Chụp liên tiếp không mấy ấn tượng, 0,8 khung hình mỗi giây.

 

Có một lý do để chọn SX120 thay vì đối thủ cạnh tranh của nó đó là chất lượng hình ảnh, tuy vậy đây cũng không phải là một lợi thế quá đáng kể. Độ nhiễu bắt đầu thể hiện ở ISO 400, mặc dù cho đến mức ISO đó hình ảnh tương đối rõ ràng và sắc nét, với những chi tiết được thể hiện tốt. Ở ISO 800 hình ảnh có một vài đốm, nhưng việc bị mất chi tiết vẫn chưa đáng chú ý. Ngay cả ISO 1600 hình ảnh vẫn có thể sử dụng được miễn là bạn có thể chấp nhận một số thay đổi màu sắc do độ nhiễu tăng lên. Đặc trưng của megazooms, ống kính có một chút biến dạng - một mức biến dạng đáng ngạc nhiên khi sử dụng với ống kính tương đối hẹp góc. Có màu đỏ tươi và các vệt tím, đáng chú ý là chủ yếu xuất hiện trong bức ảnh với độ tương phản cực cao và điển hình cho các máy ảnh megazooms. Màu sắc được sản xuất bởi SX120 tươi sáng, sống động, và nói chung là tuyệt vời, và phơi sáng luôn tốt, mặc dù không phải không có một số điểm sáng bị mất.

Canon PowerShot SX120 IS là một máy ảnh bỏ túi megazoom hữu ích. Bộ tính năng, thiết kế của nó, và hiệu suất tụt lại phía sau so với các mô hình như H20 của Sony, ZS1 của Panasonic và Z915 của Kodak. Và trong khi Canon vẫn đứng đầu về chất lượng hình ảnh, sự khác biệt là khó có thể nhận ra và trở nên ít quan trọng hơn nếu bản in ảnh của bạn không lớn hơn 8x10 inch hoặc bạn chỉ xem hình trên một màn hình máy tính, TV, hay khung ảnh kỹ thuật số.

Bình luận

HẾT HẠN

0969 363 716
Mã số : 14249139
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/03/2017
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn