Quy Trình Điều Chế Cao Đẳng Sâm Dễ Dàng Với Nồi Cô Cao Tự Động

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Đẳng sâm hay Đảng sâm có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Ngoài dùng củ tươi, dùng củ khô, bạn cũng có thể dùng cao đẳng sâm để chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Cao là dạng cô đặc của dịch chiết củ đẳng sâm, có thể kết hợp thêm các thành phần khác hoặc không. Cao tiện lợi, dễ sử dụng và thật đáng tiếc nếu những ai chưa biết đến sản phẩm này.

Cao đẳng sâm là gì?

Cao đẳng sâm được sản xuất từ thành phần tự nhiên, trong đó phần lớn là dịch chiết đẳng sâm. Tùy nhà sản xuất, cao có thể được pha trộn thêm các thành phần tốt cho sức khỏe khác như mật ong hoặc tá dược vừa đủ. Thành phần quan trọng nhất, có thể chiếm từ 95 - 99% sản phẩm là cao cô đặc từ dịch chiết đẳng sâm.

Đẳng sâm là một trong 10 loại sâm quý và phổ biến nhất của nước ta, còn được biết đến với những cái tên khác như sâm dây, hồng đẳng sâm, đảng sâm. Đẳng sâm cũng có mặt và được dùng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới với tên khoa học là Codonopsis pilosula. Viện Dược liệu Việt Nam phát hiện ra giống sâm này ở các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên vào năm 1961.

Củ đẳng sâm tươi - nguyên liệu để bào chế cao đẳng sâm

Đẳng sâm là loài sống lâu năm, cây trồng từ năm thứ 2 là có thể thu hoạch. Bộ phận được dùng làm dược liệu và dùng để bào chế thành cao là củ rễ. Rễ cây đẳng sâm khi phát triển phình to thành củ, hình dạng tương tự củ nhân sâm nhưng ít nhánh và rễ phụ. Trên thân củ có nhiều nốt sần. Củ đẳng sâm có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt. Thời điểm phù hợp để thu hoạch củ làm cao là vào mùa đông khi lá cây vàng úa hoặc vào đầu xuân khi cây chưa mọc chồi non.

Tác dụng tuyệt vời của cây đẳng sâm

Nói đến Đảng Sâm thì ai cũng nghĩ là sâm ngọc linh nhưng không phải là vậy, Cây đảng sâm là một loại dây leo, củ dùng làm thuốc bổ và cũng là đặc sản nổi tiếng KomTum. Kon Tum thường gọi đảng sâm khô là “hồng đảng sâm” cây còn có nhiều tên khác như “cây đùi gà”...Đảng sâm có vị hơi đắng.

- Có tác dụng làm tăng cường thị lực, trí não minh mẫn.

- Chống lại mệt mỏi

- Giảm cholesterol, điều hòa huyết áp.

- Tăng khả năng sinh sản hồng cầu (giúp da hồng hào tươi trẻ) rất tốt cho người suy nhược, người bị yếu sinh lý.

- Hỗ trợ phục hồi nhanh đối với người sau phẫu thuật

- Hỗ trợ  điều trị tiểu đường.

- Ngoài ra còn làm ngon miệng trong bữa ăn, cải thiện giấc ngủ. 

Quy trình điều chế cao Đẳng sâm

Quá trình sản xuất đẳng sâm thành dạng cao cũng tương tự như sản xuất các loại cao dược liệu khác. Quy trình sản xuất cao hồng đẳng sâm về cơ bản sẽ trải qua các công đoạn như:

Bước 1: Chuẩn bị và lựa chọn đẳng sâm cũng rất kỹ lưỡng:

  • Phải lựa chọn củ đảng sâm lớn

  • Không bị hư thối (tuổi đời phải trên 2 năm)

​​​​​​​​​​​​​​

Ảnh internet

Bước 2: Sơ chế

  • Đầu tiên đem củ đẳng sâm rửa sạch

  • Để ráo nước hoặc sấy cho hết nước.

  • Tiếp theo là băm nhỏ củ đảng sâm, để ráo mủ

​​​​​​​

Ảnh internet

Bước 3: Chế biến cao đẳng sâm

  • Cho củ đẳng sâm đã băm nhỏ vào lò nấu cho đến khi ra nước

  • Chiếc xuất nước củ đảng sâm cho qua lò để cao đặc

  • Lọc cặn bã, lấy cao đẳng sâm​​​​​​​

Sử dụng nồi nấu cao và nồi cô cao dược liệu

Cao cao một cách dễ dàng nhờ nồi cô cánh vét

Bước 4: Thành phẩm

  • Cho cao đẳng sâm ra hũ, lọ

  • Đóng gói thành phẩm

​​​​​​​

Ảnh internet

Ngoài bào chế thành cao, hiện nay trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm tăng cường sức khỏe có thành phần đẳng sâm. 

Ưu điểm của việc sử dụng cao đẳng sâm

So với việc dùng củ đẳng sâm tươi và khô, dùng cao mang đến sự tiện lợi đối đa cho bạn. Người dùng không cần tốn thời gian và công sức để chế biến đẳng sâm thành các món tốt cho sức khỏe. Hiện nay, sản phẩm cao dược liệu này hầu hết được sản xuất từ các công ty dược liệu uy tín với dây chuyền sản xuất hiện đại. Bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và hàm lượng dược chất trong sản phẩm.

Để sử dụng cao hồng đẳng sâm, bạn có thể uống trực tiếp hoặc pha cùng nước ấm là có thể sử dụng. Trên bao bì sản phẩm của các hãng đều có hướng dẫn sử dụng chi tiết cho từng đối tượng. Thông thường, người lớn có thể dùng 10g cao mỗi ngày. Trẻ em dùng liều bằng 1/2 liều của người lớn.

Cao đẳng sâm phù hợp với những người bị suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, người hay bị đau đầu, mất ngủ. Người mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh cũng có thể dùng để tăng cường sức khỏe. Người mắc bệnh gan, người đang điều trị ung thư, người uống nhiều bia rượu, nam giới muốn tăng cường sinh lực,… đều nên sử dụng.

Các dạng cao đẳng sâm được sử dụng nhiều trên thị trường

Cao sâm dạng ống

Sâm dây được sấy khô, nghiền nhỏ hoặc xay mịn, tiếp đến là nghiền ướt cùng với chất gây thấm hoặc gây phân tán và một phần dược chất vừa đủ tạo thành một khối bột nhão đặc. Đây là khâu rất quan trọng, quyết định khả năng phân tán và độ ổn định vật lý của hỗn dịch cao sâm. Sau đó được tiếp tục nghiền đến khi thu được khối bột nhão thật mịn thì cho vào nồi khuấy tự động.

Thêm dần từng lượng nhỏ chất dẫn vào khối bột mịn nhão bên trên, vừa thêm vừa khuấy và lắng gạn. Thêm chất dẫn đến khi phù hợp, hỗn dịch lỏng, dễ uống thì đóng gói vào ống, gói stick… để dễ dàng sử dụng ngay.

Cao sâm dạng lỏng, dạng mềm

Rửa sâm tươi dưới nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và cặn bã, cạo vỏ, và giữ lại phần thân cây. Thái sâm thành các miếng nhỏ để dễ dàng nấu chín hơn.Đổ nước vào Nồi Nấu Cao Thuốc, cho sâm đã chuẩn bị vào nồi và cài đặt nhiệt độ phù hợp. Sâm dây được nấu kĩ trong khoảng 2-3 giờ, để chiết xuất hết chất dinh dưỡng từ sâm.

Khi sâm đã mềm, thêm đường phèn vào nồi và bật chế độ khuấy đều để đường tan chảy và tạo nên vị ngọt tự nhiên của cao sâm. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tác dụng và quy trinh điều chế cao đẳng sâm với sự hỗ trợ từ các thiết bị Tủ sấy dược liệu, nồi ninh dược liệu và nồi cô đặc dược liệu. Những thiết bị hoạt động tự động sẽ tiết kiệm công sức cũng như năng suất, chất lượng sản phẩm sẽ đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Để lựa chọn nồi cô cao cánh khuấy quý khách nên căn cứ vào tình hình tài chính và nhu cầu sử dụng để lựa chọn cho phù hợp và tiết kiệm cho cơ sở sản xuất kinh doanh.

Nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm về hệ thống kỹ thuật điều chế cao dược liệu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ phù hợp nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Bài viết liên quan

Tìm hiểu nồi cô cánh vét có hệ thống khuấy đảo thông minh

Nồi nấu thảo dược, ninh dược liệu mini

Tủ sấy dược liệu - máy sấy khô thảo dược 

Máy vo viên hoàn, viên thuốc đông y

Bình luận

0904 685 252
Mã số : 17524618
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/06/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn