Các bạn nên bỏ túi ngay cách trồng mướp trong thùng xốp, vừa tiết kiệm không gian lại nhanh cho quả, tha hồ hái mỏi tay suốt hè. Mướp là một loại quả có thể chế biến thành nhiều món ăn thanh mát trong ngày hè. Không những ngon và dễ ăn mà mướp còn có công dụng giúp chị em ngừa nám, tàn nhang làm trắng và căng mịn da. Dưới đây là cách trồng mướp trong thùng xốp vừa đơn giản lại cho sai trĩu quả. Các bước chuẩn bị : Thùng xốp hoặc chậu nhựa có lỗ thoát nước . - Hạt mướp giống: Chọn hạt mướp mẩy, giống mướp hương F1 hoặc hạt giống mướp hương cao sản. - Dụng cụ trồng cây, bình tưới - Phân bón Gieo hạt Ngâm hạt trong nước với tỷ lệ 2 sôi 3 lạnh trong vòng 4-6 giờ. Sau đó vớt ra, rửa sạch rồi đem ủ vào khăn ẩm cho đến khi hạt nứt nanh (khoảng 36-48 giờ) thì đem gieo. Dùng 1 kg lân bột và 1-2 kg phân hoại mục trộn vào đất rồi sau đó phủ một lớp đất lên trên, sau khi gieo hạt xong lấp một lớp đất mỏng và tưới chút nước. Cách tạo rễ cho cây Khi cây leo dài khoảng 2m thì tiến hành khoanh gốc, cắt tay cuốn thu 1m xuống thùng xốp, 1m còn lại tiếp tục cho leo lên giàn, phủ nhẹ đất vào các đốt. Khi các đốt trên thân đã ra rễ thì tiến hành phủ thêm 5-10 cm đất lên trên mặt chậu. Cách chăm bón Tưới nước 2 lần trong ngày vào sáng sớm và chiều mát đối với mùa hè. Không nên tưới nước vào giữa trưa nắng nóng. Hạt giống sau khi phát triển thành cây non. Không nên tưới nước quá nhiều cho cây. Lượng nước cần phù hợp khi cây phát triển, đặc biệt không nên tưới phun nước khi cây ra hoa và cho quả. Hòa đạm và kali vào nước để bón cho cây hoặc bón trực tiếp vào rồi tưới nước. Nên bón đúng cách đúng thời điểm để cây cho quả to và nhiều quả. Ngoài ra cũng cần chú ý kiểm tra sâu bệnh thường xuyên để có biện pháp phòng bệnh kịp thời. Các đối tượng gây hại chính là sâu xám, sâu ăn lá… Sau khoảng 40 ngày gieo thì cây có thể cho quả đợt đầu tiên. Nên thu khi quả còn non, sau mỗi lần thu hoạch nên bổ sung thêm mùn giun để đất tơi xốp tận dụng vào những đợt trồng cây sau đó.
(Xem thêm)
Vườn quốc gia Ba Vì ( Cách Hà Nội 50km ) Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, là địa điểm du lịch có cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, khí hậu mát mẻ, rất phù hợp trốn Hà Nội vào những ngày nắng nóng. Giá vé: Người lớn: 40.000 đồng. Trẻ em, người già, học sinh, sinh viên: 20.000 đồng. Ngoài ra bạn có thể tham quan đền Thượng và đền thờ Bác Hồ khi lên đỉnh núi, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và cảm nhận không khí trong lành của núi rừng. Tam Đảo (Cách Hà Nội khoảng 80km) Khu du lịch Tam Đảo có tầm nhìn bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn với phong cảnh núi non hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C, đến với Tam Đảo, bạn sẽ cảm nhận sự được rõ rệt cả 4 mùa trong chỉ một ngày. Bạn có thể ghé thăm tháp truyền hình, thác Bạc, sân golf, đền bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo. Đến Tam Đảo, đừng bỏ qua ngọn su su nhé! Hồ Đại Lải (Chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 1 giờ lái xe) Khu du lịch hồ Đại Lải- Vĩnh Phúc là những khoảng không gian xanh trải rộng trên 123 ha, 10.000 ha rừng tự nhiên ,được bao quanh bởi 500 ha mặt nước. Bạn có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, câu cá hồ, cắm trại, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời. Hãy thử qua đèo Nhe sang Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, thăm thú những dấu tích lâu đài thành quách cổ và thử các món ăn dân tộc chắc hẳn sẽ khiến bạn hài lòng. Rừng tự nhiên Bằng Tạ (cách Hà Nội 65km về phía Tây) Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi thấp, thuộc huyện Ba Vì, cách hồ suối Hai 3,8 km và khu du lịch Ao Vua 14 km. Hãy đến đây để hít thở bầu không khí trong lành dưới tán lá xanh, thưởng thức các đặc sản của vùng rừng núi Ba Vì, bạn còn có thể tham quan quần thể làng của dân tộc Mường, bạn có thể ở homestay tại nhà sàn và tham gia nghe ca múa nhạc dân tộc, đốt lửa trại. Núi Trầm (Cách thành phố Hà Nội 30km về phía Tây) Núi Trầm (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là một cụm danh lam thắng cảnh với nhiều địa danh nổi tiếng như chùa Vô Vi, chùa Trầm và chùa Long Tiên. Vào một ngày đẹp trời, hãy thử sức mình trong cuộc dã ngoại leo núi Trầm. Núi không quá cao, tuy nhiên cũng là một cách để bạn rèn luyện sức khỏe. Làng Văn hóa - Du lịch Lằng làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô với diện tích 198,61ha, với địa hình gồm đồi, thung lũng, núi, hồ nước đan xen. Ở đây xây dựng các mô hình bản làng truyền thống của đồng bào các dân tộc nhằm giới thiệu các kiến trúc, phong cảnh trên khắp mọi miền đất nước. Đến đây, các “hướng dẫn viên” người dân tộc là chính các chủ thể văn hóa trực tiếp hướng dẫn trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt văn hóa của họ, giới thiệu những nét đẹp truyền thống. Giá vé: người lớn 30 ngàn đồng, trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí. Sơn Tinh Camp Một địa điểm lý thú cho việc tổ chức các trò chơi vận động hay teambuilding đa dạng, ngoài ra còn dịch vụ lều trại hay thuê các đồ dùng. Đây là một địa điểm thoáng mát, yên bình tránh xa khói bụi thành phố. Thiên Sơn - Suối Ngà Thiên Sơn - Suối Ngà với khí hậu mát mẻ quanh năm, nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên. Đến thăm thác cổng trời bao la và mênh mông: 3 làn nước đổ xuống từ độ cao vài chục mét tạo thành bể bơi tự nhiên nước trong veo. Dịch vụ ăn uống ở đây đa dạng vì vậy mà bạn không phải lo lắng về vấn đề này. Suối khoáng Kim Bôi (70km từ trung tâm Hà Nội) Khu suối khoáng Kim Bôi thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Sau những căng thẳng và mệt mỏi, được thư giãn, nghỉ ngơi tại khu suối khoáng là một cách tốt để hồi phục sức khỏe. Các dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ ở đây có sẵn, bạn có thể ở lại nghỉ ngơi ở đây vài ngày. Việt phủ Thành Chương (cách 40 km từ trung tâm Hà Nội) Về với Việt phủ Thành Chương thuộc huyện Sóc Sơn, bạn sẽ được đắm mình trong không gian làng quê với giếng nước trong veo , hồ cá xanh biếc. Ngoài ra còn có thủy đình tổ chức múa rồi phục vụ du khách. Mức giá: 150 ngàn đồng/người lớn, giảm 20% HSSV, người già, miễn phí cho trẻ em dưới 1.1m.
Phân tích vẻ đẹp tâm hồn Nguyễn Trãi được thể hiện trong bài thơ “Cảnh ngày hè”.

Hanh Beo

Nguyễn Trãi là một nhà thơ kiệt xuất của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Ông để lại cho đời...
đề bài: hãy phân tích bài thơ cảnh ngày hè để thấy được lòng yêu nước của tác giả qua bài thơ ! làm ơn giúp mình với huhu

nangmoi

Hoặc đây Nguyễn Trãi (1380 -1442) là đại thi hào dân tộc, người anh hùng cứu quốc thuở...
phân tích bài thơ"cảnh ngày hè"của Nguyễn Trãi

hao

Nguyễn Trãi đã sống một cuộc đời mà cả hạnh phúc lẫn thương đau đều được đẩy đến tột cùng. Trong...
Nhiều khi công việc và cuộc sống làm mình thấy stress quá. Muốn đi đó khoảng 2-3 ngày để nghỉ ngơi nhưng chẳng biết đi đâu. Mọi người đi du lịch nhiều nói cho mình biết nhé.

Trần Sỹ Sơn

Bạn đã đi Cô Tô chưa :) Cô Tô đẹp lắm đấy; hoặc nếu không thì đi Sapa; lên đó tránh nóng bạn ạ :)...
Chào các bác, mùa hè đến rồi. Chắc cũng có nhiều bác rậm rịch tranh thủ làm vài vòng du lịch nhỉ. Em muốn hỏi các bác một số thông tin, nếu được thì em cảm ơn các bác nhiều nhiều lắm ạ. Em định làm một tour phía Bắc thôi 7 ngày), lịch trình như sau : Em gửi kèm theo cái hành trình để dễ hình dung ạ: http://img56.imageshack.us/img56/7845/nordvnvoygage7xu.th.jpg (http://img56.imageshack.us/my.php?image=nordvnvoygage7xu.jpg) Hà nội – Hoà Bình – Mai Châu (1 ngày) :thăm làng Mai Châu, đi bộ trong làng Nameo và Namo, ngủ ở Mai Châu. Ngủ ở nhà dân Mai Châu – Sơn La - Điện Biên Phủ (1 ngày) : Thăm chợ Thuận Châu, ngủ ở Điện Biên. Hotel : Mường Thanh (2sao). Điện Biên Phủ - Lai Châu – Sinhô – Tam Dương (1 ngày) : Thăm bãi chiến trường cũ, bảo tàng chiến tranh, thăm làng Sinhô, gặp người dân tộc : Hmong, Thái đen, Dzao đen, Tai lu. Ngủ ở Tam Dương. Hotel : Tam Dương (2sao) Tam Dương – Sapa (2 ngày) : thăm làng Bản Hồ, người dân tộc. Hotel : Gold Sea (2sao) Sapa – Lào Cai – Hà nội (1 ngày). Cái bọn làm tour này, nó đặt hotel cho mình, và thuê ôtô để đưa đi tham quan. Tóm lại về vấn đề đi lại do chúng nó lo liệu hết. Giá là khoảng 9 triệu 400 ngàn đồng Đây là cái lịch trình classic, mà do công ty du lịch Discovery Indochina nó propose cho em khi em viết email để hỏi thông tin. Em thì chắc cũng chỉ định theo cái hành trình này thôi, ko có thêm. Hiện tại, có em và 1 người bạn nữa của em (vậy là 2 người) tham gia hành trình này. Bác nào cũng thích thì lập hội đê, đi cùng cho vui. Ngày em đi là : 3/6 đến 11/6 (fix rồi vì bạn em là ngoại quốc, và đến VN vào đúng những ngày này). Em xin có một câu hỏi xinh xinh thế này : 1. Nếu như đi theo tour của Discovery Indochina như thế này, giá cả ko phải là quá đắt, khá tiện lợi và đỡ phải lo lắng nhiều. Nhưng chất lượng thế nào thì em chưa biết. Có bác nào đã đi rồi thì cho em biết ý kiến với ạ. Rồi hình như ngoài Discovery Indochina, còn có thêm vài công ty nữa cũng tổ chức tour phía Bắc thế này. Bọn nào có dịch vụ tốt (giá cả chắc sêm sêm, chênh nhau ko đáng). Có một cái bất lợi là: ai đi thì phải đóng tiền người đó, ko thể share được. 2. Nếu như ko theo tour của bọn Indochina này, em sẽ vẫn theo hành trình như thế nhưng sẽ phải tự làm mọi thứ : như đặt hotel trước, thuê ôtô để đi lại. Cách này thì rẻ hơn tour trên, có cái lợi là : nếu ôtô 4 chỗ thì ta có thể nhét thêm 2 người nữa. Như vậy 2 người này chỉ phải trả tiền hotel với cả ăn uống thôi. Đi lại coi như miễn phí. Nhưng nếu thuê ôtô 7 ngày như vậy : thì thuê ở đâu, ôtô có chất lượng ko ? Có lái xe ko ? Em chưa biết lái xe. Rồi chẳng may giữa đường, ôtô bị hỏng, em lại phải đi bộ về thủ đô thì cũng vất vả lắm. Tóm lại, đã có bác nào ở đây du lich theo kiểu tự tổ chức này rồi, xin cho ý kiển chỉ đạo với ạ. Em nghĩ ý kiến này ko tồi. Rất flexible vì số người càng đông thi càng vui và rẻ. 3. Các bác lướt qua cái hành trình, và cho em thêm địa điểm đẹp để ngắm nghía nhé. Ví dụ ở Mai Châu, Hoà Bình thì thăm cái gì ở đấy. Ở Điện Biên Phủ thì thăm cái làng nào, cái thác nào, ngọn núi nào, bộ tộc nào. Em cảm ơn nhiều lắm. Em lần đầu đi chơi như vầy nên ko biết nhiều địa chỉ đẹp. Đến đó mà ko thăm viếng thì tiếc và có lỗi với danh lam thắng cảnh của dân tộc ta quá.

Bui Thanh Hai

anh nghĩ là có rất nhiều lựa chọn cho em, hiện nay có rất nhiều công ty tổ chưc tour kiểu như này em...
thuyết minh về wan niệm sống nhàn Dẫn chứng từ bài Nhàn( Nguyễn Bỉnh Khiêm ) & Cảnh Ngày hè ( Nguyễn Trãi) . Em càn gấp lắm , cám ơn anh chị nhìu [:)]
thuyết minh về wan niệm sống nhàn Dẫn chứng từ bài Nhàn( Nguyễn Bỉnh Khiêm ) & Cảnh Ngày hè ( Nguyễn Trãi) . Em cần rất gấp . Mong anh chị giúp đỡ . Thank nhìu[:)]

pham ngoc duy

[:((][:((][:((]
cụ thể là thuyết minh về bài Nhàn (Nguyễn Bỉnh Khiêm), CẢnh ngày hè ( Nguyễn Trãi ), Tai lầu Hoàng Hạc tiễn Mạnh Hạo Nhiên đi Quảng Lăng (Lý BẠch ) .Em fải cần gấp cho bài kiểm tra tới.[:(] Mong dc su gop ý của anh chi. Em cam on nhiu [:)][:)][:)] sao chờ hoài ko ai giúp em với [:(][:(][:(]
(Xem thêm)
cụ thể là thuyết minh về bài Nhàn (Nguyễn Bỉnh Khiêm), CẢnh ngày hè ( Nguyễn Trãi ), Tai lầu Hoàng Hạc tiễn Mạnh Hạo Nhiên đi Quảng Lăng (Lý BẠch ) .Em fải cần gấp cho bài kiểm tra tới. [:(]Mong dc su gop ý của anh chi. Em cam on nhiu [:)][:)][:)] sao chờ hoài ko ai giúp em với [:(][:(][:(]
ĐỀ: * thuyết minh 1 vấn đề văn học * thuyết minh 1 tác phẩm văn học cụ thể Gợi ý :1/ dựa vào bài Nhàn (Nguyễn Bỉnh Khiêm ) :wan niệm sống nhàn của tác giả ,tấm lòng yêu dân ái quốc,tư tưởng lánh đục về trong. Hoặc bài Cảnh ngày hè (Nguyễn Trãi) 2 / dựa vào bài"Tại lầu Hoàng Hạc tiễn Mạnh Hạo Nhiên đi Quảng Lăng"(Lý Bạch) * thể thơ đường luật : thất ngôn bát cú * giới thiệu thi nhân Lý Bạch & xuất xứ của bài thơ * giá trị nội dung, nghệ thuật của bài * cảm nhận :sự rung cảm về bài thơ thông wa thành tựu thơ ca Em cần gấp lắm. Mong anh chị giúp đỡ,cám ơn anh chị nhiều[:)][:)][:)]

Kim

Gửi về bạn vài ý như món quà cuối năm dành cho bạn đấy nhá ! Chúc bạn cùng gia đình một năm mới an...
Em nghe nói là tắm nhiều quá cho cún cưng thì khả năng đánh hơi của chúng sẽ giảm sút? Nói chung là không tốt phải không ạ? trời mùa hè nóng rồi, em tắm cho cún của em thế nào đây ạ. Bác nào có kinh nghiệm nói giùm em cách tắm và thời gian tắm luôn với ạ? Em của các bác cảm ơn nhiều [^:)^]

blackwhite

Chó nếu khỏe mạnh thì không nên tắm rữa thường xuyên đặc biệt không nên với chó non. Ngoài 12 tuần...