ủi quần tây mà bị bóng giờ phải làm sao vậy mong người mong giúp đỡ

Quần tây bị bóng
Vũ Thu Dung
Vũ Thu Dung
Trả lời 3 năm trước

Có rất nhiều cách khác nhau để khắc phục quần áo ủi bị bóng. Nhưng đối với mỗi loại chất liệu vải thì có nhiều cách khác nhau. Các bạn có thể xem xét và thực hiện theo những cách sau đây:

- Quần áo sợi bông

Đối với loại trang phục sợi bồng thì cách khắc phục vết bóng trên quần áo khá đơn giản. Ngay khi phát hiện ra lỗi trên trang phục hãy dừng tay lại, lấy ngày một ít muối ăn, rắc trực tiếp lên vết cháy. Sau đó dùng tay vò nhẹ và chà cho muối thấm hẳn vào vải. Tiếp tục đem phơi quần áo ngoài trời nắng trong 5 phút, và giặt lại với nước và xà bông như bình thường.

- Quần áo nỉ

Quần áo bằng nỉ thì việc khắc phục vết bóng trên quần áo được thực hiện như sau:

Đưa ngay quần áo đi giặt khi có vết cháy, bóng xuất hiện, chà xát thật kỹ khu vực xảy ra hiện tượng bóng. Sau đó lấy kim may quần áo, móc lớp vải mới ở chỗ bị bóng lên cho đến khi lớp nhung mới bị xù lên. Chỉ cần lấy khăn ướt phủ lên lớp này, và dùng ủi lại theo chiều ngược lại của lớp lông cũ. Ủi như vậy đến lúc khô thì ngừng lại và vết bóng cũng sẽ biến mất.

- Quần áo lụa

Đối với quần áo lụa thì chỉ cần sử dụng dung dịch Naoh để thực hiện cách chữa quần áo ủi bị bóng. Bạn chỉ cần hòa tan dung dịch này với nước và thoa trực tiếp lên vết cháy. Chờ cho dung dịch khô thì vết bóng sẽ tự bong ra. Hãy dùng tay hoặc dụng cụ cạo lớp bột khô ra, đảm bảo vết bóng sẽ biến mất.

- Quần áo sợi hóa học

Quần áo với sợi hóa học thì chỉ cần đặt chiếc khăn ướt bằng vải mềm lên vết cháy. Sau đó dùng bàn ủi, ủi liên tục lên bề mặt khăn thì vết bóng sẽ biến mất. Thời gian thực hiện chỉ từ 4 đến 8 phút là đã có thể đánh bay vết bóng trên quần áo.

- Quần áo bằng trang phục khác

Ngoài ra với quần áo làm từ loại trang phục khác thì hãy dùng giấy ráp mịn tốt nhất xát lên vùng bị cháy. Tiếp tục lấy bàn chải đánh nhẹ nhàng và nhiều lần vết bóng sẽ tự động biến mất.

Như vậy với các hướng dẫn cụ thể trên đây về cách chữa quần áo ủi bị bóng, mong rằng mọi người có thể tự mình chữa cháy cho trang phục của mình.

Nguyễn Nhiên Lý
Nguyễn Nhiên Lý
Trả lời 3 năm trước
Do chất vải của bạn rồi. Những loại quần tây bạn nên ủ bằng bàn là hơi nước, như vậy vừa đỡ hỏng chất quần lại nhanh hơn.
Phan Ngọc Huy
Phan Ngọc Huy
Trả lời 3 năm trước
Bạn ủi bằng bàn là gì thế ạ. Nếu bàn là thường thì nhanh hỏng quần lắm. Nên dùng các loại bàn là có cả hơi nước, làm ẩm quần áo trước rồi tiến hành là sẽ tốt hơn nhé.
duy anh
duy anh
Trả lời 3 năm trước
Ủi đồ nên ủi mặc trái và phơi cũng nên phơi trái quần áo không bị bạt màu nha.