Nhìn sơ lược về học tiếng Hàn

Hàn Quốc là một đất nước hiện đại và hiện nằm trong những quốc gia có sức thu hút du học sinh nằm trong top đầu thế giới. Đồng thời, cũng là địa diểm du lịch thu hút lượng khách nước ngoài lớn. Tiếng Hàn cũng là đang tạo nên su thế lớn trên toàn thế giới. Chúng ta sẽ tìm hiểu một ít về nó nhé.

Học Tiếng Hàn để làm gì?

Câu hỏi này đã được đặt ra ở rất nhiều sinh viên và học sinh đang theo học Tiếng Hàn trên khắp cả nước và câu trả lời của các bạn đều là đi du học hay làm việc tại Hàn Quốc hoặc công tác ở các cơ quan chính phủ ở Viêt Nam có liên quan đên ngôn ngữ này như phiên dịch viên chẳng hạn. Hiện nay, mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam ngày càng gắng kết, nguồn nhân lực mà Việt Nam cung cấp cho Hàn Quốc khá nhiều nhưng vẫn không đủ cung cấp cho nhu cầu lao động tại Hàn Quốc. Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam rất nhiều và Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia có lượng đầu tư cao nhất. Họ chủ yếu tập trung vào các nhân công công nghệ cao ở Việt Nam và còn các ngành khác như may mặt, thực phẩm. Vì vậy, làn sóng ảnh huognwr của Hàn Ngữ ngày càng lơn ở trên cả nước.theo học tiếng Hàn sẽ mở ra nhiều cơ hội về nghề nghiệp cho các bạn sau này chẳng những vậy bạn có thể di du lịch hoặc đi du học ở quốc gia này.

xem thêm: http://amthuccuoituan.net/

Vậy học tiếng HÀn có khó không?

Khi mới bắt đầu học tiếng Hàn Quốc, bảng chữ cái tiếng Hàn ngay từ ấn tượng đầu tiên đã làm khó dễ chúng ta bởi sự khác biệt khá lớn về mặt chữ. Bộ chữ của Việt nam ta bắt nguồn từ chữ latinh còn chữ Hàn lại là chữ tượng hình. Do vậy, việc nhớ mặt chữ cũng làm nên vấn đề cho người Việt học tiếng Hàn.

Tuy nhiên, đó chỉ là ấn tượng ban đầu. Thực sự khi tiếp xúc với bảng chữ cái Hàn Quốc nhiều người lại cảm thấy nó dễ học. Bởi lẽ, chữ tượng hình có nhiều nét mô phỏng hiện tượng thiên nhiên, do đó rất dễ nhớ. Sau đây là những kinh nghiệm của những người đã trải qua giai đoạn đầu của quá trình học tiếng Hàn Quốc nhằm giúp người mới học không còn bỡ ngỡ với bộ ngôn ngữ của xứ sở kim chi này nữa.

Học tiếng Hàn như thế nào?

Bạn đừng cố gắng viết thật nhiều chữ ra giấy bằng các bảng chữ cái, giống như bạn đang ép buộc mình vào cái khó, kết quả nhận được từ những việc viết chữ cái ra giấy vừa tốn thời gian kết quả lại không được như mong đợi.

Đầu tiên bạn hãy bắt đầu với các nguyên âm và phụ âm (đơn, kép ) bằng cách đọc và viết ra giấy ,tiếp theo luyện cách phát âm từng chữ cái sao cho chuẩn xác nhất

Phát âm không đúng là một trong những điểm yếu khó khắc phục nhất của đa phần người mới bắt đầu học tiếng Hàn. Học phát âm là một phần vô cùng quan trọng với người học tiếng Hàn vì nói đúng âm tiếc thì mới nghe tốt và truyền tải đầy đủ ý nghĩa của một câu nói mà mình muốn người nghe hiểu. Đặc biệt đối với những người mới học tiếng Hàn, phát âm chuẩn là ưu tiên hàng đầu nếu sai ngay từ đầu thì rất khó sửa về sau này vì nó đã ăn sâu vào tìm thức của người mới học. Trước khi giao tiếp với người khác, ta cần suy nghĩ chính xác mình cần nói gì và diễn giải ra sau để người kia hiểu trước đã.

Nếu bạn thực sự tin tưởng vào trình độ của mình bạn có thể đến với các trung tâm luyện thi Topik tiếng Hàn kiểm tra xem năng lực tiếng Hàn của bạn đến đâu, và cải thiện những gì để trình độ của bạn tốt hơn nếu bạn không đạt kết quả cao

xem thêm: phuong pháp học tiêng hàn cho trẻ em 

Tiếp theo chúng ta sẽ nói đên từ vựng. Việc học từ vựng mỗi ngày rất tốt, sử dụng những từ vựng đó vào những trong giao tiếp giúp bạn làm quen, và nhớ lâu hơn rất nhiều đó.

Học từ vựng mọi nơi mọi lúc là điều đâu tiên. Hãy bắt đầu học từ vựng theo cách mà bạn nghĩ ra. Học theo một chuyên đề nhất định có thể liên quan tới cuộc sống hằng ngày của bạn vì bạn cũng phải sử dụng tới chúng trong cuốc sống rất thuận tiện, hay học theo chủ đề mà bạn thích và đặc ra. Bạn hãy thử bắt đầu bằng những chủ đề về chính trị hay nhũng biểu hiện trạng thái cảm xúc của con người mà bạn gặp trên đường... Hãy đặt cho mình mục tiêu rõ ràng mỗi ngày bạn cần học vài từ hay nhiều tứ tùy theo khả năng của mình và nhớ là ôn tập thường xuyên theo lịch bạn tự đặc ra (3 ngày, 1 tuần hay một tháng). Cố gắng ôn lại từ vựng đã học từ 3 lần đến 10 lần mới có thể nhớ được chúng lâu hơn. Bạn cũng cần luôn mang theo một cuốn sổ nhỏ ghi chép từ vựng mới bên mình để tranh thủ học khi rảnh rỗi, mọi lúc mọi nớ.

Để ý cách trình bày và viết các từ trong tiếng Hàn. Đây cũng là một điểm rất quan trọng trong quá trình học tiếng hàn. Để viết tôt được tiếng hàn cần phải có thời gian, trước hết bạn phải học tốt từ mới và ngữ pháp. Khi đã có môt vốn từ và ngữ pháp vững thì khả năng viết của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Cố gắng kết hợp vừa học từ mới (vừa đọc) vừa viết. Vì điều này sẽ tạo cho bạn thói quen tốt nhất.

Để nhớ được từ vựng thì không có cách nào hiệu quả bằng cách sử dụng chúng. Một cách học thông minh là bạn hãy cố gắng “chen” những từ vừa mới học vào khi tập nói hay khi tập viết email, hoặc trong những bài viết tham gia thảo luận trên diễn đàn. Cách viết font chữ mới có thể lúc đầu bạn còn rất lúng túng và thiếu tự nhiên nhưng chính những lúc như vậy bạn sẽ nhớ từ được nhiều nhất và theo thời gian, bạn sẽ sử dụng được ngày càng nhiều từ vựng hay một cách thành thạo. Hoặc trong cuộc sống hằng ngày (đi làm, đi chợ, đi chơi...) khi bắt gặp những biển quáng cáo, địa chỉ và ghi ngay vào sổ những từ chưa biết sau đó tra từ điển. Để tạo cơ hội gây ấn tượng cho bản thân ghi nhớ từ mới lâu hơn. Cốt lõi vấn đề ở đây chính là bạn đang tự giúp mình tạo cho mình thói quen phản xạ khi gặp 1 từ mới và có thể sử dụng ngay những từ mới học khi cần tới.

Hãy học thuộc và ghi nhớ những dạng câu giao tiếp lịch sự mà bạn vẫn thường nghe ở nơi công cộng, tivi, hay trên báo và các hậu tố từ bổ xung cho từng câu. Sau đó hãy đến nắm vững cấu trúc từng dạng câu ( khẳng định ,nghi vấn ...) cách chia động từ trong từng dạng câu. Để nhớ vững hơn nên tạo cơ hội rèn luyện thêm cho bản thân bằng cách sử dụng vốn từ vựng đã học tập tự đặt câu theo cách mẫu câu cơ bản cho bản than. Hãy tập đặt câu dần dần từ câu đơn tới câu ghép sẽ cải thiện được ngữ pháp cho bạn .

Để có thể nghe được tiếng Hàn bạn cần biết được từ vựng, ngữ pháp, âm mới có thể nghe được một cách chính xác nhất, điều này rất khó đối với những bạn mới học tiếng Hàn và bạn cần làm theo những phương pháp mà bạn sưu tầm trên mạng có thể nó sẽ bạn rất nhiều trong việc nghe hoặc tự mình nghĩ ra các mẹo để giúp nghe tốt hơn.

Nên mua các nhiều sách, truyện, đĩa luyện nghe tiếng Hàn để bạn có thể tự rèn luyện thêm ở nhà. Ngoài ra, còn có một công cụ vô cùng hữu hiệu để rèn luyện mọi kỹ năng mọi lúc mọi nơi cho người học tiếng Hàn đó chính là Internet chỉ cần bạn có thiết bị kết nối là được. Bạn có thể đọc báo, nghe tin tức,xem phim, nghe nhạc, tìm tài liệu online bằng tiếng Hàn.

Chưa có câu trả lời nào