Có bằng đại học làm gì?

có bằng đại học làm gì, trong khi bằng đại học chỉ là loại trung bình khá, tôi đã xé bằng đại học và đốt nó hôm qua

Gia Bao
Gia Bao
Trả lời 10 năm trước

có suy nghỉ kỉ truớc khi làm chưa vậy bạn? dầu sao nó củng là công lao của bạn mấy năm đèn sách,sau này cần có hối hận không...............

Tran Hao Nam
Tran Hao Nam
Trả lời 10 năm trước

Bạn có thể kiếm tiền bằng những kiến thức mà bạn đã học được, bạn có thể tham khảo tại đây:

http://mmo4me.com/threads/cac-phuong-phap-kiem-tien-voi-adf-ly.159408/

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước
Quan niệm ngày nay đã khá khác ngày xưa. Hồi ấy, hồ sơ tìm việc nhất thiết phải có tấm bằng đại học thì mới mong có công việc tốt. Ngày nay, nhiều khi nhiều bạn trẻ chỉ mới tốt nghiệp trung cấp, hoặc chưa có bằng đại học, đã có mức lương cao hơn cả một bạn đã có bằng tốt nghiệp đại học loại tốt.

Hồ sơ tìm việc, hay còn gọi là CV, là cực kỳ quan trọng đối với những ai chưa có bằng cấp hoặc bằng không được "đẹp" lắm. Bạn phải thể hiện khả năng, kinh nghiệm và bản lĩnh của mình để lấp lại "chỗ trống" bằng cấp, và thuyết phục nhà tuyển dụng nhấc điện thoại mời bạn đến phỏng vấn.

Khi vào được vòng phỏng vấn, xem như bạn đã thành công bước đầu. Điều cốt lõi nhà tuyển dụng cần biết về bạn có thể tóm tắt như sau:
- Kiến thức chuyên môn: trình độ thực thụ cũng như những kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực bạn tìm việc.
- Kỹ năng có liên quan: khả năng làm việc của bạn, bạn cũng sẽ có khoảng 2 đến 3 tháng thử việc để hoàn thiện, nâng cao các kỹ năng vốn có.
- Thái độ làm việc: cá tính, đạo đức của bạn có phù hợp với công việc và công ty hay không? Bạn tài giỏi chưa đủ, bạn phải có đạo đức, có cái tâm trong công việc.

Nếu bạn thuyết phục được nhà tuyển dụng về kỹ năng, khả năng giải quyết vấn đề, kinh nghiệm làm việc, những thành công thực tế của bạn, ý chí chịu khó học hỏi thì bạn có thể yên tâm về khoản thiếu bằng cấp của mình.

Đây là một câu chuyện tình cờ chúng tôi biết được: Vì gia đình khó khăn, Nhàn, không thể học đại học. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Nhàn xin đi học tiếng Anh và một lớp kế toán ngắn hạn. Song song với việc đi học, cô nộp đơn xin việc ở các công ty, sẵn sàng làm bất cứ công việc gì. Năm đó, một công ty vốn 100% nước ngoài cần một chân chạy giấy tờ kiêm làm sổ sách tài chính đã đồng ý nhận Nhàn. Sở dĩ Nhàn được nhận vì vốn tiếng Anh của Nhàn tuy không lưu loát nhưng có thể hiểu được những gì sếp muốn nói. Sếp của Nhàn chấp nhận việc đào tạo cô từ đầu, vì hãng này là một hãng lâu đời nên có hệ thống tài chính riêng. Vừa làm, vừa học, và với sự cố gắng học hỏi không ngừng, cô đã dần dần nắm vững tiếng Anh và các qui tắc tài chính phức tạp của công ty đó. Về sau, chính cô là người đứng ra lo công tác nhân sự. Số người cô phỏng vấn hầu hết có bằng cấp đại học, nhưng rồi cũng phải qua tay cô để được đào tạo gần như từ đầu.

Chúng tôi không có ý muốn khuyến khích bạn bỏ bê chuyện học hành và chạy theo các công việc thêm. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng: khi bạn thực sự muốn vươn lên, bạn có thể học được rất nhiều từ cuộc sống, vì ngoài ghế giảng đường, cuộc sống là trường học vô cùng thực tế và rộng lớn. Sự cố gắng, chịu khó mới chính là nhân tố giúp bạn thành công.

Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp.

pq
pq
Trả lời 10 năm trước

Tôi 24 tuổi, đang sở hữu một công ty Tin học. Đã nhiều năm tôi cũng trăn trở câu "bằng cấp có quan trọng?", nhưng đến giờ, lấy bản thân ra, tôi chỉ muốn chia sẻ với các bạn một chút chứ câu hỏi đó vẫn phải do các bạn tự trả lời.

Nhà tôi nghèo, tôi không được đi học chính quy, 15 tuổi tôi phải đi phụ giúp các quán ăn để lấy tiền đi học bổ túc. Tôi không có điều kiện để nghĩ quá xa xôi. Ngày đó, đi làm cả ngày về lại đi học, nhưng tôi biết chỉ có học mới mở ra con đường sáng hơn cho tôi. Một lớp 50 học viên nhưng tôi thấy đa số người học theo kiểu cần bằng cấp, số ít thì cố gắng và cố gắng.

Tốt nghiệp xong hệ bổ túc THPT, tôi mới thấy không ai cần cái bằng đó cả. Tôi đi tìm rất nhiều việc, từ gói quà, bán hàng, phát tờ rơi... cuối cùng tôi xin được chân bán hàng cho một công ty vi tính.

Sau nhiều tháng học hỏi, tôi vẫn tiếp tục học thêm các khóa học bên ĐH Kinh tế TP HCM như Quản trị Kinh doanh cao cấp, Kế toán và Thực hành khai báo thuế... vì tôi làm gì có điều kiện theo học đại học. Rồi tôi cũng xách chứng chỉ đi xin việc và... cũng không ai nhận.

Đến bây giờ, mặc dù đã có trong tay một công ty tin học được 6 năm nay tôi vẫn đang đi học lớp trung cấp Kế toán hệ chính quy.

Tôi chỉ có thể tóm lại thế này: Một là bằng cấp của bạn không phải xã hội cần mà chính là bạn cần. Cái bạn cần thì bạn sẽ biết lấy nó như thế nào. Hai là khi bạn hiểu biết, bạn giải quyết cấn đề theo một cách khác với khi bạn không hiểu biết. Ba là khi bạn học cho bạn sẽ khác cách bạn học chỉ để lấy cái bằng cấp.

Lời kết, bản thân tôi cũng rất nhỏ, tôi chỉ muốn chia sẻ một chút suy nghĩ của mình.

Mr Thăng
Mr Thăng
Trả lời 10 năm trước

Giờ bằng khá hay trung bình cũng chỉ là 1 phần. Nhiều công ty họ cần năng lực thực sự của bạn chứ không pải bạn có bằng gì.