Bạn đã nghe đến Cinera - kính thực tế ảo xem phim đầu tiên trên thế giới chưa?

Công nghệ VR đang dần dần trở nên quen thuộc với tất cả người dùng với sự góp mặt của các ông lớn Microsoft, Oculus và HTC. Dù vậy, những hãng công nghệ đó phần lớn tập trung vào chơi game và thiết kế nên dự án Cinera – rạp phim thực tế ảo đầu tiên nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ người yêu công nghệ.

Cinera là một dự án khiến môn nghệ thuật thứ 7 – phim ảnh có tương tác với người dùng nhiều hơn bao giờ hết. Vào ngày 18/9 vừa rồi, dự án này đã gây được 250.000 USD quỹ cộng đồng, vượt xa định mức theo kế hoạch ban đầu. Vì vậy, người dùng có thể yên tâm rằng sản phẩm công nghệ cao này có nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào năm sau.

Kính thực tế ảo Cinera cung cấp công nghệ IMAX, công nghệ xem phim cao cấp đang được ưa chuộng tại các rạp phim lớn. Màn hình mà sản phẩm này cung cấp rộng 66 độ, to hơn màn hình thông thường nhằm đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Không chỉ vậy, Cinera cũng sở hữu màn hình cho cả hai mắt với độ phân giải cao 2.5K và công nghệ chiếu phim 3D với chỉ một thiết bị này.

Các nhà sản xuất cũng hứa hẹn về âm thanh Cinera mang lại nhưng chỉ với 1 thiết bị như vậy, tất cả nhu cầu của người dùng khó để đáp ứng. Vì vậy, người dùng có thể chọn thêm dàn loa chất lượng cao hoặc tai nghe loại tốt để đem đến cảm giác như một rạp chiếu phim thu nhỏ tại nhà.

Cũng không thể không kể đến khả năng truy cập các ứng dụng Youtube, Netflix, Hulu của thiết bị để cung cấp những bộ phim bom tấn mới nhất. Cinera cũng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị khác bằng thẻ nhớ MicroSD, cổng USB hay đầu HDMI.

Vậy còn về thiết kế, liệu có phải bạn đang lo ngại chiếc kính này sẽ quá nặng để đeo lên đầu? Các nhà sản xuất cũng tính toán đến điều này và cung cấp cho Cinera một cánh tay thông minh, đỡ mọi trọng lượng của chiếc máy, đem lại cảm giác tuyệt đối cho người sử dụng.

Dự án xem phim bằng kính thực tế ảo Cinera vẫn đang được gây quỹ trên trang Kickstarter. Hãy liên tục cập nhật trang vatgia.com để có thêm nhiều thông tin mới nhất về công nghệ bạn nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào