Kiến trúc Ryzen thay đổi thì sẽ có những kết quả nào kéo theo?

Tại sự kiện công nghệ PAX West 2017 diễn ra tại Mỹ vừa qua, Giám đốc tiếp thị CPU của AMD cho biết, dù bộ xử lý Ryzen mới ra mắt có phần hơi vội vàng, nhưng đây là sản phẩm tiên phong trong thế hệ sản phẩm mới mà hãng này đang cực kì tâm huyết theo đuổi.

Năm 2017 có thể nói là một năm trở lại đầy mạnh mẽ của sản phẩm nhà AMD, sau khoảng hơn 1 thập kỷ chịu lép vế trước đối thủ mạnh mẽ là Intel, thì bây giờ, AMD đã có thể hiên ngang cạnh tranh thẳng mặt với ông lớn công nghệ kia. Và Intel đã có động thái nhận thức được "sự trỗi dậy" này của AMD - đại diện của AMD tự hào chia sẻ.

Đang tải Ryzen_tinhte.vn 1.jpg…

Dù chưa thực sự hoàn thiện và trưởng thành, nhưng Ryzen vẫn là một sản phẩm tiên phong đi đầu trong kiến trúc và áp dụng quy trình đóng gói mới. Các kỹ sư của hãng vẫn đang liên tục cải thiện kiến trúc và tốc độ xử lý của chip.

Đang tải AMD Zen 3.jpg…

Từ nay tới 2020, hãng không chỉ tập trung vào chip Zen, mà còn thu nhỏ kích cỡ công nghệ chỉ còn 7nm. Việc thu nhỏ kích cỡ này giúp gia tăng hiệu suất xử lý và tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn. 

Đang tải AMD Ryzen Threadripper.jpg…

Ngoài ra, AMD còn hợp tác với các hãng phát triển game để thực hiện yếu tố lợi thế đa nhân đa luồng trong game, cho phép sử dụng và trải nghiệm game trên nhiều nền tảng, và thực hiện bộ giao diện lập trình ứng dụng mới.

Công nghệ là vấn đề không phải nói là có thể làm ngay, nhưng AMD có cam kết cụ thể và rõ ràng cho ứng dụng cũng như các nhà phát triển game, hệ thống đa nhân đa luồng trong tương lai sẽ đem tới cho người sử dụng những trải nghiệm tốt nhất.

 

Chưa có câu trả lời nào