Nghiên cứu thành công loại pin dẻo có thể in lên mọi loại vải?

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của rất nhiều sáng tạo thú vị đã mang tới rất nhiều tiện ích.Một trong số đó phải kể tới tiềm năng ứng dụng pin dẻo được thử nghiệm trên các loại quần áo thông minh, đồ thể thao hoặc ứng dụng quân sự công nghệ cao.Và chắc chắn rằng đây sẽ là một ý tưởng rất tuyệt vời.

Với sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của xu thế IOT đã trở thành sự tiên phong mở đường cho nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến khác phát triển, điều này lại đồng nghĩa với việc hàng loạt các nhà sản xuất  sẽ  gặp một trở ngại mới. Điều này đã được xem là bước cản hay giới hạn về chất lượng và kích thước pin vì nó đã được tích hợp sẵn tại các thiết bị một cách tiện lợi. Với nhu cầu sử dụng như thông thường,  các siêu tụ điện mang chức năng cung cấp nguồn cho các thiết bị đeo khi sử dụng pin. Chúng được in bằng mực graphene-oxit với mục đích để dẫn điện trên bề mặt vải bông.

Ý tưởng chọn lựa chất liệu cotton hay vải bông phục  vụ cho ý tưởng này là do khả năng tương tác rất tốt của chúng với một loại mực có tên  graphene-oxit. Từ những bước thử nghiệm cho ra những kết quả khá khả quan đã cho thấy tương lai sẽ sớm có được những thay đổi lớn tại các thiết bị trên người như các thiết bị  đeo, đồ thể thao công nghệ hay các ứng dụng quân sự.

Chưa có câu trả lời nào