Công nghệ tự lái của Tesla có gì đáng mong đợi?

Trong tương lai, các dòng xe bán tải chạy điện mà hãng dự định tung ra sẽ được trang bị công nghệ tự lái. Tức là sẽ có một xe dẫn đầu đóng vai trò dẫn đường cho các xe tải tự động chạy đằng sau, hình thức này gọi là di chuyển theo đội hình “hộ tống”. Hiện Tesla ngỏ ý muốn hợp tác với công ty Nevada DMV để phát triển ý tưởng này.

Trước đó, hãng xe điện hàng đầu thế giới đã xác nhận rằng họ đang tập trung phát triển một thế hệ xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện và sẽ giới thiệu chi tiết hơn về dự án này trong một sự kiện đã được lên lịch trình cụ thể do chính Elon Musk tổ chức vào tháng 9/2017.

Từ trước tới nay, đây vẫn là dự án được nhiều công ty đầu tư vào nghiên cứu và phát triển. Trước đó, Uber đã mua Otto - một công ty chuyên về xe tải tự lái thành lập bởi các thành viên trong nhóm phát triển xe tự lái trước kia của Google và tiếp tục phát triển công nghệ này với Advance Technologies Group còn Waymo - công ty con của Alphabet được tạo nên từ dự án xe tự lái của Google - cũng vừa hé lộ giai đoạn đầu tiên của công nghệ xe tải tự lái.

Dù bản thân Tesla hay Elon Musk đều úp mở về việc áp dụng công nghệ tự lái vào việc sản xuất xe bán tải điện tuy nhiên người dùng toàn thế giới hoàn toàn có cơ sở để mong đợi vào mùa thu này. Họ đang tập trung cải thiện công nghệ tự động lái (Autopilot) dành cho các xe điện Tesla hiện tại. Elon Musk từng nói rằng điều này sẽ làm tiêu tốn rất nhiều thời gian của mình.

Có thể công nghệ tự động lái cho xe bán tải sẽ không cao cấp hơn nhiều so với hệ thống Autopilot hiện tại trên các mẫu xe Tesla đang bán trên thị trường bởi chiếc xe dẫn đường có thể vẫn cần có người lái, sau đó mới là một đoàn xe tự lái. Tuy nhiên việc này cũng đủ để giảm nhu cầu về tài xế cũng như tăng tính hiệu quả trên đoạn đường di chuyển.

Tesla mới chỉ lên kế hoạch hợp tác với Nevada DMV để phát triển công nghệ này nên thời gian chờ đợi của người hâm mộ vẫn còn khá dài. Tuy nhiên với những điều độc đáo mới được hé lộ thì việc chờ đợi đối với người yêu thích công nghệ không phải điều gì quá to tát.

 

Chưa có câu trả lời nào