Bạn đã biết đến công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm Sense ID trên điện thoại chưa ?

Có một công nghệ bảo mật còn có khả năng bảo mật tốt hơn cả cảm biến vân tay là công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm. Vậy các bạn hãy cùng với vatgia.com tìm hiểu xem đây là loại công nghệ như thế nào nhé! 

1.Công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm là gì?

Snapdragon Sense ID hay còn được gọi là công nghệ cảm biến vân tay song siêu âm là một công nghệ nhận dạng vân tay mới được hãng Qualcomm phát triển. Công nghệ này tạo ra những sóng siêu âm để lấy thông tin 3D vân tay của người dùng một cách chính xác nhất.

Sóng siêu âm dễ dàng đi xuyên qua các lớp ngoài cùng của bề mặt da, từ đó nhận biết được các chi tiết ba chiều, cũng như những đặc thù của vân tay, gồm cả những đường rãnh ở vân tay và lỗ chân lông. Chính vì thế, công nghệ nhận dạng vân tay này có độ chính xác và bảo mật cao hơn rất nhiều so với cảm biến vân tay thông thường hiện nay.

 2.Công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm hoạt động như thế nào?

Trước hết Công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm sẽ bắn sóng siêu âm vào ngón tay sau đó sẽ nhận sóng phản xạ lại, lúc này sóng siêu âm tiến hành đo khoảng cách cũng như thông tin vân tay của người sử dụng. Điện thoại sẽ tổng hợp thông tin và tạo nên một bảng đồ 3D vân tay của người sử dụng, trong đó thấy được độ sâu của đường rãnh và khoảng cách các dấu vân tay một cách chi tiết và chính xác nhất.

Chính vì vậy, bạn đơn giản chỉ cần chạm tay vào vùng cảm biến thì điện thoại sẽ lập tức nhận diện và mở khóa màn hình.

  1. Những ưu điểm vượt trội của công nghệ nhận dạng vân tay sóng siêu âm

- Độ chính xác cao.

- Nhận diện được vân tay của bạn ngay cả khi tay bạn dính mồ hôi hoặc nước.

- Ít tốn pin hơn thông thường.

- Có khả năng hoạt động xuyên qua nhiều loại vật liệu khác nhau

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại comment để vatgia.com có thể hỗ trợ bạn tốt nhất

Chưa có câu trả lời nào