Xin chuyên gia tư vấn giúp mộng tinh ỡ nam giới ?

nam giới ở tuổi dậy thì 10 > 20t thường bị mộng tinh có sao không 4 5 ngày bị 1 lần có fai đang bị bệnh ko vậy hay là do tuổi dậy thì tinh trùng sãn xuất nhiều đày túi tinh fai xuất ra trog giấc ngủ ? mộng tinh có phải là binh thường sinh lý mạnh fai hum xin tư vấn giúp em 

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mộng tinh là hiện tượng sinh lý bìnhthường nếu một tháng vài ba lần thì hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng hiện tượng này diễn ra nhiều lần thì là điều đáng phải để tâm.

Mộng tinh gồm hai giai đoạn:

- Giải thoát tinh dịch: là kết quả của sự co thắt các ống dẫn tinh,tuyến tiền liệt, túi tinh do các kích thích càng ngày càng gia tăng tinh trùng được tích trữ trong mào tinh theo ống dẫn tinh đi lên, tinh dịch tiết ra từ ống dẫn tinh, bóng tinh, túi tinh và tuyến tiền liệt càng lúc càng nhiều, áp suất trong niệu đạo ở khoảng tuyến tiền liệt căng phồng lên, áp suất vượt qua giới hạn cho phép làm cho đầu phía dưới bị bịt kín phải bung ra.
- Giai đoạn xuất tinh: Với sự bung ra của cơ vòng phía dưới, các cơ của nền đáy chậu như cơ hành hang, cơ ngồi hang, các cơ nền trong tuyến tiền liệt, các cơ nằm trong thành túi tinh, ống tinh đồng loạt co bóp lại tạo ra một sức đẩy cực kỳ mạnh làm cho toàn bộ tinh dịch được bắn ra ngoài từng đợt, mỗi đợt cách nhau khoảng trên dưới một giây, có khoảng từ 3 đến 10 đợt như vậy trong một lần xuất tinh.

Ðể tránh tình trạng này nện tìm một cách giải trí lành mạnh, chơi thể thao, tham gia vào các hội đoàn, làm công tác xã hội, từ thiện … tránh xem những sách báo, tạp chí, phim ảnh sex, y phục phải thoáng mát tránh cọ xát vàodương vật, tránh dùng những chất kích thích như bia thuốc lá, tránh tụ tập nói chuyện bậy bạ.

Nguyên nhân mộng tinh:

Theo y học cổ truyền, là do âm hư nội nhiệt, hoặc phiền lao quá mức, âm huyết hao tổn; hoặc do vọng tưởng nghĩ ngợi nhiều; hay buông thả tình dục làm tổn thương đến thận âm; do thận hư không bền - thường thủ dâm hoặc do phòng sự (hoạt động tình dục) quá mức làm tổn hại đến thận tinh.
Với trường hợp mộng tinh, có thuyết cho rằng, ngủ mà mơ rồixuất tinh sớmlà bệnh ở tâm; không mơ mà vẫn xuất tinh là bệnh ở thận. Tuy không thể phân loại một cách máy móc, nhưng đa số nhận định rằng mơ rồi xuất tinh thường gặp ở loại âm hư hỏa vượng; không mơ mà xuất tinh thường gặp ở loại thận hư không bền. Với trường hợp “thấp nhiệt bên trong” là do chế độ ăn uống không điều độ, làm ảnh hưởng đến tỳ vị. Thấp nhiệt từ trong sinh ra và dồn xuống rồi gây rối tinh nên dẫn đến di tinh.

Với trường hợp thể âm hư hỏa vượng (thường gặp trong trường hợp ngủ nằm mơ rồi xuất tinh như nói trên), thì triệu chứng thường gặp là: ngủ không yên, mơ nhiều, dễ tỉnh giấc, dương vật dễ cương cứng, mộng, di hoặc tảo tiết tinh (xuất tinh sớm), tinh thần mệt mỏi, tim hay đập nhanh... Còn với trường hợp thận hư không bền (thường gặp khi không mơ mà cũng xuất tinh như nói trên) thì triệu chứng hay gặp là: chóng mặt, tiểu đêm, đau lưng, tai ù, người mệt mỏi, sắc mặt xanh nhợt nhạt, sợ lạnh, tay chân lạnh...

Khắc phục mộng tinh
Để hạn hạn chếtình trạng mộng tinhthì cần tránh suy nghĩ, tương tư nhiều đến chuyện tình dục, nhằm hạn chế lòng dục động vì lòng dục động thì hỏa bốc lên, dễ đưa đến mộng tinh,di tinh. Tham gia vào các trò chơi, giải trí lành mạnh, tập luyện thể dục...Hạn chế xem các tranh, ảnh, phim khiêu dâm. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với chế độ dinh dưỡng, ăn các món ăn như chè hải sâm, cháo anh kim tử... Đặc biệt, khibị mộng tinh, bạn cần giữ một trạng thái tâm lý bình thường, không quá lo lắng.Với những trường hợp một tháng gặp phải vài lần mộng tinh, di tinh thì không cần chữa trị gì. Chỉ cần đến bác sĩ tư vấn, điều trị mộng tinh liên tục xảy ra.
Nguyễn Thanh Tâm
Nguyễn Thanh Tâm
Trả lời 10 năm trước

Thực ra, mộng tinh không có gì khó hiểu hay bất thường. Hiện tượng này chứng tỏ rằng trong lúc ngủ, trung ương thần kinh chỉ đạo về tình dục và một bộ phận của lớp vỏ đại não liên quan tới nó vẫn hoạt động.

Mộng tinh là một hiện tượng sinh lý ở những người đang có sự phát triển mạnh về tính dục (thanh thiếu niên). Tinh hoàn ngoài chức năng tạo chất nội tiết sinh dục nam (testosteron) còn có nhiệm vụ quan trọng là sản xuất tinh trùng hằng ngày hằng giờ. Nuôi dưỡng tinh trùng có dịch của túi tinh và của tuyến tiền liệt, tuyến Cowper. Đó là tinh dịch với dung lượng 2-4 ml mỗi lần mộng tinh phóng ra. Vì không có giao hợp nên tinh dịch tích lũy nhiều phải tìm cách thoát ra như kiểu "đầy thì tràn", và đó là bình thường.

Theo nhịp sinh học của testosteron, vào 3-4 giờ sáng, nồng độ tinh dịch lên cao nhất. Vì vậy, vào lúc này, nam thanh thiếu niên hay mơ thấy chuyện ái ân, dương vật cương cứng thôi thúc ham muốn tình dục, dẫn đến xuất tinh, tạo ra cảm giác cực khoái.

Nói chung mộng tinh không có hại cho sức khỏe, và hiện tượng này sẽ giảm dần theo tuổi rồi tự nhiên hết. Mộng tinh nhiều lần trong tuần liên quan đến thói quen tự kích dục, không tốt cho sức khỏe (bởi cái gì thái quá vượt ngưỡng bình thường đều có hại).

Những bạn trẻ mộng tinh tới 2-3 lần/tuần nên thay đổi lối sống: vui chơi lành mạnh, tập thể dục thể thao, tham gia các hoạt động xã hội có ích, không xem các ấn phẩm khiêu dâm, và cố gắng gạt bỏ những ý nghĩ vương vấn về tình dục lúc ban ngày. Thực hiện được những điều đó, đêm bạn ngủ sẽ ngon giấc. Nếu thỉnh thoảng vẫn có mộng tinh thì cũng là điều bình thường, không đáng lo.

Để biết thêm thông tin bạn hãy gọi tới tổng đài 19006670

CÂU HỎI LIÊN QUAN