Những điều cần tránh cho lần hẹn đầu tiên?

thu
thu
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn mong muốn có một tương lai sáng sủa cho hai người hoặc ít nhất là một buổi hẹn thứ hai thì đây là những điều bạn nên tránh trong lần hẹn hò đầu tiên.

Người yêu cũ

Đôi khi chỉ là bạn đang cố chứng minh rằng mình không hề đơn độc trong suốt thời gian qua hay bạn đã từng hẹn hò với một anh chàng rất hot/một người mẫu hay một giám đốc nào đó… bạn muốn khiến cho bản thân trở nên “có giá” hơn, điều này sẽ khiến cho chàng trai mà bạn đang hẹn hò sẽ cảm thấy họ không thể cạnh tranh nổi vì không ngang hàng với người trước.

2

Tiền bạc

Bạn có thể đề nghị mua một chai sâm panh hoặc một món tráng miệng hảo hạng nào đó để khoe mẽ sự giàu có của mình. Song buổi hẹn đầu tiên không phải là thời điểm để bạn so sánh khả năng tài chính giữa hai người.

3

Bản thân mình

Đây có thể là một thói quen khi bạn cảm thấy hơi căng thẳng – nói về bản thân khi bạn đang ở trong một áp lực vô hình nào đó và thấy khó để bắt đầu một cuộc hội thoại là điều hoàn toàn tự nhiên nhưng thay vào đó hãy cố nói về chàng trai mà bạn đang hẹn hò. Hỏi anh ấy về kì nghỉ đáng nhớ nhất hay những chủ đề thú vị khác.

4

Hôn nhân và những đứa trẻ

Buổi hẹn đầu là cơ hội bạn gặp gỡ một người mới và thử xem giữa hai người có khả năng đến với nhau hay không vì vậy đừng mắc lỗi trong lần đầu này khi đề cập đến vấn đề về tương lai. Bạn có thể trao đổi việc bạn muốn có bao nhiêu em bé nếu anh ấy hỏi. Tuyệt đối không nên tiến xa hơn về vấn đề này.

5

Một tật xấu

Bạn không nhất thiết phải thừa nhận một tật xấu nào đó của bản thân trong buổi hẹn đầu tiên. Điều đó chưa chắc sẽ khiến anh ấy gần gũi hơn với bạn mà có thể đem kết quả ngược lại.

6

Buôn chuyện

Nếu bạn quen anh ấy qua vài người bạn khác, nói về họ có thể là một cách mở đầu câu chuyện giữa hai người. Nhưng bạn cũng nên cẩn thận. Bạn nên tránh chủ đề này bởi những lời đàm tiếu về họ có thể khiến anh ấy nghĩ rằng bạn có một cuộc sống buồn tẻ. Hãy nói với anh ấy về những thông tin tức nóng hổi nào đó và chuyển sang chủ đề khác khi câu chuyện đó nhạt dần.

Nguyễn Thanh Tâm
Nguyễn Thanh Tâm
Trả lời 10 năm trước

Trong buổi hẹn hò, đặc biệt là những lần hẹn đầu tiên, bạn có thể sẽ gặp phải những sai lầm rất quen thuộc dưới đây. Hãy xem thử và đưa những tật xấu này vào "sổ đen" ngay thôi.

Không tập trung vào câu chuyện

Thực tế, khi hẹn hò với một ai đó, bạn nên tập trung vào câu chuyện mà cả hai đang nói, tránh sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại, ipad, v.v... Tất cả những thứ ấy sẽ khiến cho đối phương có cảm giác như mình không được tôn trọng cũng như câu chuyện mà cả hai đang nói dường như có vẻ gượng ép và thể hiện thái độ không hứng thú của bạn. Hơn nữa, khi hẹn hò, bạn cũng nên chú ý đến việc giao tiếp bằng mắt nữa nhé. Cực kì cấm kị ánh mắt đưa đẩy, liếc nhìn các chàng/các nàng xinh đẹp xung quanh đi ngang qua đấy!
Ăn mặc không phù hợp

Chuyện này tưởng chừng rất đơn giản nhưng thực tế thì khá nhiều bạn vẫn mắc phải lỗi cơ bản này. Do tâm lí hồi hộp, luôn muốn đẹp trong mắt người ấy “mọi nơi mọi lúc” nên việc ăn mặc sao cho mới lạ, đẹp đẽ cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đừng làm mọi việc trở nên trầm trọng bằng cách ăn mặc như tín đồ nhạc rock hoặc váy hoa diêm dúa đến hẹn hò hay mặc nguyên bộ đồ chạy bộ tập thể dục ở ngoài công viên để người ấy “chiêm ngưỡng” nhé!
Hãy ăn mặc phù hợp với phong cách thường ngày của bạn, đồng thời, bạn cũng nên học “ngấm ngầm” các phong cách của fashionista mà bạn yêu thích để có một gu thời trang ổn và cá tính hơn nếu bạn muốn!

5 điều "tối kỵ" trong những lần hẹn hò đầu tiên 1
Nói về bản thân mình quá nhiều

Thực ra, việc chia sẻ về những thói quen, sở thích, ước mơ của bản thân với người ấy trong những buổi hẹn cũng là một điều tốt nhưng đừng bao giờ chiếm cả “sân khấu” đến nỗi người ấy phải phát ngán vì sở thích... nói của bạn. Ngoài ra, nếu như bạn “bật mí” hết tất tần tật những gì liên quan đến bạn, chắc chắn, người ấy sẽ cảm thấy nhàm chán và khó có thể có hứng thú để tiếp tục nói chuyện với bạn nữa. Tình yêu cũng giống như một cuộc hành trình, thực tế, chàng/nàng vẫn luôn mong muốn tự mình tìm hiểu người ấy và để “ngấm” dần dần những gì liên quan đến họ hơn là ngồi lắng nghe một cách thụ động.
Điều tra về ex của người ấy

Trong quá trình tìm hiểu, đừng bao giờ nhắc đến “người cũ”, dù bạn có là người khôn khéo đến mức nào. Hãy để mọi chuyện diễn ra tự nhiên, đến một thời điểm thích hợp, người ấy còn có thể tự bật mí cho bạn biết nữa. Hơn nữa, cũng tránh các trường hợp khi bạn bị người ấy “vặn hỏi” lại vấn đề này nhé. Việc thể hiện các cảm xúc của bản thân với tình cũ trước mặt người ấy dù hiện tại bạn không còn tình cảm gì cũng là điều không hay chút nào. Tốt nhất là bạn nên khéo léo chuyển sang vấn đề khác để cả hai có thể tiếp tục cuộc nói chuyện hơn là đột ngột chấm dứt.
5 điều "tối kỵ" trong những lần hẹn hò đầu tiên 2
“Phóng đại” bản thân

Một cuộc hẹn hò cũng giống như một cuộc phỏng vấn vậy. Người ấy sẽ đóng vai trò là “nhà tuyển dụng”, và bạn sẽ là người tạm gọi là “người làm thuê” của tình yêu. Trong những buổi hẹn đầu, đừng tự “phóng đại” quá mức về khả năng của bản thân, thể hiện sự “siêu nhân” trong con người bạn bằng: điểm số học tập, công việc, các mối quan hệ khác, v.v...
Ngoài ra, bạn cũng còn phải là chính bạn nữa. Đừng cố gắng tỏ vẻ ngây thơ, e dè khi bạn là một cô nàng cá tính và “bụi bặm” chính hiệu chỉ để làm vừa lòng người ấy. Việc “phóng đại” bản thân có thể sẽ gây ấn tượng tốt cho người ấy ban đầu. Nhưng dần về sau, chắc chắn, nguy cơ “vỡ lở” sẽ rất cao đấy!
Thực tế, còn có rất nhiều điều nên đưa vào black-list khi hẹn hò ngoài những điều trên đây. Để có một cuộc hẹn đúng nghĩa, bạn cần phải có sự nỗ lực bằng chính sự chân thành trong tình yêu của mình, bạn nhé!

ĐỂ TÂM SỰ, CHIA SẺ NHỮNG CHUYỆN KHÓ NÓI, THẦM KÍN CỦA BẠN. BẠN NÓI VỚI AI??? HÃY GỌI CHO CHÚNG TÔI 1900 6670 NHỮNG CHUYÊN GIA GIÀU KINH NGHIỆM SẼ LẮNG NGHE VÀ CHIA SẺ VỚI CÁC BẠN TỪ 8H ĐẾN 23H HÀNG NGÀY.

Phuongnhung Nguyen
Phuongnhung Nguyen
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn,

Có lẽ bạn đang rất khổ tâm về chuyện này, để giúp bạn bình an hơn và có những phương án giải quyết tốt, mình nghĩ bạn hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, tin cậy để chia sẻ giúp bạn.

Nếu không, tốt nhất bạn có thể nhờ tư vấn của chuyên gia từ VIỆN TÂM LÝ VÀ GIÁO DỤC PHÁP LUẬT, mình được biết số tổng đài chuyên gia tư vấn của Viện là 1900 6233, bạn sẽ được tư vấn cụ thể đấy bạn ạ.

Chúc bạn bình an nhé!

CÂU HỎI LIÊN QUAN