5 vị trí bạn thường “bỏ quên” khi làm đẹp??

 Bạn rất chăm chút cho thân thể của mình, song có những vị trí bạn vô tình lãng quên. Sau đây là những vị trí bạn nên lưu ý khi chăm sóc cho bản thân nhé.

  1. Đôi tai

Nên chăm sóc đồng bộ cả da mặt và da tai để giúp da trắng sáng đều màu



Bạn thường chú ý chăm chút cho khuôn mặt của mình, nhưng đôi tai, bạn vô tình lãng quê, thường chẳng mấy ai quan tâm chăm sóc vùng da này. Mỗi ngày bạn có thể bôi nhiều loại kem lên khuôn mặt như kem dưỡng da hay các loại kem chống nắng, nhưng bạn lại không chú ý đến đôi tai của mình. Và kết cục của việc không chăm sóc vùng da này là sự khác biệt giữa 2 vùng da trên, giữa da mặt và da tai nhìn rất mất thẩm mỹ. Theo các nhà khoa học, bạn nên chăm chút vùng da tai nhiều hơn vì đây là vùng da dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và bị tổn thương nhiều nhất.

2. Cổ và vùng quanh cổ


Nên thoa kem chống nắng cho vùng da này nếu đi ra ngoài



Đây là vùng rất mỏng và thường bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy vùng da này rất dễ bị lão hóa da, như da dễ nhăn, sạm đen, và những đốm nấu xuất hiện. Vì vậy, bạn hãy chăm sóc vùng da này như vùng da mặt. Nên dùng kem dưỡng hàng ngày cho da, dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài, thỉnh thoảng cũng nên tẩy tế bào chết cho da massage vùng da cổ. Bạn sẽ tự tin diện áo cổ rộng với chiếc cổ trắng mịn.

3. Móng tay, chân và biểu bì quanh móng




Bàn tay đẹp giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp


Bạn thường làm đẹp cho móng tay là sơn tẩy thường xuyên làm móng tay bạn bớt khỏe và ố màu, dễ gãy, phần biểu bì xung quanh móng tay, chân cũng bị thô ráp, nhìn rất mất thẩm mỹ. Để tránh tình trạng xuống dốc của những bộ phận này, ngoài chế độ ăn uống hợp lý, bạn cần cách chăm sóc cách đúng mức. Bạn nên chọn những loại sơn thật chất lượng để sơn móng tay/chân, không nên tẩy rửa một cách quá thường xuyên mà nên thỉnh thoảng để móng trần để móng “thở”. Bạn có dùng dầu dừa, dầu olive để dưỡng móng, hoặc đơn giản, bạn có thể chanh để làm bóng móng và làm chắc, khỏe móng hơn. Nên dùng kem dưỡng ẩm cho bàn tay để chăm sóc da tay và móng tay được mềm mại và các lớp biểu bì xung quanh móng cũng sẽ mềm mại và dễ làm sạch hơn.

4. Bàn tay

Đôi tay tuy không phải là bộ phận cơ thể có thể nhìn trực diện như khuôn mặt, nhưng đôi tay phần nào cho bạn sự tự tin khi giao tiếp. Da tay là vùng thường bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lại thường xuyên phải làm việc nhiều, bưng bê và “chạm” vào hóa chất tẩy rửa thường xuyên vì vậy vùng da này rất dễ bị tổn thương và lão hóa nhất. Vì vậy, bạn nên chăm chút nhiều cho vùng này như thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm cho da tay hàng ngày, và dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Dùng găng tay khi làm việc, giặt giũ, tránh để tay tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa làm da tay sẽ bị khô sần. Và nên đeo bao tay khi lái xe để tránh da tay bị chai sần.

5. Khuỷu tay và đầu gối




Khuỷu tay và đầu gối là những vùng da bạn hay lãng quên chúng


Đây có lẽ là vùng da thường bị lãng quên nhiều nhất vì cứ nghĩ rằng vùng da này thường kém quan trọng. Thế nhưng, bạn đã hoàn toàn sai lầm, những vùng da này sẽ bị “chiếu” khi bạn mặc áo cộc tay hay mặc váy trên gối sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bạn. Những vùng da này thường khô và dễ nhăn nheo, xuất hiện nhiều da chết. Vì vậy, nếu bạn muốn mình thật tự tin khi diện đồ ngắn thì bạn không nên bỏ quên chăm sóc vùng da này. Nên dùng kem dưỡng ẩm loại chuyên dụng cho vùng da này, tẩy tế bào chết hàng tuần bằng xơ mướp và đá bọt để làm sạch và sáng vùng da này.

 

Bitty Ngọc
Bitty Ngọc
Trả lời 6 năm trước

Chuẩn ạ!!!!!!