6 thói quen tai hại khi trị muôn trên mặt??

Đôi khi, chính những thói quen làm đẹp quen thuộc lại là ‘thủ phạm’ khiến tình trạng mụn ngày càng nhiều và ‘cứng đầu’, trở thành một nỗi ám ảnh không thể tránh khỏi với phái Sau đây là các thói quen xấu bạn nên biết và tránh.

  1. Quá lạm dụng tẩy tế bào chết

Việc thường xuyên tẩy tế bào chết quá nhiều trên thực tế, sẽ khiến lỗ chân lông bị sưng, da mất độ nhờn tự nhiên và trở nên nhạy cảm dễ gây mụn. Vì vậy hãy chỉ tẩy da chết cùng lắm 2 lần/tuần thôi nhé.

  1. Sử dụng kem chống nắng không phù hợp

Kem chống nắng rất quan trọng trong việc chăm sóc da hàng ngày vì nó giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ tia cực tím, ô nhiễm môi trường. Cho nên, bạn nên giành thời gian để tìm cho mình một loại kem chống nắng phù hợp và đáng tin cậy nếu không muốn ‘tiền mất tật mang’ với các vấn đề như tắc lỗ chân lông, mụn và chất nhờn trên da mặt bạn.

  1. Sản phẩm chăm sóc tóc

Các sản phẩm chăm sóc tóc tưởng như vô hại, song nếu bạn có làn da nhạy cảm mà lại không chú ý khi sử dụng nó thì là việc sai lầm. Nếu dầu gội, dầu xả hay kem ủ không phù hợp, việc mụn trứng hay mụn nhọt xuất hiện ở lưng, vùng cổ hay trên chí là trên gương mặt bạn chỉ còn là vấn đề thời gian thôi.

  1. Sử dụng nước hoa

Sản phẩm trang điểm có mùi nước hoa nồng sẽ có thể gây ra mụn nên các loại nước hoa chuyên dụng càng có nguy cơ gây dị ứng và nổi mụn cao hơn. Thay vì xịt nước hoa trực tiếp lên mặt và cổ, bạn có thể sức vào cổ tay, xoa nhẹ và áp chúng lên vùng da bạn thích.

  1. Không làm sạch cọ trang điểm

Vệ sinh cọ, bông trang điểm thường xuyên là quan trọng vì chỉ cần bạn sử dụng và quên không làm sạch nó thường xuyên thì bụi, vi khuẩn sẽ tích tụ vào các sợi lông trên cọ, đi theo lớp phấn, trú ngụ trên da gây tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Vì vậy, bạn nên giặt cọ ít nhất 2 tuần/lần và phơi nắng, khô ráo.

  1. Chạm tay bẩn lên da mặt

Vì bàn tay cầm nắm đủ thứ nên việc đưa tay lên mặt vô tình khiến mặt bạn có thêm cả rổ vi khuẩn, xâm nhập vào lỗ chân lông và gây bít tắc chúng khiến mụn sinh ra nặng hơn. Tốt nhất bạn nên bỏ thói quen xấu ấy ngay thôi.

Lưu ý: Tip dành cho các cô nàng da mụn

Thay vì trị mụn bằng sản phẩm có chứa các hóa học như axit salicylic, axit glucolic hay axit alpha hydroxy, các nguyên liệu trị mụn có nguồn gốc tự nhiên như tinh dầu cây trà, mặt nạ trái cây sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào