Muốn có làn da đẹp, tẩy lông bao nhiêu mới đủ??

 

Waxing (hay tẩy lông) là một trong những phương pháp làm đẹp của chị em. Những nơi mọc nhiều lông như nách, chân, mặt bị cho là kém thẩm mỹ, làn da của bạn sẽ trở nên xám xịt vì thế chuyên gia làm đẹp khuyên phụ nữ nên tẩy lông thường xuyên để có làn da mềm mại hơn.

Có người cảm thấy yêu thích cơ thể mình vì thế những gì tự nhiên trên cơ thể họ đều cảm thấy trân trọng. Song hầu hết đều thừa nhận một làn da mềm mại, không lông lá sẽ mang đến cho họ một cảm giác tự tin và thoải mái hơn.

Theo một nghiên cứu trên JAMA Dermatology thì trong số 3.300 phụ nữ ở độ tuổi 18-65 tham gia khảo sát thì có 84% thường xuyên tẩy lông trên cơ thể và 16% muốn mọi thứ tự nhiên.

1. Khuôn  mặt

Lông trên mặt, như lông mọc trên lông mày, môi và cằm thì tốc độ phát triển nhanh hơn so với lông mọc ở các phần khác trên cơ thể. Vì thế, chuyên gia làm đẹp khuyên phụ nữ nên waxing lông mặt thường xuyên giúp hạn chế sự phát triển và để làn da trở nên mềm mại.

Nikki Babian, chuyên gia hàng đầy của Spruce & Bond Scarsdale cho biết: gương mặt với đặc tính da mềm mỏng, bạn nên sử dụng sản phẩm string wax (sáp tẩy lông dùng kèm miếng vải hoặc giấy wax) có thành phần chính là paraffin không gây kích ứng da, ngay cả khi da nhạy cảm.

2. Vùng nách

Tần suất thích hợp cho waxing vùng nách là 2 tuần một lần. Làn da dưới cánh tay sẽ trở nên mềm mại và trắng sáng nếu bạn thực hiện lộ trình đều đặn.

Chuyên gia tư vấn chị em phụ nữ nên sử dụng  hard wax ( sáp cứng) để tẩy lông vùng nách. Hard wax là sáp không dùng với băng vải, thường dùng cho những khu vực nhỏ. Sáp cứng khô rất nhanh vì vậy khi sáp khô đều ở khu vực đã bôi thì bóc miếng sáp ra khỏi da thật nhanh.

3. Vùng bikini

Sáp ong là loại sáp mà các chuyên gia khuyên chị em phụ nữ sử dụng để waxing vùng bikini. Waxing vùng bikini 3-4 tuần/ lần sẽ giúp vùng lông mềm mại và thưa thớt hơn. Áp dụng thường xuyên và tuân thủ đúng lịch trình, bạn sẽ thấy được kết quả rõ rết.

 

Chưa có câu trả lời nào