Cách làm trắng da tay chân nhanh nhất tại nhà?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Đôi chân đẹp luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ, đó là một đôi chân dài, thẳng và trắng ngần. Nếu không được tạo hóa ban cho chiều dài đôi chân như người mẫu thì các chị vẫn có thể chăm sóc cho da chân trắng sáng để mỗi lần diện váy ngắn lại thêm tự tin hơn.

Đôi chân trắng mịn luôn là mơ ước của nhiều phụ nữ.


Da chân có cấu tạo riêng biệt, nó không nhạy cảm như da mặt vì có lớp biểu bì dày hơn. Da chân cũng rất dễ bắt nắng, vì có lớp biểu bì dày kia nên một khi đã rám nắng thì cũng rất lâu sau mới trắng trở lại. Chi chăm sóc da chân các chị cần nhớ một vài điều này nhé:

- Không cạo lông chân, tự cạo lông chân sẽ dễ làm tổn thương da chân gây viêm nhiễm, nặng có thể để lại sẹo. Hơn nữa, khi cạo lông chân, lớp lông sau mọc lên sẽ cứng hơn, dày rậm hơn.

- Che chắn cẩn thận hoặc dùng kem chống nắng khi ra đường. Sở dĩ da chân rất dễ bắt nắng và khó làm trắng nên các chị tránh để chân tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nhé.

- Làm sạch da chân mỗi ngày. Nếu chân không được làm sạch kỹ càng, lớp bụi bẩn sẽ đọng lại lỗ chân lông gây viêm nang, viêm lỗ chân lông. Những ai bị viêm lỗ chân lông sẽ có biểu hiện nhìn thấy rõ lỗ chân lông ở chân to hơn, lấm tấm màu thâm tím, rất khó chữa.

Công thức làm trắng da chân Hana muốn gửi tới các chị đó là sự kết hợp của đường và dầu tắm cho em bé. Đường rất hữu hiệu trong việc làm sạch da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tẩy tế bào chết làm da sáng hơn, dầu tắm em bé không chứa sút, cồn cho da chân thêm mềm mại và sáng mịn.

Chuẩn bị:
Dầu tắm em bé và đường trắng.
1 nửa cốc dầu em bé
1 cốc đường trắng.

Thực hiện:
Trộn dầu tắm cho em bé với đường trắng.
Đến khi hỗn hợp quánh lại như thế này là được.

Cho ra lòng bàn tay, chà lên hai chân, massage mạnh tay một chút trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Muốn da chân trắng nhanh, các chị nên thực hiện 3-4 lần/ tuần. Vì da chân ít nhạy cảm nên không sợ dị ứng, mẩn ngứa. Cách này cũng giúp wax lông chân, lông sẽ rụng dần, mọc thưa và ít đi. Chân chị nào có sẹo khi thực hiện nhiều lần, vết sẹo thâm cũng sẽ mờ dần theo thời gian.

LÀM TRẮNG DA TAY CHÂN CÁCH 2:

Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu một đôi chân dài thon thả với làn da mềm mại. Để ước muốn ấy thành hiện thực, bạn hãy tham khảo những điều sau.

1. Tẩy tế bào chết

Trước tiên, hãy làm sạch da chân. Sau đó, thoa đều kem tẩy tế bào chết rồi rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài cách này, bạn cũng có thể dùng muối để tẩy tế bào chết. Cách làm rất đơn giản: thoa muối ướt đều lên chân, để khoảng 5 phút. Dùng bàn chải mềm, chải da nhẹ nhàng theo hình tròn để lấy đi toàn bộ tế bào chết.

2. Dưỡng ẩm

Bạn đừng quên khâu dưỡng ẩm cho da chân mỗi tối. Có thể dùng kem dưỡng ẩm hoặc lotion thoa thật nhẹ nhàng từ phần đùi xuống bàn chân.

Ngoài ra, bạn có thể uống vitamin bổ sung để da chân hồi phục, trắng mềm hơn.

3. Paraffin làm trắng da

Ngoài việc chăm sóc bằng kem dưỡng ẩm, bạn hãy thử những phương pháp khác khi chăm sóc da chân.

Thư giãn bằng paraffin là một trong những cách rất tốt giúp chân mềm mịn.

Hỗn hợp này chứa các tinh chất chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên. Paraffin tinh chất có những mùi hoa hồng, đào, oải hương hoặc hương hoa cam để bạn lựa chọn mùi yêu thích.
Paraffin không những có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ da chân mà còn giúp cơ thể giảm nhức mỏi, đau khớp chân.

Ngoài ra, những đường gân xanh xấu xí sẽ biến mất sau khi bạn dùng phương pháp này.

4. Đắp mặt nạ

Dịch vụ đắp mặt nạ trái cây cho chân khá mới trong thế giới làm đẹp. Trước khi thực hiện, đôi chân của bạn được ngâm vào hỗn hợp nước với vỏ cam, quýt, bưởi, sả thơm.

Sau đó, chân được thư giãn với hỗn hợp sữa tươi và các thành phần khác như cam, dâu tây, mật ong, khoai tây. Giữ mặt nạ trong vài phút, bạn rửa sạch chân lại bằng nước ấm.

5. Massage

Đây là công đoạn không thể thiếu trong bất kỳ phương pháp dưỡng da nào.

Cách massage khá đơn giản, bạn có thể tự thực hiện tại nhà: dùng sản phẩm chứa tinh dầu thoa từ đầu ngón chân ngược về hướng mắt cá. Với cách này, đôi chân của bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn.

6. Tắm nắng

Da chân cũng cần được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Với những người ít mặc váy, đầm hoặc không thường ra ngoài, đây là điều rất cần thiết. Ánh nắng trước 9 giờ sáng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là da chân.
Sau khi thực hiện, hãy cung cấp chp da vitamin A, E có trong lotion hoặc là kem dưỡng.

7. Điệu cho móng

Đôi chân đẹp không chỉ có làn da mịn màng, tươi sáng mà còn cần những chiếc móng xinh, sạch sẽ. Đầu tiên, bạn ngâm chân trong nước ấm, dùng kềm cắt da ngoài bỏ lớp sừng ở khe chân. Da chết tại vùng này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân của các bệnh về chân.

Sau khi làm sạch móng, bạn hãy cắt tỉa và khoác áo mới cho chúng. Những đốm hoa hay hình vẽ dễ thương sẽ giúp bàn chân thêm xinh xắn, đáng yêu.

8. Loại bỏ lông

Hiện nay, phương pháp wax lông chân rất được phụ nữ ưa chuộng. Chỉ cần 6 -10 lần thực hiện, lượng lông chân sẽ giảm đến 70%. Không như cạo, nhổ, sau khi wax, chân của bạn sẽ không còn xuất hiện những sợi lông đen và cứng. Phương pháp này có thể làm sạch lông trong vòng 2-3 tháng.

9. Làm sạch chân

Bàn chân được ví như trái tim thứ hai của cơ thể. Vì vậy, bạn nên rửa sạch chân sau một ngày đi lại, làm việc.
Nhiều người thích chăm sóc bộ phận này vào cuối ngày. Bạn có thể làm sạch bằng cách ngâm chân vào nước ấm pha thêm chút muối hoặc một vài lát chanh.

Trường hợp không được tiếp xúc với nước, bạn dùng khăn nóng lau nhẹ nhàng.
Nếu muốn massage khi vệ sinh chân, hãy cho chút muối vào lòng bàn tay, nhỏ vài giọt nước để muối ướt. Sau đó, thoa bóp khắp chân.

10. Nhuộm lông chân

Nếu lông nhiều nhưng không muốn wax, bạn dùng ô-xy già thấm vào bông gòn, thoa đều lên lông. Chỉ cần thực hiện khoảng 10 lần, màu lông chân của bạn se nhạt dần giống màu da ở vùng đó.

Nên nhuộm theo cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, ô-xy già sẽ làm da dễ bắt nắng, vì vậy, bạn nên có phương pháp chống nắng cho da chân.

11. Khử mùi

Đôi chân bị gò bó trong giày cả ngày thường có mùi khó chịu. Đừng quá lo lắng, rửa bằng nước ấm trước khi ra khỏi nhà và sau khi đi làm về sẽ giúp bạn cải thiện tình hình.

Bên cạnh đó, nên thay tất hàng ngày để chân luôn thơm tho, sạch sẽ.
Nếu có triệu chứng phong thấp hoặc ra mồ hôi có mùi khó chịu, bạn có thể sử dụng đế giày hương quế. Loại đế này không chỉ làm mất mùi khó chịu trong giày mà còn giúp chân bạn hạn chế tiết mồ hôi.

Thoa phấn hút mồ hôi thật kỹ lên bàn, kẽ ngón chân sau khi tắm cũng là cách rất tốt.

Ngoài những cách trên, bạn có thể cho viên phấn viết bảng vào giày trước khi đi. Tuy nhỏ bé nhưng nó sẽ hút hơi ẩm, mùi khó chịu trong giày.

Lưu ý cần đặt khéo léo để không gây ảnh hưởng đến chân khi di chuyển.

12. Gót chân trắng hồng

Da ở gót thường dày hơn những vùng khác nên dễ bị nứt nẻ khi thời tiết thay đổi. Nếu gót bắt đầu xuất hiện những vết rạn nhỏ, mờ, bạn hãy cọ chân thật kỹ khi tắm để tẩy bỏ vết thâm bám ở phần này.

Sau đó, ngâm chân trong nước ấm pha chút muối từ 5-10 phút trước khi đi ngủ.

Nếu chân có nhiều vết chai sần, hãy thay giày khác trong một thời gian để những "kẻ khó ưa" dần dần biến mất.
Ngoài ra, bạn cũng có thể làm biến mất lớp tế bào chết này bằng cách dùng đá bọt đánh nhẹ nhàng dể làm mỏng dần lớp da chai sần.
Thực hiện xong, hãy rửa sạch chân bằng nước mát xa và xoa bóp nhẹ nhàng, dùng khăn bông mềm để lau. Nên áp dụng cách này 1 lần/tuần.

Mai Trần Ly
Mai Trần Ly
Trả lời 10 năm trước

Nếu vùng tay chân của bạn có làn da sậm màu thì bạn có thể chọn cách tắm trắngđể làm sáng da một cách tự nhiên vàđều màu bạn nhé. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các phương pháp tắm trắng an toàn, hiệu quả chậm hơn lột tẩy nhưngđảm bảo da sẽ khỏe và bạn không bị mắc các chứng bệnh về da trong tương lai bạnạ.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Cách 1: Kem trắng da toàn thân với cám gạo, sữa tươi

Nguyên liệu:

- Cám gạo 1kg.

- Sữa tươi không đường.

- Thuốc Asprin dạng vỉ – (1 vỉ/ 10 viên). Lưu ý thuốc phải bóc màng bao bên ngoài, chỉ sử dụng bột thuốc bên trong.

- Sữa tắm trắng da chiết xuất từ sữa dê (khoảng 200ml).

Cách làm:

Trộn đều tất cả các thành phần ở trên thành 1 hỗn hợp sệt sệt. Sau đó, cho vào lọ đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

Khi tắm, bôi hỗn hợp trên lên toàn bộ cơ thể. Để khoảng 20 – 30 phút thì tắm bằng nước ấm sạch, bạn sẽ thấy da sáng và bóng dần lên.

kem-trang-da-toan-than

Làm kem trắng da toàn thân tại nhà là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn

Cách 2: Kem trắng da toàn thân với kem sâm

Nguyên liệu:

- Kem dưỡng trắng da toàn thân – 1 chai 200ml.

- Thuốc Asprin dạng vỉ (1 vỉ/ 10 viên). Lưu ý thuốc phải bóc màng bao bên ngoài, chỉ sử dụng bột thuốc bên trong.

- Kem chống rạn da cho bà bầu . Cái này bắt buộc phải có để cho da trắng đều màu không bị loang lổ.

- Kem sâm dưỡng da – 3 hộp.

Cách làm:

Cho tất cả các thành phần ở trên vào cối của máy xay sinh tố để hỗn hợp được xay nhuyễn mịn.

Sau khi hỗn hợp nhuyễn mịn thành 1 dung dịch sệt sệt thì cho vào lọ thủy tinh hoặc chai nhựa tốt bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát. Nếu để bên ngoài nhiệt độ phòng mà quá cao sẽ làm hỗn hợp bị chảy nước và dễ bị hỏng.

Sau khi tắm bạn lau khô người và thoa kem ngay . Với bí quyết trắng da này, bạn sẽ thấy da bạn sáng hơn sau lần đầu tắm .