Hướng dẫn trang điểm cho mọi lứa tuổi?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Trang điểm cho tuổi teen:

Ở tuổi teen, làn da còn mịn màng và ít khuyết điểm, bạn không nên dùng nhiều phấn để bị cảm giác "già" hơn tuổi. Bạn chỉ cần dùng kem che khuyết che những khuyết điểm trên khuôn mặt và dùng ngón tay tán phần kem che khuyết

Để giúp đôi mắt thật sáng hơn, bạn hãy dùng một chút kẻ mắt nhũ màu bạc lên đầu mắt giúp mắt sáng long lanh mà vẫn đúng độ tuổi của mình.

Mẹo trang điểm cho mọi lứa tuổi - 1

Ca sĩ tuổi teen Taylor Swift với kẻ mắt nhũ màu bạc bên trên liner màu đen, giúp mắt cô thật long lanh

Với môi, bạn không nên tô son quá đậm mà chỉ cần dùng 1 chút son bóng tô ở giữa môi dưới rồi mím môi lại. Cách tô son này vừa giúp giữ ẩm cho môi, vừa tạo màu môi nhẹ nhàng tự nhiên.

Mẹo trang điểm cho mọi lứa tuổi - 2

Ca sĩ tuổi teen Selena Gomez với son bóng LG129 Beige của NYX

Trang điểm cho tuổi đôi mươi:

Đây là độ tuổi bạn có thể tận dụng được mỹ phẩm một cách tối đa nhất. Để có làn da mịn màng và giúp mỹ phẩm bám thật lâu hơn, bạn nhớ trang điểm thật đầy đủ bước nền: bắt đầu với kem lót - giúp kiềm dầu và tạo lớp lót bằng phẳng giúp phấn không bị "mốc", kem nền - giúp tạo làn da mịn màng, và cuối cùng tán chút phấn phủ - giúp toàn bộ lớp nền giữ được lâu hơn.

Cho ban ngày, bạn chỉ cần trang điểm thật tự nhiên. Với các bạn mắt nhỏ, bạn luôn nhớ uốn mi và chải mascara. Mi không được uốn thường bị cụp xuống, tạo cảm giác mắt bạn bé đi, khi uốn mi và chải mascara, bạn không những gạt được những sợi mi cụp này lên trên, mà làn mi dày còn giúp tạo cảm giác mắt bạn to hơn. Muốn mắt to hơn nữa, bạn hãy dùng chì kẻ mắt màu trắng kẻ lên vùng mí ướt ở mi dưới, giúp tạo cảm giác mắt bạn thật to đẹp.

Mẹo trang điểm cho mọi lứa tuổi - 4

Hướng dẫn đánh mắt nhẹ nhàng cho ban ngày

Cho ban đêm, bạn hãy trang điểm thật đậm cho đôi mắt. Đôi mắt khói smokey vừa tạo cảm giác mắt bạn sâu hơn, vừa tạo điểm nhấn cho khuôn mặt bạn, giúp bạn trở nên thật quyến rũ.

Mẹo trang điểm cho mọi lứa tuổi - 5

Hướng dẫn đánh mắt khói smokey

Và cuối cùng bạn đừng quên tô son. Son môi màu cam và màu mận chín đang là màu môi hot trong mùa Thu Đông này.

Mẹo trang điểm cho mọi lứa tuổi - 6

Son môi màu Citrine của NYX

Trang điểm tuổi trung niên

Với các mẹ tuổi trung niên, quan trọng nhất là bạn cần sử dụng một lớp lót tốt. Không có kem lót, kem nền thường dễ dàng bị đọng lại ở những vùng nếp nhăn, làm phấn tán không được đều và khó che được nếp nhăn. Kem lót giúp tạo lớp lót thật bằng phẳng, khiến kem nền dễ dàng tán đều lên khắp khuôn mặt mà không bị đọng lại ở nếp nhăn. Một số loại kem lót như kem lót HD của NYX còn chứa các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da mặt và giảm thiểu nếp nhăn.