Có đôi chân khỏe – đẹp nhờ 9 bài tập Yoga

Đôi chân khỏe không chỉ là điểm tựa nâng đỡ mà đó còn là tiêu chuẩn để đánh giá vóc dáng của chị em phụ nữ. 9 bài tập Yoga sau đây sẽ mang lại cho chị em đôi chân khỏe đẹp cùng vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh.

Bài tập thứ nhất

- Bạn chỉ cần đứng thẳng và xoay lần lượt từng bên chân như động tác khởi động

Bài tập thứ hai

- Đầu tiên, quỳ gối trên hai chân đặt trên sàn nhà sao cho phần lưng vuông góc với chân và đùi. Mu bàn chân tiếp xúc sát với đất và mũi bàn chân thẳng. Lòng bàn tay úp xuống đất và từ từ ngả người về phía sau.

- Thực hiện lần lượt từng tay một trong 30 giây. Trong khi tập nhớ giữ hơi thở đều, sâu .

Lưu ý: Giữ động tác trong 30 giây đầu và kéo dài thời gian tập tầm 5 phút và luôn để cho xương cổ thẳng, lưng thẳng để có hiệu quả cho cơ đùi của bạn. Từ từ chống 2 tay xuống sàn rồi nâng mông ra khỏi gót chân để kết thúc động tác

 Bài tập thứ 3

- Khép 2 đầu gối và quỳ lên sàn, bàn chân cách nhau khoảng 40 cm, để mông đặt xuống sàn.

- Luôn giữ cổ và đầu, lưng thẳng. Động tác này tác động nhiều vào xương, đặc biệt là ở những người có vấn đề về viêm khớp chân.

Bài tập số 4

- Hai chân duỗi thẳng, chụm vào nhau và gập người xuống, hai tay nắm và hai cổ chân và từ từ nâng từng bên chân lên sát người.

- Thực hiện động tác liên tục trong 30 giây, thở sâu bằng mũi và từ từ đưa chân trở về vị trí ngồi ban đầu để kết thức động tác.

Bài tập số 5

 - Đứng 2 chân mở rộng bằng vai, gập người về phía trước.

-  Tiếp tục thực hiện tương tự động tác 4 – 5 lần và phần gối ở tư thế hơi chùng xuống.

Bài tập số 6

- Bạn cần chuẩn bị một cái chăn mềm đặt dưới lưng. Cho 2 chân dựa vào tường và cho lên cao. Luôn giữ cho đầu, hông và lung thẳng phía dưới sàn.

- Giữ hơi thở đều và thực hiện động tác trong vòng từ 5 -10 phút để có hiệu quả tốt nhất.

Bài tập số 7

- Chuẩn bị một tấm thảm tập, 2 tay chống phía trước, chụm 2 chân và quỳ gối lên sàn nhà. Dồn hết lực vào tay và bàn chân sao cho lưng, hông và mông tạo thành một đường thẳng.

 - Giữ hơi thở đều và để nguyên tư thế trong vài phút. Động tác này giúp cải thiện sức khỏe cho những người bị mắc các chứng đau đầu hoặc huyết áp cao.

Bài tập số 8

- Thả lỏng 2 chân khi ngồi lên ghế, nhẹ nhàng, khéo léo và dùng những ngón chân gắp từng viên bi dưới sàn để rèn luyện độ linh hoạt cho đôi chân bạn.

Bài tập số 9

- Đứng thẳng người và chụm hai chân vào nhau, giữ thẳng người và gập người về phía trước sao cho đầu ngón tay chạm vài mũi bàn chân. Bài tập này giúp thời cải thiện chiều cao và giữ dáng chân thẳng.

 15 phút mỗi ngày cho một đôi chân khỏe đẹp. Bạn có dám đánh đổi?

Chưa có câu trả lời nào