Mật vịt có chữa được sỏi thận không?

Thấy có một số thông tin chia sẻ rằng sử dụng mật vịt chữa được sỏi thận, nhưng mình tìm hiểu trên mạng lại có vài trường hợp bị ngộ độc, thậm chí là chết vì dùng mật.

Vậy cách chữa sỏi thận bằng mật vịt có đúng không cả nhà

Nguyen Dinh Duong
Nguyen Dinh Duong
Trả lời 6 năm trước

Chưa có tài liệu chính thức nào công bố mật vịt có thể chữa được sỏi thận bạn nhé. Nhưng nhiều người áp dụng cách chữa sỏi thận từ mật vịt và đã thành công đẩy sỏi ra bên ngoài cơ thể.

Bạn có thể xem tại bài viết sau: Chữa sỏi thận bằng mật vịt trong 10 ngày

2 bài thuốc đó đây:

Cách 1.

Sử dụng mật vịt ngâm rượu trong 15 ngày là bắt đầu sử dụng được. Hàng ngày, bạn sử dụng bột đã tán nhỏ của màng vịt và 2 mật con vịt ăn liên tục từ 10-15 ngày, sỏi thận sẽ bị tán nhỏ và đẩy qua đường tiết niệu.

Cách 2.

Lấy 1 mật vịt, rửa sạch bên ngoài rồi cho vào một chén bằng sứ (chén uống nước), nên cho thêm vào đó một ít muối ( Lượng bằng 1/2 thể tích của mật); tiếp đó dùng tăm tre nhọn chọc nát mật, và cho vào khoảng 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất; rồi cho vào nồi cơm hấp chín (Nếu nấu cơm bằng nồi cơm điện thì khi cạn nước mới được cho chén có mật vào). Khi lấy cơm ra ăn hoặc uống toàn bộ thuốc (gồm cả xác mật), sau khoảng 15-20 phút ăn bát mật đó mới ăn cơm.
Mỗi tuần uống khoảng 3 mật – lưu ý là cách 01 ngày uống 01 ngày, theo quan sát 20 trường hợp thì nhiều nhất 3 tuần hết sỏi liền, có trường hợp tan, có trường hợp tiểu ra sỏi.
Muối ăn có tác dụng dẫn thuốc vào thận, bàng quang, còn mật ong làm chất xúc tác cho phản ứng hòa tan sỏi triệt để hơn.

Peter Nam Nguyễn
Peter Nam Nguyễn
Trả lời 6 năm trước
Cảm ơn bạn rất nhiều nhé