Lưu ý trước khi khám phụ khoa?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Khám phụ khoa không chỉ dành cho phụ nữ đã kết hôn. Bạn gái sau 18 tuổi, cơ quan sinh dục phát triển đầy đủ, đều có thể mắc bệnh phụ khoa. Nếu có sinh hoạt tình dục, tỷ lệ mắc bệnh sẽ càng cao.

Vì vậy, khám phụ khoa định kỳ là điều cần thiết với XX bước vào tuổi trưởng thành. Ngoài ra, phụ nữ sau 35 tuổi, thể chất suy giảm nhanh cũng rất dễ mắc bệnh phụ khoa, nên khám định kỳ nửa năm một lần, theo 39.

Dưới đây là những điều cần lưu ý trước khi đi khám phụ khoa:

1. Không nên quan hệ trước khi khám một ngày

Nếu có quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, tinh dịch sẽ xâm nhập vào cơ thể, ảnh hưởng đến việc lấy mẫu sinh thiết và kết quả kiểm tra. Nếu sử dụng bao cao su, chất nhờn trên bề mặt bao sẽ phá hủy độ pH trong âm đạo, khiến cho kết quả kiểm tra cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

2. Không sử dụng thuốc đặt âm đạo trước khi khám

Nếu sử dụng thuốc đặt âm đạo, khi kiểm tra âm đạo và xương chậu, bác sĩ có thể sẽ không nhìn rõ bên trong, che phủ các tế bào bất thường. Hơn nữa, việc đặt thuốc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc lấy mẫu sinh thiết.

3. Hai ngày trước khi khám không thụt rửa âm đạo

Cũng như trên, việc thụt rửa âm đạo quá mức sẽ ảnh hưởng đến việc lấy mẫu sinh thiết, dễ làm sai lệch kết quả kiểm tra.

4. Trang phục thuận tiện cho việc khám

Khi đi khám, bạn nên mặc váy rời áo là tốt nhất; không nên mặc áo liền váy dài, jumpsuit, tất liền quần. Những chi tiết nhỏ này sẽ khiến bạn cảm thấy thuận tiện hơn khi trong quá trình khám phụ khoa.

HA

Do Tran Trung
Do Tran Trung
Trả lời 8 năm trước

Bị viêm nhiễm phụ khoa nên làm gì?

Đánh giá :
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng : 14-08-2015 - Lượt xem : 210

- Hỏi: Tôi năm nay 26 tuổi chưa có gia đình, tôi đọc được thông tin trên mạng và biết hiện nay phụ nữ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất nhiều. Tôi rất lo lắng và hoang mang, nếu không may mắc bệnh sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Vì thế, tôi mong được bác sĩ tư vấn giúp khi bị viêm nhiễm phụ khoa nên làm gì? Cảm ơn bác sĩ! ( Minh Thư – Quận 7).

- Trả lời: Chào bạn Minh Thư! Khí hư được xem là thước đo sức khỏe phụ khoa, do đó nếu bị viêm phụ khoa thì có thể thấy dấu hiệu bất thường của khí hư như vón cục dạng bã đậu, có màu, có mùi hay xuất hiện những mụn lở loét ở âm đạo, âm hộ cùng cảm giác ngứa, đau, rát hoặc đau rát khi đi tiểu….

Bị viêm nhiễm phụ khoa nên làm gì?

Bi viem nhiem phu khoa nen lam gi, Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới

Làm gì khi bị viêm nhiễm phụ khoa

Viễm nhiễm phụ khoa luôn là nổi ám ảnh đối với các chị em, bởi chúng luôn gây ra cảm giác ngứa, đau rát rất khó chịutrong sinh hoạt hằng ngày.Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, thậm chí còn có nguy cơ cao gây vô sinh và ung thư cổ tử cung.

Vì thế để chữa trị viêm nhiễm phụ khoa, các chị em phụ nữ không nên:

-Trì hoãn việc thăm khám dưới bất kỳ một lý do nào, khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa như trên chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời.

- Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể lây nhiễm sang nam giới đặc biệt là nam giới mắc chứng hẹp bao quy đầu. Do đó, khi phát hiện bệnh cần đảm bảo được việc bạn tình của mình cũng được kiểm tra, trường hợp bị viêm nhiễm cần điều trị cho cả hai theo đơn thuốc và chỉ định của bác sĩ.

- Phụ nữ nên chú ý việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, giữ cho vùng kín được khô thoáng, nếu sử dụng dung dịch vệ sinh cần tìm cho mình loại thích hợp ít chất tẩy rửa.

- Trong thời gian mắc bệnh và trong khi điều trị tuyệt đối kiêng kị chuyện quan hệ để bệnh không bị viêm nhiễm nặng hơn.

- Ngoài ra chị em phụ nữ cũng không nên ngâm mình trong nước quá lâu, không mặt quần lót quá chật hay ẩm ướt…

Trong một số trường hợp do điều trị muộn hay điều trị không đúng cách có thể khiến bệnh nặng thêm, để lại di chứng nguy hiểm như: mang thai ngoài tử cung, gây vô sinh, viêm dính vòi trứng. Để tránh các nguy hiểm như trên, chúng tôikhuyên bạn nên đến các sở y tế, phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, hạn chế việc để lại biến chứng sau này.

Xem thêm:

  • Khí hư dạng bã đậu nguy cơ mắc bệnh phụ khoa
  • Dịch âm đạo ra nhiều có nguy hiểm không
  • Tư vấn các vấn đề khác

Đó là những chia sẽ từ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới, nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về bệnh viêm nhiễm phụ khoa, hãy nhấp chuột vào >> Tư vấn trực tiếp<< các chuyên gia của phòng khám sẽ hỗ trợ ngay cho bạn.