Bệnh phụ khoa bị tái nhiễm nhiều lần, làm thế nào?

Mình bị viêm phụ khoa do nấm, đã chữa đặt thuốc nhiều lần, nhưng vẫn liên tục bị tái nhiễm. Khí hư trắng như váng sữa, có mùi hơi chua và kéo dài mấy năm nay. Mình cũng chú ý vệ sinh và thay quần lót 2 lần/ngày

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Trường hợp của bạn không thấy nêu rõ đã có quan hệ tình dục hay đã có gia đình hay chưa. Mặt khác tôi không biết bạn đã đi khám ở đâu mà được chẩn đoán bệnh là gì. Vì những thông tin đó ảnh hưởng rất nhiều đến việc điều trị của bạn. Nếu bạn được chẩn đoán bệnh rõ ràng thì bác sĩ sẽ tìm nguyên nhân gây bệnh cho bạn. Từ đó liệu trình điều trị sẽ có hiệu quả hơn. Nếu bạn đã có gia đình thì nguyên tắc bao giờ cũng cần kiểm tra cả chồng để có hướng điều trị kết hợp.

Thứ hai nữa là trong quá trình điều trị, bạn phải kiêng quan hệ tình dục để tránh hiện tượng lây chéo trở lại cho nhau.

Việc thứ ba bạn cần làm là những đồ dùng cá nhân của bạn như quần lót, cần được hấp sấy lại toàn bộ, hoặc mặc mới tất cả. Vì nguyên nhân nếu do nấm hay vi khuẩn thì những tác nhân này có thể còn dính trên quần lót. Từ đấy mặc dù bạn đã được điều trị tốt nhưng vẫn có nguy cơ bị tái nhiễm.

Trong quá trình vệ sinh, bạn nên dùng nước ấm hoặc nước muối sinh lý pha loãng. Tránh sử dụng một số nước rửa vệ sinh phụ nữ có tác dụng tẩy khuẩn mạnh sẽ làm mất đi những vi khuẩn có lợi ở âm đạo và để lại những vi khuẩn có hại, càng khiến bệnh nặng hơn.

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra lại ở một chuyên khoa sản phụ khoa về toàn bộ cơ quan sinh sản để xem bệnh lý đi kèm.

Chúc bạn chóng điều trị khỏi bệnh.

ngoi sao bang
ngoi sao bang
Trả lời 9 năm trước
tình trạng của bạn khá giông mình trước kia. thời gian đầu mình bị ra huyết màu trắng và hơi ngứa nhưng do chủ quan và ngại nên không đi khám . kết quả là thời gian sau đó thấy huyết chuyển qua màu vàng, có khí hư ra nhiều và có mùi hôi. đac sùng nhiều thứ thuốc nhung tình trạng không khá hơn là bao. dùng thuốc là bệnh lái phát trở lại. nhưng từ khi dùng viên đặt hoa thanh xuân do một người bạn giới thiệu thì kết quả trên cả sự tuyệt vời. dùng đến viên thú 4 thì có kết quả, nó đẩy ra một dải màu vàng, đục như bánh cuốn kèm theo một cục màu đen. sau đó mình có đi khám lại thì bác sĩ cũng hết sức ngạc nhiên, bác còn hỏi mình là dùng gì mà hiệu quả cao thế để lần sau bác còn tư vấn cho những bệnh nhân khác nữa. sau đó thỉnh thoảng mình cũng có đi khám lại nhưng không có dấu hiệu của sự tái phát trở lại. nếu bạn cũng gặp tình trạng như mình trước kia mà bệnh vẫn chưa khỏi thì cứ liên hệ với bạn mình thử xem nhé 0987 895 996.bạn mình tên là LÊ. chúc bạnh nhanh chóng khỏi bệnh nhé
Nguyễn Thị Hương
Nguyễn Thị Hương
Trả lời 9 năm trước

Bệnh phụ khoa thường gặp và tái phát là chuyện thường nếu không lựa chọn đúng phương pháp và thực hiện vệ sinh đúng cách bạn à. Nếu đang trong giai đoạn sinh nở thì nó không tốt chút nào. Bệnh tưởng đơn giản nhưng lại là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh lý phụ khoa khác nữa.

Chị gái mình cũng từng bị như bạn đó, chữa lại chữa nhưng thời gian gần đây, chị ấy tìm được bác sĩ và điều trị thì không thấy tái phát bệnh nữa. 0916226369 là số của chị mình. Chị tên Nhung. bạn thử gọi cho chị xem sao nha.

Do Tran Trung
Do Tran Trung
Trả lời 8 năm trước

Bị viêm nhiễm phụ khoa nên làm gì?

Đánh giá :
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng : 14-08-2015 - Lượt xem : 210

- Hỏi: Tôi năm nay 26 tuổi chưa có gia đình, tôi đọc được thông tin trên mạng và biết hiện nay phụ nữ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất nhiều. Tôi rất lo lắng và hoang mang, nếu không may mắc bệnh sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Vì thế, tôi mong được bác sĩ tư vấn giúp khi bị viêm nhiễm phụ khoa nên làm gì? Cảm ơn bác sĩ! ( Minh Thư – Quận 7).

- Trả lời: Chào bạn Minh Thư! Khí hư được xem là thước đo sức khỏe phụ khoa, do đó nếu bị viêm phụ khoa thì có thể thấy dấu hiệu bất thường của khí hư như vón cục dạng bã đậu, có màu, có mùi hay xuất hiện những mụn lở loét ở âm đạo, âm hộ cùng cảm giác ngứa, đau, rát hoặc đau rát khi đi tiểu….

Bị viêm nhiễm phụ khoa nên làm gì?

Bi viem nhiem phu khoa nen lam gi, Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới

Làm gì khi bị viêm nhiễm phụ khoa

Viễm nhiễm phụ khoa luôn là nổi ám ảnh đối với các chị em, bởi chúng luôn gây ra cảm giác ngứa, đau rát rất khó chịutrong sinh hoạt hằng ngày.Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, thậm chí còn có nguy cơ cao gây vô sinh và ung thư cổ tử cung.

Vì thế để chữa trị viêm nhiễm phụ khoa, các chị em phụ nữ không nên:

-Trì hoãn việc thăm khám dưới bất kỳ một lý do nào, khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa như trên chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời.

- Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể lây nhiễm sang nam giới đặc biệt là nam giới mắc chứng hẹp bao quy đầu. Do đó, khi phát hiện bệnh cần đảm bảo được việc bạn tình của mình cũng được kiểm tra, trường hợp bị viêm nhiễm cần điều trị cho cả hai theo đơn thuốc và chỉ định của bác sĩ.

- Phụ nữ nên chú ý việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, giữ cho vùng kín được khô thoáng, nếu sử dụng dung dịch vệ sinh cần tìm cho mình loại thích hợp ít chất tẩy rửa.

- Trong thời gian mắc bệnh và trong khi điều trị tuyệt đối kiêng kị chuyện quan hệ để bệnh không bị viêm nhiễm nặng hơn.

- Ngoài ra chị em phụ nữ cũng không nên ngâm mình trong nước quá lâu, không mặt quần lót quá chật hay ẩm ướt…

Trong một số trường hợp do điều trị muộn hay điều trị không đúng cách có thể khiến bệnh nặng thêm, để lại di chứng nguy hiểm như: mang thai ngoài tử cung, gây vô sinh, viêm dính vòi trứng. Để tránh các nguy hiểm như trên, chúng tôikhuyên bạn nên đến các sở y tế, phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, hạn chế việc để lại biến chứng sau này.

Xem thêm:

  • Khí hư dạng bã đậu nguy cơ mắc bệnh phụ khoa
  • Dịch âm đạo ra nhiều có nguy hiểm không
  • Tư vấn các vấn đề khác

Đó là những chia sẽ từ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới, nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về bệnh viêm nhiễm phụ khoa, hãy nhấp chuột vào >> Tư vấn trực tiếp<< các chuyên gia của phòng khám sẽ hỗ trợ ngay cho bạn.