Uống gì khi nhiệt miệng?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Tuy nhiệt miệng không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng ăn uống mất ngon, gây cảm giác xót, đau rát, khó chịu. Một số đồ uống quen thuộc sẽ giúp chúng ta nhanh chóng thoát khỏi sự khó chịu này.

Nhiệt miệng là một bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, vị trí thường gặp là niêm mạc miệng ( trên, dưới, hai bên), ở lưỡi và lợi. Theo quan điểm của Y học cổ truyền, nguyên nhân chính là do hỏa độc, nhiệt độc, thấp nhiệt ở tỳ, tâm, can, thận, dị ứng với thuốc kháng sinh gây nên và các yếu tố khác như áp lực tinh thần, công việc căng thẳng, khiến chức năng miễn dịch bị suy giảm.

Theo quan niệm Đông y cổ truyền và các chuyên gia về sức khỏe, sau đây là những đồ uống lý tưởng nhất cho người bị nhiệt miệng, vừa thanh nhiệt, vừa có tác dụng làm mát, xoa dịu cơ thể khi bị nóng trong người.

uong-gi-khi-nhiet-mieng

Ảnh minh họa

Bột sắn dây: Theo Đông Y, bột sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào tỳ, vị, phế, bàng quang có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm dịu mát cơ thể nhanh chóng. Đối với những người bị nhiệt miệng thì nên dùng 10 – 15 g/ngày, tùy theo thể trạng và tuổi của từng người, có thể giảm hoặc tăng thêm liều dùng, pha loảng với nước đun sôi để nguội, không cho đường là tốt nhất, với trẻ nhỏ cho uống chính tốt hơn uống sống.

Rau má: Rau má có khả năng làm lành vết thương và giảm stress, do đó mà nó có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa trị nhiệt miệng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia về sức khỏe, trong cây rau má có chứa hóa chất Triterpenoids, có tác dụng làm lành vết thương, vết lở loét rất nhanh, tăng cường chất chống oxy hóa tại vị trí vết thương, vết lở loét. Nếu bị nhiệt miệng thì cách tốt nhất là chúng ta giã nhuyễn, vắt lấy nước uống mà không cần phải tuân thủ nguyên tắc về số lượng hay thời gian sử dụng.

Trà xanh: Trà xanh có tính kháng khuẩn cao, do đó chúng ta không thể bỏ qua loại tinh chất đặc biệt này, trong trà xanhh có chứa hoạt chất kháng oxy hóa có tác dụng thu ngắn thời gian phát tán của siêu vi. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng, uống quá nhiều hoặc đun quá đặc sẽ gây tác dụng ngược đối với những người dễ bị nhạy cảm. Theo tiến sĩ Zuo Feng Zhang, nhà nghiên cứu dịch tễ học của Đại học Maryland, mỗi người nên dùng 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe, nhiều nghiên cứu khác thì cho rằng dùng hạn chế tối đa 10 tách trà xanh/ ngày tốt cho sức khỏe nếu bạn không bị trà xanh gây mất ngủ.

Rau diếp cá: Rau diếp cá có vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng. Gần đây Y học hiện đại đã nghiên cứu và nhận thấy trong rau diếp cá có tính kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, do đó mà rau diếp có có tác dụng rất tuyệt vời trong việc điều trị nhiệt miệng. Chúng ta có thể giã nhuyễn, vắt lấy nước uống hoặc xay làm sinh tố, dùng cả nước để uống và ăn cả bả rau diếp cá sẽ rất tốt cho việc điều trị và làm mát cơ thể.

Nước cam: Trong nước cam có chứa hàm lượng vitamin C cao, rất có lợi trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch, chống oxy hóa, kháng viêm. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong nước cam có chứa chất folate, loại vitamin B đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành của các tế bào mới, thúc đẩy quá trình làm lành các vết thương, vết lở loét. Với đặc tính chống viêm có hiệu quả, do đó sẽ rất có ích cho những người bị nhiệt miệng.

Chúng ta cần phải hạn chế dùng các loại gia vị cay nóng như ớt, tỏi, tiêu, gừng và duy trì một trạng thái tâm lý luôn thoải mái, vui vẻ mỗi ngày, sẽ góp phần không nhỏ trong việc điều trị nhiệt miệng có hiệu quả nhanh.

Thuốc Nhiệt Miệng
Thuốc Nhiệt Miệng
Trả lời 10 năm trước

Nhiệt miệnglà tên thường gọi theo dân gian , thực chất bệnh là viêm loét niêm mạc miệng do rất nhiều nguyên nhân khác nhau ,thường là loét áp - tơ ( aphthous ulcer ) , tỷ lệ bệnh chiếm khoảng 10 % dân số , ở các mức độ khác nhau ,từ : Trong đời chỉ bị 1 - 2 lần thoảng qua , thỉnh thoảng bị một vài nốt rồi nhanh chóng khỏi , đến thường xuyên bị với tình trạng nặng nề ảnh hưởng rất nhiều đến ăn uống sinh hoạt và giao tiếp , trong tháng thời gian bị viêm loét nhiều hơn thời gian lành ....

Biểu hiện của bệnh là :Trong niêm mạc miệng xuất hiện một hoặc nhiều đốm trắng to 1 - 2 mm , đốm trắng to dần , hơi mọng nước , sờ vào hơi đau ; vài ngày sau gần như đồng loạt vỡ ra tạo thành vết loét . Vết loét to dần , có khi tới 10 mm làm ảnh hưởng lớn đến ăn uống sinh hoạt và giao tiếp . Nếu không có biến chứng vết loét tự lành sau 10 - 15 ngày ,rồi lại tái diễn đợt khác tương tự .
Về điều trị : Chưa được quan tâm đúng mức vì bệnh không có gì nguy hiểm , tuy tỷ lệ mắc nhiều , bệnh nhân khi bị thường cho là bị nhiệt nên thường đi tìm các thức ăn cho là mát để ăn hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian chữa nhiệt miệng . Khi bị nhiều đi khám tại các bệnh viện , bác sĩ thường kê đơn thuốc kháng sinh + vitamin , rồi một thời gian sau bệnh lui , bệnh nhân nhận thấy không có sự khác nhau giữa điều trị và không điều trị nên không đi khám nữa mà âm thầm chịu đựng cho nó qua đi . Trên thị trường xuất hiện một số loại thuốc quảng cáo là chữa nhiệt miệng , song tác dụng không thấy rõ , một số thuốc bôi trực tiếp của nước ngoài , rất khó sử dụng vì khi bôi vào rất khó chịu và tác dụng cũng chậm .Các vết loét trong niêm mạc miệng thường rất lâu lành là do thường xuyên bị chìm trong nước bọt và dịch thức ăn , vết thương không khô , huyết tương rỉ ra không tạo được màng ngăn che phủ vết thương như ở ngoài da , nên tổ chức tân tạo khó hình thành hơn


Phương pháp điều trị rất hiệu quả chứng bệnh này là :dùng thuốc bôi trực tiếp lên vết loét , phối hợp 4 loại thuốc ( Sunfamethoxazon , trimethoprim , serathiopeptit , hoạt chất tạo màng ngăn . Thuốc là dạng bột nhưng khi vào trong miệng gặp nước và huyết tương rỉ ra từ các vết loét thì tạo thành màng ngăn che phủ lên vết loét . Màng ngăn này đủ sức chịu được sự tấn công của nước bọt và dịch thức ăn từ 6 - 8 giờ , cứ 6 - 7 giờ bôi thuốc một lần sẽ tạo được màng ngăn che phủ lên vết loét .

Do được che phủ bằng một màng ngăn ( tương tự như vết thương ở ngoài da được băng bó cẩn thận ) , đồng thời trong thuốc có thuốc kìm khuẩn , kháng viêm phi steroid từ đó làm cho vết loét nhanh lành .
Đồng thời trong điều trị kết hợp thêm các loại vi ta min , chống độc , xem xét và điều chỉnh chế độ làm việc - nghỉ ngơi , thanh nhiệt giải độc bằng các loại thuốc đông y , thường hiệu quả nhất là BOGANIC ....
Thực tế đã kiểm chứng : chỉ sau 1 - 2 lần bôi thuốc ăn mặn đã không xót nữa ( do thuốc tạo màng ngăn ) , sau 5 6 -7 lần bôi thuốc đã thấy hiện tượng lành vết loét .Do đặc điểm của bệnh là tái diễn theo từng đợt , tiếp tục bôi thuốc khi bệnh tái phát thấy biểu hiện của bệnh nhẹ dần , thưa dần rồi khỏi sau 4 - 5 đợt chữa tái phát
Nhiệt miệng gây ra 1 vết loét, khi ta ăn, uống axit từ thức ăn, uống tạo ra sẽ tác động vào vết loét, gây đau, xót và lâu lành .

Loại thuốc mình giới thiệu sau đây là 1 loại thuốc dạng bột, chiết xuất từ thảo dươc. Ưu điểm là an toàn, dạng bột nên dễ sử dụng, dễ bảo quản, không gây cảm giác sợ khi bôi thuốc vào miêng. Trước khi ăn 15 phút bạn chỉ cần lấy tay chấm vào vễt loét, ngậm 1 lát rồi súc miệng đi, thuốc sẽ có tác dụng tạo 1 lớp màng ngăn axit tiếp xúc vào vết thương giúp bạn ăn uống không bị xót, vết thương nhanh lành

Mọi chi tiết xin liên hệ
Bác sỹ : Đỗ Hữu Thảnh – Nam Trực – Nam Định
Đại diện tại Hà Nội :19 Ngách 42 Ngõ 41- Đông Tác – Đống Đa – Hà Nội
ĐT: Mss. Huệ: 0975.121.091 – 0125.736.1991
Email:luongthihue1210@gmail.com

Yahoo: hue_tm9x

Skype: hueluong1210


Nhận tư vấn, bán thuốc, chia sẻ, với tất cả các quý vị trên Toàn quốc , rất vui khi được phục vụ các bạn !
Chúc các bạn mau chóng khỏi nhiệt miệng

TRẦN THỊ THANH SANG
TRẦN THỊ THANH SANG
Trả lời 10 năm trước

cơ thể của bạn bị thiếu C và B nên mới bị nổi mụt trong miệng ; nếu bạn muốn dứt luôn bịnh này bạn cần phải uống
1 hộp daily giá : 210.000/ 60v
2 hộp BIO C gía 360.000 /100v
1 hộp B Complex giá 280.000 /100v
Sau khi bạn uống hết 3 loai đó ; bạn sẽ thấy tình trang nhiệt miệng của bạn sẽ khong còn theo ban nua;
Nhung trong cuoc song C rất cần cho ban ; vì v65y sau khi chữa lanh rui thi 1 tuan ban nen bổ sung 5v Bio c như vậy ban sẽ thấy khỏe hơn trong cong việc ; vì bio C ngoai cam và quýt còn có trái cherry ; loai này giup cơ thể của minh lọc trừ cácđộc tố trong cơ thể rất tốt
http://tredepmoingay.acgroup.vn/mời ban vo web cua minh tham khao nhé

trung nguyen ngoc
trung nguyen ngoc
Trả lời 10 năm trước

nuoc chanh nong la duoc ban

http://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.htmlhttp://topseo.asia/camera-quan-sat/index.html