Cách chữa bênh khô da và bong tróc da ngón chân?

mẹ em năm nay 54 tuổi. các ngón chân của mẹ em cứ bị khô da và bong tróc da.không biết là bị bệnh gì.mẹ em bị đc 2 năm rồi...lúc đầu thì 2 ngón chân cái và giờ thì bắt đâu lây lan sang 2 ngón bên cạnh...ai biết chỉ giùm em...

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Không biết cụ thể triệu chứng của mẹ bạn thế nào, có bị mụn nước hay không? Có màu bầm, sậm ở chỗ ngứa khô da không? hay có lặp lại mấy tháng/ lần hay chỉ ngứa và bong da vào mùa đông thôi... để chuẩn đoán rõ hơn bạn nhé.

Trong tình huống này, da bị ngứa ở các kẽ ngón bàn chân nếu kèm các tổn thương mụn nước - đỏ da, ngứa nhiều về đêm… thì có thể là bệnh ghẻ ngứa.

Tuy nhiên bệnh đã xảy ra 2 năm nhưng các dấu hiệu ngứa da, bong dộp và bầm (sậm màu da) ở lòng và kẽ ngón của bàn chân tái đi tái lại cách nhau khoảng mỗiba tháng có thể do:

1.Ghẻ chàm hóa: hiện tượng chàm hóa là do da tăng nhạy cảm với con cái ghẻ hoặc do cào gãi nhiều. Da bị ngứa rất nhiều, tăng sừng, sậm màu xảy ra sau khi bị ghẻ đã được điều trị hết hoặc điều trị chưa triệt để.

Ghẻ là bệnh da do nhiễm ký sinh trùng. Con cái ghẻ sinh ra trứng và có thể tồn tại trong môi trường xung quanh (tấm trải giường, nệm, gối, chân tường, quần áo…) 3-5 ngày, và cứ thế gây tái nhiễm lại cho người bệnh. Do đó các biểu hiện có thể diễn ra thành từng đợt theo chu kỳ đẻ trứng- ấp trứng - trưởng thành- đào hang và chết. Mỗi chu kỳ kéo dài 2-3 tháng.

Có khoảng 25% trường hợp bị ghẻ với các dấu hiệu ngứa, bong dộp da thành từng đợt kéo dài hơnmột năm. Trường hợp này nên điều trị ghẻ trước rồi điều trị hiện tượng chàm hóa sau. Điều trị ghẻ bằng các thuốc bôi (theo y lệnh bác sĩ chuyên khoa) kết hợp các biện pháp vệ sinh thích hợp. Giặt và ngâm nước sôi quần áo, bao gối, trải giường… Không sử dụng các vật dụng này trongnăm ngày sau khi giặt. Sau đó có thể bôi các thuốc corticosteroid trong thời gian ngắn < 7 ngày và uống thuốc giảm ngứa để điều trị chàm.

2. Tổ đỉa: là bệnh dị ứng của da. Bệnh rất dễ tái phát khi tiếp xúc các tác nhân gây dị ứng như chất tẩy rửa, xà bông, một số thức ăn… và có thể tự khỏi. Biểu hiện là các mụn nước ở sâu dưới da của lòng bàn tay - lòng bàn chân, ngứa nhiều, sau đó da bong tróc thành những mảng nhỏ dính.

Cách chăm sóc da trong trường hợp này là:

-Tránh tiếp xúc xà bông, chất tẩy rửa. Dùng xà bông baby để vệ sinh.

-Tránh các thức ăn gây cho da ngứa hơn.

-Bôi các thuốc tiêu sừng hoặc làm dịu da khi đang có tổn thương.

-Bôi chất giữ ẩm da khi da không có tổn thương.

-Hạn chế tiếp xúc vùng da dễ bị tổn thương với các vật dụng bằng chất liệu như cao su, da, nhựa có màu.




Đặng thị Thu
Đặng thị Thu
Trả lời 10 năm trước

bạn à do da thiếu độ ẩm đấy bạn dùng theo cách này nhé 1 là dùng kết hợp tuýt thuôc mỡ tra mắt và găng tay nilong 2 là dung kết hợp dầu cá ban mua về lấy 1 viên da chọc kim cho chảy nước trong viên đó ra rồi bôi vào dùng ni long buoc lại học dùng tat nilong đảm bảo sẽ sơm khỏi

trang nguyen
trang nguyen
Trả lời 8 năm trước
. Không biết bệnh mẹ bạn giống mình không. Tay chân nứt nẻ ở đầu ngón, có máu và rất đau. Mình chữa ở bác này , bác tên gì quên mất, hình như tên Hậu hay gì đó sdt 0985568119, mình ở xa nên bác gửi thuốc theo xe. Thuốc nam . Mang về rửa bôi đắp uống các kiểu. Hai tháng cũng gần lành hẳn.
Nguyễn Đạt
Nguyễn Đạt
Trả lời 6 năm trước
Mk bị chóc ra ở chân và nứt chảy máu rất đau.ai có cách nào chữa dc giúp mk với