Cách nhận biết áo ngực Trung Quốc chứa thuốc lạ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Khi chọn mua áo ngực, chị em có thể sờ nắn, nếu bên trong chứa dung dịch và thuốc lạ thì sẽ cảm thấy có các hạt nhỏ chạy qua chạy lại, theo lời khuyên của bà Huỳnh Thị Thanh Nga, Đội trưởng Quản lý thị trường số 1 Đà Nẵng.

Bà Nga cho rằng không khó để nhận biết loại áo này. Ngoài ra để tránh tình trạng mua phải áo ngực chứa thuốc lạ, người mua chỉ nên chọn những loại có nhãn phụ tiếng Việt.

Những chiếc áo ngực có vật thể lạ được người dân mua ở chợ cóc với giá rất rẻ. Ảnh: Nguyên Khoa
Những hạt trắng lạ trong chiếc áo ngực ở Nghệ An. Ảnh:Nguyên Khoa.

Chiều 30/10, quản lý thị trường Đà Nẵng đã kiểm tra xong 164 áo ngực Trung Quốc thu giữ từ 3 quầy hàng mỹ phẩm, đồ lót tại chợ Cồn. Ban đầu nhiều áo chỉ phát hiện có túi nước. Kiểm tra lần 2 những chiếc nghi ngờ, lực lượng chức năng phát hiện thêm 6 áo có túi dung dịch chứa các viên thuốc trắng. Các mẫu dung dịch và thuốc trên đã được gửi đi xét nghiệm.

Chi cục quản lý thị trường Đà Nẵng mở niêm phong, xẻ áo ngực Trung Quốc để tìm thuốc lạ. Ảnh: Nguyễn Đông
Chi cục quản lý thị trường Đà Nẵng kiểm tra áo ngực Trung Quốc để tìm thuốc lạ. Ảnh:Nguyễn Đông.

Tại Nghệ An sáng 30/10, nhiều bà nội trợ cũng thử kiểm tra áo ngực và phát hiện tình trạng tương tự.Bà Nguyễn Thị Long ở khối Quang Phúc, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh (Nghệ An) dùng lưỡi lam thử rạch chiếc áo màu đen của mình thì thấy có tấm nhựa chứa nước và gói hạt màu trắng. Chất nước này dính ra tay gây ngứa ngáy rất khó chịu.

Trong buổi sáng, người dân ở ngõ số 4, đường HermanGmeiner, phường Hưng Phúc đã cắt và phát hiện hơn 10 chiếc. Một số có nhãn hiệu "Huang Jia Ma Lian”. Chúng đều được mua ở chợ cóc với giá 30.000-50.000 đồng.

Những chiếc áo này có chữ Trung Quốc, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Nguyên Khoa
Những chiếc áo này có chữ Trung Quốc, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh:Nguyên Khoa.

Cùng ngày, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam cũng xẻ số áo ngực vừa thu giữ, phát hiện 17 chiếc chứa thuốc lạ bên trong. Nhiều áo có miếng xốp đệm hình dáng như tổ ong bốc mùi hôi nồng.

Từ ngày 26/10, các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Phú Yên, TP HCM, Nghệ An... liên tiếp phát hiện áo ngực Trung Quốc có chứa thuốc lạ. Hiện cơ quan chức năng đang trong quá trình kiểm tra, kiểm định thuốc lạ.