Cách sử dụng và bảo quản nồi áp suất gas làm sao để an toàn?

Nồi áp suất gas là trợ thủ góp phần không nhỏ trong công việc nội trợ của các chị em nội trợ, nó đã dần thành vật dụng không thể thiếu trong các gian bếp. Tuy nhiên cách sử dụng an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

1. Vệ sinh vòng đệm

Trên nắp nồi áp suất có một vòng cao du giúp ép chặt nắp nồi, tránh gây thoát khí và hơi nóng ra ngoài, giup thức ăn nhanh chín hơn.

Sau mỗi lần sử dụng bạn nên mở nắp nồi và vệ sinh vòng cao su để dầu mỡ và các cặn bã thừa không đọng lại quanh nối gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra việc lau chùi này còn là một công đoạn kiểm tr thường xuyên xem vòng đệm này có gặp vấn đề gì không. Nếu gặp các vấn đề như rạn nứt, Bị quẹo vòng,.. thì nên thay thế vòng mới, có bán rất nhiều tại các cơ sở bán lẻ.

2. Cho lượng thức ăn vào vừa đủ

Ngay trong hướng dẫn sử dụng nồi áp suất, tất cả các nhà sản xuất đều ghi thông tin nhấn mạnh nên cho lượng thức ăn vào nồi ở mức an toàn cho phép. Vì với áp suất cao lượng thức ăn quá tải rất dễ gây nên nổ nồi.

3 Mở nắp nồi nên xả áp trước

Do bị nén hơi và áp suât cao trong một thời gian khá dài (tùy theo thời gian nấu), do đó hơi nóng trong nồi nên được xả ra bớt trước khi mở vung để tránh bung khí dễ gây bỏng.

Nhiều loại nồi áp suất hiện nay có hệ thống van tự động xả hơi, bạn nên lựa chọn các sản phẩm như vậy để an toàn khi sử dụng.

4. Vệ sinh nồi thường xuyên

Sau mỗi lần nấu rất nhiều cặn thừa sẽ đọng lại trên va, nắp nồi,.. bạn nên thường xuyên lau chùi để không gây mất thẩm mỹ và gia tăng tuổi thọ cho nồi áp suất.

5. Chọn hãng nồi uy tín

Các thông số an toàn của nối áp suất còn phụ thuộc vào tính năng sẵn có mà nhà sản xuất đưa ra ban đầu, vì thế nên chọn các sản phẩm đến từ nhãn hàng uy tín, không nên ham rẻ sử dụng các nồi áp suất không rõ xuất sứ trôi nổi trên thị trường.

 

Chưa có câu trả lời nào