Phải làm gì khi người yêu say nắng với đồng nghiệp nhưng vẫn yêu cầu làm đám cưới?

Tôi năm nay 25 tuổi, tốt nghiệp đại học công nghiệp đã được 2 năm nhưng hiện tại tôi vẫn chưa tìm được việc làm. Hiện tại tôi đang sống cùng gia đình ở Sơn La.

Tôi có người yêu ở Hà Nội, anh cũng bằng tuổi tôi, vừa học vừa làm thêm cho một quán ăn nhanh, sự nghiệp vẫn chưa đâu vào đâu. Chúng tôi yêu nhau đã được 3 năm, anh là người chu đáo, tâm lý, rất quan tâm, chiều chuộng tôi. Trong quãng thời gian học và sống ở Hà Nội, tình cảm của 2 đứa tôi rất tốt. Tôi ở nhà trọ, đi học về là đã thấy anh mang cơm đến, ăn xong thì anh đưa tôi đi chơi, cuộc sống sinh viên vì thế cũng không có gì nhàm chán, tôi hạnh phúc và bình yên trong vòng tay anh. Những lúc ở cạnh nhau, anh hay bàn với tôi về tương lai sau này, tôi thì chưa nghĩ nhiều đến việc lập gia đình nhưng cũng trao đổi với anh về những dự định, về mái ấm tương lai của hai đứa sau khi ổn định công ăn việc làm.

Tôi là người sống hướng ngoại, mạnh mẽ và thực tế. Đánh giá về tính cách, tôi thấy mình chín chắn và trưởng thành hơn anh. Mặc dù anh là người đàn ông sống tình cảm, biết yêu thương và quan tâm đến tôi nhưng về sự nghiệp, công việc, anh không có chí tiến thủ, cũng không đủ chín chắn và mạnh mẽ để cho tôi cảm giác an tâm được nương tựa vào. Chưa kể, anh là người nhạy cảm và cách cư xử khá yếu đuối, nhu nhược cũng làm tôi cảm thấy không có cái uy của đàn ông, của người trụ cột tương lai trong gia đình để tôi "nể trọng", "khâm phục" hay ít ra có chút sợ hãi để ràng buộc được cái tôi của mình. Nhiều lúc trong chuyện tình cảm, tôi chỉ tỏ thái độ khó chịu, lên facebook chia sẻ vu vơ điều gì đó cũng làm anh suy nghĩ rồi anh lại tự ôm về nỗi buồn, sau đó tỏ ra nghi ngờ tình cảm của tôi rồi không tự tin về bản thân. Chính vì thế, mặc dù yêu anh nhưng tôi chưa xác định rõ ràng về tương lai sau này có lấy anh hay không. Quãng thời gian sống và học ở Hà Nội cũng kết thúc, tôi tốt nghiệp đại học xong liền trở về nhà do bản thân tôi chưa có ý định ở lại Hà Nội để làm việc và cũng không muốn gắn bó lâu dài ở đây. Việc tôi trở về quê khiến chuyện tình cảm của chúng tôi trải qua nhiều biến động. Tuy rằng, hai đứa không hề nói với nhau chuyện chia tay mà còn hứa hẹn với nhau, nhưng khoảng cách địa lý cùng những đổi thay, toan tính đã làm chúng tôi dần dần trở nên xa cách.

Hơn một năm sống ở quê, tôi chỉ ở nhà để chờ đợi gia đình xin việc cho, cuộc sống phẳng lặng chẳng có gì thay đổi. Anh ở Hà Nội cũng vậy, sáng đi làm thêm ở tiệm ăn vài tiếng rồi trở về nhà, ăn, ngủ chơi game, tối đi học. Chúng tôi vẫn trò chuyện với nhau mỗi ngày trên mạng trong thời gian đầu khi mới xa nhau. Lúc đầu thì rất nhớ, nhưng chính sự tù túng, gò bó, khác biệt trong suy nghĩ, mệt mỏi vì đợi chờ công việc, mù mịt trong những dự định tương lai làm những câu chuyện giữa hai đứa cứ nhạt nhẽo dần, chúng tôi dần dần cũng ít nói chuyện với nhau hơn. Hoặc có nói chuyện cũng chỉ là hỏi thăm vu vơ, ngày nào cũng lặp lại như vậy. Tôi chủ động giãn ra để cho hai đứa có thời gian lo việc khác đồng thời giữ cảm giác với nhau. Nhưng anh thì lại cho rằng tình cảm của tôi thay đổi nên những rạn nứt, hiểu lầm bắt đầu từ đó.

Thời gian sau, anh xin được việc trong một công ty mạng, công việc khiến anh bận bịu hơn và cũng khiến anh không có thời gian để online nhiều nữa. Anh đi làm gần như cả ngày đến tối mới về, ăn cơm xong rồi nghỉ ngơi sớm. Mấy ngày liền mới có thể gọi điện cho tôi một lần. Lúc ấy, tôi vẫn đang mỏi mòn chờ xin việc, sự tù túng làm tôi trở nên khó chịu. Tôi lại quay ra trách anh ít quan tâm đến tôi. Tôi chủ động gọi điện cho anh nhiều hơn, hỏi han anh đang làm gì, ban đầu anh có vẻ ngạc nhiên và rất vui. Nhưng rồi công việc bận quá, nhiều khi anh không nghe điện thoại tôi gọi, tôi giận dỗi trách móc, cuối cùng tôi im lặng, không nhắn tin, gọi điện cũng không trả lời anh nữa. Suốt hai tháng trời tôi lạnh nhạt với anh, còn anh thì vẫn giữ thái độ điềm nhiên như chẳng có gì.

Sau đó đến sinh nhật tôi, anh đã bắt xe về nhà tôi. Ở đó một tuần, anh nói nhiều đến chuyện tương lai, cũng bàn với bố mẹ tôi xin phép cho tôi xuống Hà Nội ở nhà anh để tìm việc làm. Bố mẹ tôi không phản đối nhưng tôi lại không đồng tình, tôi chưa muốn xác định việc lập gia đình, gắn bó với anh lâu dài, ổn định cuộc sống ở Hà Nội. Đối với tôi, tôi chỉ muốn có một người quan tâm, chăm sóc cho mình, một chuyện tình bình yên để chia sẻ cùng nhau, tôi có nhiều ước mơ lớn, hoài bão lớn phải thực hiện trước rồi sau đó ngoài 30 tuổi, tôi mới ổn định gia đình. Dù tôi có yêu anh nhưng tôi lại chưa bao giờ xếp anh ở vị trí cao nhất, phải ưu tiên, phải bận tâm, chuyện tương lai hai đứa cũng chưa bao giờ là điều tôi cho rằng quan trọng nhất trong đời mình phải thực hiện. 

Bởi vậy mà dù đã sắp 26 tuổi, tôi vẫn cứ kiên trì ngồi chờ một công việc theo đúng ước mơ của mình để sau đó, tôi sẽ phấn đấu cho nó rồi sẽ khoác balo lên đường lang thang, du lịch đến những vùng đất tôi yêu thích. Chuyện gia đình, chồng con - tôi có thể làm sau khi tôi thỏa mãn đam mê. Thế nên, tôi đã trả lời và cũng là yêu cầu anh hãy chờ đợi tôi, nếu có thể thì sau 30 tuổi, chúng tôi sẽ là vợ chồng. Anh dù rất buồn nhưng yêu tôi nên vẫn chấp nhận. Nhưng sự chấp nhận miễn cưỡng ấy luôn làm anh nhắc lại những điều mà anh muốn ở tôi, chính vì thế, lần nào cũng làm tôi nổi giận, im lặng rồi xa cách. 

Tôi không biết rằng, sự xa cách đó của tôi lại đẩy anh đến bên một người con gái khác. Lúc đó, vì quá chán nản về việc tôi lạnh nhạt, anh đã có mối quan hệ trên tình cảm với một người con gái cùng công ty. Cô gái đấy rất yêu anh, quan tâm và chăm sóc cho anh. Chính sự dịu dàng, ấm áp của cô ấy đã làm anh say nắng. Anh và cô ấy tâm sự với nhau mỗi ngày, còn gọi nhau là ông xã - bà xã. Tôi biết được điều này trong một lần tôi xuống Hà Nội thăm anh. Tôi đã vô cùng thất vọng, buồn chán và tủi thân khi biết được mối quan hệ của anh với cô gái đấy. 

Cuối cùng khi tôi quyết định hỏi thẳng, anh đã thừa nhận trong sự bình tĩnh. Anh nói, anh đã quá mệt mỏi vì chờ đợi tôi, vì sự xa cách, lạnh nhạt của tôi trước tình cảm của anh. Anh muốn tìm một người đồng lòng, biết sẻ chia, trân trọng cuộc sống gia đình với anh. Anh và cô gái ấy đang trong giai đoạn tìm hiểu, anh chưa có gì đi quá giới hạn của mình, nhưng anh sẽ suy nghĩ nghiêm túc đến việc đặt mối quan hệ với cô gái ấy, dù còn rất yêu tôi. Và anh đưa ra hai lựa chọn cho tôi:

1. Chọn lựa anh thì sẽ chuyển xuống Hà Nội để sống, tìm việc và chúng tôi sẽ làm đám cưới.

2. Chia tay anh để thực hiện ước mơ của mình.

Trái tim tôi như nghẹn lại sau khi nghe những lời anh nói. Tôi biết trước nay anh vẫn yêu chiều tôi chưa bao giờ quyết liệt thế này. Tôi như thể vừa mất đi một điều gì đó mà không sao định nghĩa được. Trong lòng tôi vô cùng khó chịu, nhưng nghĩ đến việc lập gia đình với anh bây giờ khi công việc của anh cũng chưa có gì đảm bảo, tôi thì vẫn chưa xin được việc, hơn nữa - tôi không muốn gắn bó với công việc của một người vợ trong góc bếp, quay cuồng với tã bỉm con cái trong thời gian này. Tôi vẫn khao khát thực hiện hoài bão lớn lao của mình... Nhưng tôi cũng không cam tâm để mất anh vào tay cô gái ấy, tôi phải làm sao? Xin hãy giúp tôi.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 9 năm trước

Trong cuộc đời, con người ta có rất nhiều mơ ước, đam mê, mong muốn, chẳng bao giờ có ngày họ cảm thấy đủ, cảm thấy thỏa mãn để dừng chân lại và lựa chọn một điều gì đó gắn bó lâu dài cho đến khi họ mất đi một điều gì đó thật sự quan trọng, họ hối tiếc và họ muốn được quay lại.

Nếu đã chọn chinh phục thì cuộc đời của họ sẽ là một con đường dài đằng đẵng của những ngọn núi, vượt qua ngọn núi này họ sẽ vươn tới một ngọn núi khác, cao hơn, thử thách hơn, nhiều trải nghiệm hơn. Hạnh phúc cũng giống như vậy, bởi vì lòng tham của con người là vô đáy - cho nên họ sẽ không bao giờ cảm thấy trong suốt quá trình đi tìm.

Bản thân bạn hiểu rõ nhất điều mà bạn muốn cho nên những điều bạn tâm sự ở đây, không phải để mọi người tư vấn cho bạn chọn một con đường nào hợp lý hơn mà chỉ là bạn đang mong muốn mọi người sẽ "bày ra" cho bạn một kế sách trọn vẹn để giữ được tất cả những điều mà bạn muốn, chẳng phải mất đi điều gì cả thôi.

Bạn à, có những tình yêu rất sâu sắc, thiết tha nhưng cuối cùng cũng chia ly nếu hai trái tim không đập chung một nhịp, đôi mắt không chịu hướng về nhau bởi vì tất cả tình yêu trai gái trên thế gian đến một độ tuổi nào đó khi đã đủ gắn bó, họ cần phải hướng về một thứ cao hơn tình yêu, đó là tình nghĩa trong hôn nhân, trách nhiệm của vợ chồng để thật sự níu giữ bước chân nhau lại, sống vì nhau và vì những điều tốt đẹp khác trong cuộc đời.

Bạn mới chỉ là thích người đó đủ lâu chứ chưa yêu người đó đủ sâu để gắn bó dài lâu, có thể vì người đó mà gạt bỏ bớt cái tôi của bản thân. Tình cảm của bạn là một tình cảm vị kỷ, xem trọng lợi ích bản thân. Có lẽ bạn giữ người đó chỉ vì bạn sợ cô đơn chứ không phải bạn sợ mất người ấy, bạn yêu giống đứa trẻ - muốn sở hữu thật nhiều mà chẳng buồn quan tâm đến cách giữ ra sao cho những thứ mình có trong tay không bị mất đi.

Có lẽ, đã đến lúc bạn nên tự mình quyết định hạnh phúc của bạn. Nếu bạn không có ý định gắn bó lâu dài và muốn thực hiện ước mơ của bản thân thì nên để người ấy được tự do để tìm đến hạnh phúc mới.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Khi yêu, người đàn ông có thể say nắng nhiều cô gái khác. Nhưng kinh nhiệm bản thân tôi cho thấy say nắng chỉ là một triệu chứng nhất thời và sau một thời gian sẽ khỏi. Ban đầu người con trai có thể thấy cô gái đó rất xinh, nói chuyện rất duyên. Nhưng sau một thời gian tiếp xúc thì họ lại thấy cô gái đó chẳng có gì đặc biệt cả.

Nếu chỉ là say nắng thì cuối cũng người đàn ông cũng sẽ trở về với người phụ nữ mình yêu thực sự mà thôi. Bạn đừng lo, hãy dành thời gian và tâm trí để gây dựng sự nghiệp riêng cho mình, hoàn thiện bản thân, nâng tầm kiến thức.

Tuổi trẻ không chờ đợi ai, hãy sống cho thật xứng dáng nhé bạn :)

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước
Tình yeru của bạn chưa đủ lớn để bạn thay đ. Cái tôi của mình. Bạn có nghĩ rẳng cả 2 cần hy Sinh điều gì để đạt được hạnh phúc không?. <br> Theo mình thì nên nói chuyện thằng thắn 2 người roi cùng nhau giải quyết. Cuộc sống hôn nhân mà có khoảng cách địa lý thì khó khăn lắm
le quoc dung
le quoc dung
Trả lời 9 năm trước
Hãy trải nghiệm Website bán hàng miễn phí với các tính năng: - Thiết kế web bán hàng trong 30 giây. - Đầy đủ những gì bạn cần. - Kho giao diện trên Bizweb đa dạng theo lĩnh vực, phong phú. - Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm - SEO có thể giúp trang Web các chủ kinh doanh được nhiều người biết tới sản phẩm của mình. - Công cụ Email Maketing mạnh mẽ nhất giúp các chủ kinh doanh không còn đau đầu về các vấn để quảng cáo nữa. - Môi trường kinh doanh hoàn hảo: Bạn không chỉ kinh doanh trên website của bạn mà còn thể đăng ký gian hàng miễn phí trên sàn giao dịch điện Hangtot và trên Facebook sẽ giúp bạn kinh doanh tốt hơn. - Website dẽ dàng tùy biến trên mọi lĩnh vực. - Thanh toán dễ dàng cho Khách hàng của bạn, được tích hợp các hình thức thanh toán điện tử Hãy nhanh tay lên nào các bạn hãy Đăng ký tại đây http://www.bizweb.vn/?kd=tddv2010 để được dùng thử miễn phí Website bán hàng với các tính năng hỗ trợ cho việc kinh doanh của bạn tốt hơn
Huong
Huong
Trả lời 9 năm trước

Bạn sống thật ích kỷ quá bạn ạ. Bạn có bao giờ nghĩ rằng anh ấy hi sinh cho bạn thật nhiều và nhận lại từ bạn điều gì không? Bản thân bạn muốn anh ấy yêu và quan tâm bạn thật nhiều nhưng anh ấy lại nhận được điều gì ở bạn? Bạn không dành cho anh tình cảm nhiều nhất, sự quan tâm nhất - điều đó đã làm anh ấy tổn thương đấy. Nếu bạn không muốn gắn bó tương lai với anh ấy thì bạn nên chủ động rời xa để anh ấy tìm kiếm một người thích hợp hơn.