Bạn gái nói chia tay nhưng vẫn muốn giữ liên lạc, cho mình lời khuyên với?

Chỉ qua một đêm bạn ấy không nhắn tin, đến sáng hôm sau em nhận được lời chia tay. Lý do là cô ấy cảm thấy có lỗi với gia đình, với bố mẹ vì đã đặt niềm tin vào cô ấy, thế nên không muốn đắm chìm vào chuyện yêu đương. Hiện tại 2 đứa đã ra trường và có việc làm ổn định. Nhưng bạn ấy cứ nói là thời gian sẽ dần làm tình cảm chúng em nhạt dần và quên đi. Em không biết làm thế nào để quên, em vẫn còn rất yêu và bạn ấy cũng vậy. 

Em cũng muốn dừng liên lạc nhưng cô ấy không chịu, nói cứ là bạn, cứ nhắn tin hay gọi điện bình thường, đi chơi cũng vậy. Nhưng em không thể làm vậy, em có cảm giác như người ấy đang cảm thấy bù đắp vì đã làm em ra nông nỗi này. Có lần em nói đừng liên lạc với nhau nữa, cô ấy có vẻ bực bội. Cô ấy thường nhắn tin hỏi thăm em có ổn không. Mỗi lần như thế em lại cảm thấy thương, yêu, nghĩ ngợi nhiều và lo cho cô ấy nhiều lắm.

Đây là mối tình đầu tiên của em. Mấy ngày nay em cảm thấy suy sụp và hay nghĩ ngợi. Mong mọi người chia sẻ và góp ý giúp.

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Đọc thư của bạn nhiều lần nhưng tôi vẫn không thể hiểu 2 bạn đã quen nhau bao nhiêu lâu, đã hiểu về nhau như thế nào và tình cảm của 2 bạn lúc trước ra sao. Qua những gì bạn chia sẻcó vẻ như bạn mới biết yêu thôi nhưng chưa biết cần phải làm những gì trong tình yêu để giữ được người mình yêu.

Đến giờ phút này bạn cũng chẳng hiểu rằng người yêu đang cần gì ở mình. Phải chăng lâu nay bạn chưa hề thể hiện ý định gì cho tương lai của cả hai. Hình như, bạn cũng chưa hề thể hiện ý muốn công khai “danh chính ngôn thuận” tình yêu của mình trước gia đình 2 bên thì phải.

Có thể thấy, tín hiệu người yêu gửi cho bạn rất rõ ràng “Có yêu thì nói rằng yêu”. Bạn ấy đề nghị chia tay nhưng vẫn quan tâm đến bạn, vẫn lo lắng, vẫn muốn giữ liên lạc với bạn. Nhưng nếu bạn để ý đến chi tiết: Cô ấy cảm thấy có lỗi với bố mẹ, điều đó có nghĩa là gì vậy?Phải chăng, nàng gửi đến bạn một lời cảnh báo rằng bạn cần thể hiện dứt khoát quyết tâm, cần phải “trình diện” bố mẹ bạn ấy, cần phải có những dự định nghiêm túc cho tương lai… chứ không phải chỉ yêu cho vui như lâu nay.

Vậy thì quyền quyết định đang nằm trong tay bạn. Nếu bạn thật sự nghiêm túc trong tình yêu thì cần có những hành động dứt khoát, rõ ràng để thể hiện bạn yêu bạn gái thật sự, muốn cùng nhau đến tương lai. Còn nếu bạn chỉ yêu cho vui, vậy thì đây chính là thời điểm để bạn kết thúc mối tình này.

Chuyện bạn muốn dừng liên lạc với bạn gái là do chính bạn tự quyết định, không thể lệ thuộc vào ý muốn bạn gái. Nếu bạn thực sự yêu thì duy trì liên lạc và tiến tới. Nếu không yêu, bạn cứ việc từ chối cuộc gọi, không trả lời tin nhắn và đừng bận tâm đến người ấy làm gì. Mọi việc chỉ đơn giản thế thôi bạn nhé.

Thông điệp của bạn gái đã rõ ràng, chấp nhận hay từ chối là do bạn.

Le Thi Lam
Le Thi Lam
Trả lời 9 năm trước

Chuyện bạn muốn dừng liên lạc với bạn gái là do chính bạn tự quyết định, không thể lệ thuộc vào ý muốn bạn gái.

hãy tỉnh táo bạn nhé