Liệu em có thể mang thai ko?

chao cac anh chi. giup e van de nay.em lap gia dinh dc 1 nam nhung em  voi chong khong quen he thuong xuyen< chong e di cong tac> chi khoang 1 thang nay e voi chong moi sinh hoat thuong xuyen. e bi tre kinh 16 ngay, thu que thi khong co.nhung e co cam giac buon non, day bung ,buc boi. em co kinh vao 1 den 5 tay hang thang. nhung chi moi 3 thang truoc kinh nguyet e moi deu. con thoi gian truoc do thi no cu lung tung. em dang rat lo lang, anh chi nao giup em, 2 vo chong e rat mong be,ma voi tinh trang kinh nguyet the nay em rat so....hien e dang o trung quoc sai window tieng hoa. nen khong the viet co dau xin cac anh chi thong cam 

Lê Hồng Huệ
Lê Hồng Huệ
Trả lời 12 năm trước

vợ chồng không quan hệ thường xuyên cũng có thể cấn thai ( có người chỉ quan hệ có 1 lần mà vẫn có thai đấy thôi). Tình trạng kinh nguyệt thất thường của em có thể do em lo lắng quá mà bị trễ kinh hoặc cũng có thể em đã cấn thai rồi mà que thử không tốt nên không cho kết quả đúng.... Em đi siêu âm là tốt nhất !

Chị nghe một số bác sĩ nói người nào mà mong có con quá cũng hay có những cảm giác của người có thainghén như nôn ọe, thèm ăn....

Chị cũng kinh nguyệt thất thường như em, khi mới cưới chị cũng mong có baby lắm, rồi suy diễn mông lung giống em vậy đó, nhưng rồi : 1 bé trai cũng ra đời bây giờ bé 4 tuổi rồi. Vợ chồng em mới cưới, thời gian còn lâu dài, đừng quá lo lắng mà mất vui. Thân chào!

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Không nhất thiết phải quan hệ thường xuyên thì khả năng có thai mới cao. Nếu các bạn quan hệ không đúng thời kỳ rụng trứng thì không có khả năng có thai.

Vì kinh nguyệt của bạn không đều nên khó xác định thời kỳ rụng trứng để quan hệ. Bạn có thể mua que thử trứng để xác định thời kỳ trứng rụng. Thông thường trứng sẽ rụng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt và các bạn nên quan hệ liên tục trước ngày rụng trứng khoảng 5 ngày và sau ngày rụng trứng khoảng 4 ngày, quan hệ vào những ngày này khả năng có thai cao hơn.

Chậm kinh có nhiều nguyên nhân gây ra như: tâm lý lo lắng, căng thẳng về việc mãi không có con, áp lực công việc, gia đình, sử dụng thuốc kháng sinh, thay đổi chế độ sinh hoạt...Bạn nên thử lại bằng que thử xem sao. Khi thử que bạn chú ý xem que có còn hạn sử dụng hay không, không được để que dính nước, nên sử dụng ngay sau khi mở que ra và nên thử vòa buổi sáng sớm với nước tiểu đầu tiên.

Bạn không nên quá lo lắng. Các bạn cũng có thể cùng nhau đi kiểm tra sức khỏe sinh sản để biết khả năng sinh sản của mình.

Để được tư vấn trực tiếp hãy gọi 19006899 hoặc nhắn tin theo cú pháp AZH_câu hỏi gửi 8585 hoặc 8785