Những cuốn sách hay về tình yêu?

Nên đọc quyển nào các bạn nhỉ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Ngày "yêu" sắp tới, bạn đã có cuốn sách nào gối đầu giường để nhâm nhi những khoảnh khắc tuyệt vời của tình yêu chưa?

1) Nếu em thấy anh bây giờ - Cecelia Ahern



“Nếu em thấy anh bây giờ" - Cuốn tiểu thuyết thứ ba của nhà văn Cecelia Ahern kể lại cho người đọc câu chuyện kỳ lạ về cuộc đời củaElizabeth Egan - một nữ giám đốc thành đạt nhưng bất hạnh trong tuổi thơ, và cả hạnh phúc riêng của mình. Elizabeth nhận nuôi đứa cháu họ trong khi mẹ ruột của nó - em gái của Elizabeth chỉ mải mê say sưa rượu chè. Người em gái bê tha là hình ảnh nhái lại của bà mẹ trong quá khứ, cũng chìm trong những cơn say tối ngày, bỏ mặc Elizabeth và đứa em nhỏ.

Elizabeth không có tuổi thơ êm đềm và cô quyết phải trở thành một người phụ nữ khác hẳn: trật tự, nghiêm khắc và không tình yêu.Cô luôn nghĩ rằng tính kỉ luật sắt đá, và càng hạn chế mở lòng với mọi người chừng nào là cách tốt để không gây tổn thương, và không bị tổn thương… Nhưng cô đã lầm, vì những điều đó chỉ mãi khiến cô đau khổ, và khoảng trống mất mát ấy đã được lấp đầy kì diệu từ khi cô thấy được anh, một chàng trai đến từ thiên đường…Và Elizabeth nhận ra mình đang thay đổi cùng với những xúc cảm phức tạp trái chiều trong lòng. Cũng như P/S I love you, tác phẩm Nếu em thấy anh bây giờ của Cecelia Ahern cho thấy sức mạnh lớn lao của tình yêu và khả năng cảm hóa trái tim con người không thể cưỡng lại của nó.

2) Xin cạch đàn ông - Katarzyna Grochola



Bắt đầu từ cái tên ngồ ngộ, lôi cuốn từ lời tự bạch đầu tiên, "Xin cạch đàn ông" mở ra một cái nhìn muôn màu muôn sắc của một phụ nữ độc thân mưu cầu hạnh phúc, và trên hết biết tìm đến giá trị cao cả của cuộc sống dù trải qua điều khắc nghiệt nhất trong đời chị: BỊ CHỒNG BỎ.Điều đáng sợ nhất của những người phụ nữ có gia đình khi nhan sắc tàn phai đã ập đến với Judyta - nữ nhà báo ngoài băm: anh chồng đột ngột tuyên bố muốn ly dị để tìm kiếm hạnh phúc bên một người phụ nữ trẻ đẹp khác. Judyta và con gái là những người phải ra đi. Trải qua những giây phút chao đảo, bị ruồng bỏ và cả dối lừa, Judyta khao khát chứng minh cho cả thế giới biết cô có thể sống vững vàng mà không cần đàn ông. Thế nhưng đằng sau vẻ bất cần và quyết tâm "xin cạch đàn ông" sắt đá, Judyta, cũng như bất cứ người phụ nữ nào, vẫn không nguôi giấc mộng về chàng hoàng tử cưỡi ngựa trắng. Cho đến một ngày, phép màu đã đến..."Xin cạch đàn ông” là cuốn sách dành cho những ai "lầm lẫn mà tin rằng đã đến hồi tận thế, trong khi thực ra tất cả mới bắt đầu"...


3) Quay cuồng vì yêu – Lani Diane Rich



"Quay cuồng vì yêu" được coi như chút giật gân cho ngày Valentine với câu chuyện ở một thị trấn nhỏ có hai người đàn ông đẹp trai, hào hoa làm tất cả phụ nữ quay cuồng vì yêu. Từ một thành phố lớn, Flynn, cô con gái nhà giàu vô tích sự về đây tiếp quản một khách sạn được thừa hưởng từ bà cô già mới chết. Và thế là những cuộc chiến tranh tình cảm diễn ra không hoàn toàn lãng mạn, bởi mỗi người đều có một ẩn ý riêng khi tìm đến với nhau, và vì cả hồn ma của bà cô già vẫn còn rất nhiều ấm ức trong quá khứ chưa thể giải tỏa hết...

4) Người tình Hoa Bắc - Marguerite Duras



Nếu như Người tình lôi cuốn độc giả bằng giọng điệu tâm sự, hơi thở sâu lắng của một thứ văn xuôi tinh tế “không giống bất kỳ một văn xuôi nào khác” thì Người tình Hoa Bắc, với dáng dấp một kịch bản điện ảnh, lại gây kinh ngạc bởi sự tỉnh lược, cô đọng, bởi cách viết ngắn gọn, đi tới “tối thiểu”.
Nhục cảm, tình yêu, sự dâng hiến và cả những đau thương chói sáng, tất cả những yếu tố đã làm nên một Marguerite Duras mê hoặc đều hiện diện trong Người tình Hoa Bắc, cuốn sách “3 in 1” vừa là một kịch bản điện ảnh vừa như một tự truyện và trên hết là một tiểu thuyết tràn đầy xúc cảm.


5) Gõ 3 lần Anh yêu em - tuyển tập truyện ngắn Trung Quốc



Tình yêu ấy được quy ước ngầm: “Anh không thể lúc nào cũng nói Anh yêu em được, nhưng chúng ta quy ước nhé, nếu anh gõ ba tiếng xuống bàn, có nghĩa anh muốn nói với em rằng: anh yêu em; nếu anh vỗ vai em ba lần, cũng có nghĩa là anh muốn nói: anh yêu em; nếu anh gọi điện thoại cho em chuông đổ ba lần cúp máy, cũng có nghĩa là anh muốn nói: anh yêu em; thậm chí anh nhìn em chớp mắt ba lần cũng có nghĩa là: anh yêu em; giơ ba ngón tay, ho ba tiếng, rít thuốc lá ba hơi... tất cả đều có nghĩa là anh đang nói: anh yêu em”. Sau đó, một khoảng thời gian rất dài, họ sống trong “ba lần”. Gõ ba tiếng, anh yêu em. Kêu ba tiếng, anh yêu em. Chớp ba lần, anh yêu em. Chuông ba lần, anh yêu em. Huýt sáo ba lần, anh yêu em. Thở dài ba lần, anh... nh... yêu... êu... em... m.

Chuyện của con gái và mẹ, chuyện của cô dâu mới về làng, chuyện bạn bè…đã được kể lại với đủ mọi sắc thái buồn, thương, hóm hỉnh, suy ngẫm.... Với mỗi tình huống truyện lại dẫn dắt bạn đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. “Không thể cùng chết nhưng có thể cùng sống! Không thể gặp nhau nhưng có thể yêu nhau! Không thể là đời này kiếp này nhưng sẽ là mãi mãi!” đó cũng là thông điệp của tuyển tập này gửi tới độc giả.

6) Đàn bà nhẹ dạ - Vân Lam



Với tâm thế của người trong cuộc, Vân Lam dường như rút hết gan ruột để phơi bày nỗi lòng. Cách viết về phụ nữ của một người phụ nữ thật lạ "Năm 18, em là một thiếu nữ nghiêm chỉnh- nghiêm chỉnh đến buồn cười. Cùng sự "nghiêm chỉnh" kia, em đã thề sẽ không bao giờ ngủ với bất kỳ ai ngoài người đàn ông em gọi là chồng. Và một khi em đã gọi ai đó là chồng, thì đó cũng là người đàn ông cuối cùng trong đời em. Năm 20, em gặp anh, em thành đàn bà. Năm 26 em gặp anh, em thành đàn bà có chồng. Năm 28, em gặp anh, em sắp thành đàn bà có chồng lần thứ hai..."
Nếu đàn ông đừng hứa và đàn bà đừng quá tin vào lời hứa khi yêu nhau thì liệu tình yêu có đẹp hơn không?


7) Tiểu thuyết đàn bà - Lý Lan



Những người đàn ông hiền lành, tự giác và chăm chỉ thực hiện chủ trương nam nữ bình đẳng thường hay nói đùa mà thật với nhau rằng “Đàn bà đẻ ra đàn ông” hoặc “Không có đàn bà làm sao có mình".

Tất cả được viết ra bởi một tác giả đàn bà (có chồng rồi) nên cứ ung dung táo bạo khi sử dụng nguyên xi ngôn ngữ dân gian bình dân, cố ý phơi bày cảnh sinh hoạt phòng the đời thường. Nhưng mà đọc sẽ không thấy có chứa hàm ý khiêu dâm, giựt gân, gây sự kiện rần rần, lộn xộn như thiên hạ đâu. Bởi vậy mới đáng xem.

8) Phong độ đàn ông - Phan An



Với các chủ đề khác nhau diễn ra xung quanh cuộc sống của đàn ông như: Khi đàn ông vỡ chạn, Đàn ông và tình ảo, Khi đàn ông không gọi điện, Đàn ông và hàng hiệu, Đàn ông và xe, Đàn ông đi café, Đàn ông nuôi con gì, Đàn ông và tự phục vụ, Đàn ông và hàng rong, Đàn ông và phim, Hình như đàn ông là mưa… hướng về sự nhạy cảm. Những quan niệm (và có lẽ là cả những... trải nghiệm) về "phong độ đàn ông" của chính tác giả được thể hiện tự nhiên, nhẹ nhõm và hài hước.


9) "Trái tim của Sói" - Vũ Quỳnh Hương



Nơi cuộc sống là sẻ chia và tình yêu là tuyệt đối! Tác phẩm này, trôi theo dòng chảy nhịp nhàng của nó, là một bài thơ tâm tình dài. Nhân vật chính, nếu có thể nói thế, chính là tâm tình, cảm xúc với một hành trình tìm kiếm nhiều bi kịch, nhưng đam mê. Nhặt nhạnh chi tiết để dựng lên đời sống của họ, sẽ có các nhân vật mang số phận huyền thoại. Đó là một tình yêu không vướng bận trần tục, hoàn mỹ ngay cả trong kết thúc có vẻ bi kịch. Giữa những sáng tác văn chương "nhiều trần thế" hiện nay, đây là một bài thơ tinh tế mà thông điệp là: Tin ở tình yêu thương.

10) "Giày đỏ" Dương Bình Nguyên

Cuốn sách mộc mạc mà man mác, mà bình yên, mà da diết, mà buồn nhưng mà dư vị của nó khiến ta muốn sống nhiều hơn, yêu nhiều hơn. Tác giả đã dồn rất nhiều năng lượng, tình yêu, những trải nghiệm đau đớn và sâu sắc của chính mình vào từng trang viết như anh đã tâm sự về mình. “Giày đỏ của tôi, em ở đâu trong thành phố 8 triệu con người?” là câu hỏi sẽ còn ám ảnh nhiều người đọc về một tình yêu kì lạ xuyên suốt cuộc đời của mỗi người.

Baomoi
ZOKIK.COM
check gia
check gia
Trả lời 13 năm trước

Tiểu thuyết: CHỈ THUỘC VỀ ANH
Tác giả: Rachel Gibson à tiểu thuyết gia văn học lãng mạn hiện đại ăn khách nhất tại Mỹ.

- Vương phải tình em.

- Không phải tình hờ.




Nhớ anh là nỗi đau của em, quan tâm đến anh là điều cấm kỵ của em, làm cho anh hạnh phúc là sự phản bội của em, và yêu anh là định mệnh của em…

Nhớ em là sở thích của tôi, chăm sóc em là công việc của tôi, làm cho em hạnh phúc là trách nhiệm của tôi, và yêu em là cuộc đời tôi…

Sau mười năm, em vẫn bướng bỉnh, anh vẫn ngang tàng, liệu anh có thể vẫn yêu?

Sau mười năm, hận thù chưa hết, đam mê vẫn còn, liệu em có thể vẫn tin?


Chỉ thuộc về anh được Hội Nhà văn lãng mạn Mỹ xếp vào Top Ten những cuốn sách được yêu thích nhất của năm.


Tiều Thuyết: YÊU EM TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
Tác giả: CỐ MẠN



Tình yêu online – thứ tình yêu còn mới mẻ so với quan niệm truyền thống nhưng cũng không xa lạ với giới trẻ hiện nay. Liệu sự kết hợp giữa tình yêu online và game online có thật ngọt ngào và lãng mạn như tình yêu cổ điển? Với Cố Mạn, thì câu trả lời là “có”.


Tình yêu luôn chứa đựng nhiều sự bất ngờ, cho dù là ở đâu, cho dù là vào thời gian nào. Đó là một quy luật đã tồn tại từ muôn đời nay. Nơi nào có tình yêu, nơi đó có sự tỏa sáng. Nơi nào có tình yêu, nơi đó có niềm hạnh phúc. Đồng thời, cũng có những khổ đau, nhung nhớ, lo nghĩ… với biết bao cung bậc cảm xúc của con tim.


Tình yêu online – thứ tình yêu còn mới mẻ so với quan niệm truyền thống nhưng cũng không xa lạ với giới trẻ hiện nay. Vậy tình yêu online có thực sự là quá ảo? Hay nó cũng bao gồm những cung bậc cảm xúc rất thật của cuộc sống đời thực kia? Và game online – một khái niệm khá quen thuộc đối với giới trẻ - thế hệ 8X, 9X. Liệu sự kết hợp giữa tình yêu online và game online có thật ngọt ngào và lãng mạn như tình yêu cổ điển? Với Cố Mạn, thì câu trả lời là “có”.


Đông đảo đọc giả Việt Nam biết tới Cố Mạn qua tiểu thuyết Bên nhau trọn đời, Cố Mạn được đánh giá là một cây bút có với phong cách lãng mạn, hài hước, trẻ trung. Trong Bên nhau trọn đời, tình yêu của Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh là một tình yêu trải qua nhiều sóng gió, thăng trầm. Những tình cảm sâu lắng có khi lại bị dồn nén lại vì những mặc cảm, tự ái … nhưng luôn đau đáu và dày vò, và cuối cùng tình yêu luôn mạnh hơn tất cả đã chiến thắng và xóa bỏ những ranh giới vô hình giữa con người với con người. Độc giả theo dõi Bên nhau trọn đời nhiều lúc khi đồng cảm, xót xa cho tình yêu của hai nhân vật chính, nhiều lúc lại bật cười trước những lời thoại, hành động của các nhân vật hay tình huống trong truyện. Bên nhau trọn đời thực sự là một cuốn tiểu thuyết dung dị, nhưng cảm động và tinh tế.


Tiếp theo Bên nhau trọn đời, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên cũng là một tác phẩm được chào đón và nhận được sự đánh giá cao của Cố Mạn. Viết về một đề tài nóng hổi, đó là tình yêu và game online, điều có thể dễ dàng nhận thấy khi đọc Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là cuốn truyện đầy ắp hơi thở cuộc sống, mà ở đó những nhân vật chính là Tiêu Nại, là Vy Vy, là Ngu Công, là Hiểu Linh, Nhị Hỷ… là chính chúng ta – những con người trẻ với đầy nhiệt huyết sống.


Hai nhân vật chính của truyện Tiêu Nại – hay còn là cao thủ số một trong game Mộng du giang hồ Nhất Tiếu Nại Hà và Bối Vy Vy – hay còn là nữ hiệp Lô Vỹ Vy Vy trong game đã có một tình yêu thật đẹp như cổ tích. Một công chúa xinh đẹp và một hoàng tử đẹp trai, lạnh lùng giữa cuộc đời thực, một nữ hiệp và một đệ nhất cao thủ trong game, tình yêu của họ vô cùng lãng mạn, đan xen giữa thực và ảo. Nhất Tiếu Nại Hà ngỏ lời cầu hôn Lô Vỹ Vy Vy khi cô bị Chân Thủy Vô Hương đá trong game, và cũng bắt đầu từ đó tình yêu giữa họ bắt đầu nảy nở. Nhất Tiếu Nại Hà cũng chính là hot boy Tiêu Nại – người mà các nữ sinh của trường đại học của Vy Vy đều mơ ước. Nổi tiếng là một người tài năng, đẹp trai, và lạnh lùng, thế nhưng tình yêu của Tiêu Nại lại chỉ dành cho Bối Vy Vy – hoa khôi khoa máy tinh cùng trường.


Tình yêu này cũng phải trải qua rất nhiều sóng gió, cả trong game lẫn cuộc đời thường. Nhưng sau những sóng gió ấy tình yêu của họ ngày càng sâu sắc, Vy Vy về ra mắt gia đình Tiêu Nại, và kết quả là một happy ending, một hạnh phúc như trong mơ.


Đọc Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, ta vừa mong chờ, dự đoán lẫn hồi hộp những tình tiết của truyện, nhưng nhiều khi lại bật cười, nhiều khi lại thấy sống mũi cay cay. Đọc Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, ta có thể thấy tình yêu online, hay game online không chỉ hoàn toàn là những giá trị ảo, mà đôi khi đó cũng là những phương tiện để chuyển tải những cung bậc cảm xúc của tình yêu, của những giá trị rất nhân văn của đời thực.


Được tác giả Cố Mạn viết trong suốt một năm ròng với một thái độ làm việc nghiêm túc, cẩn thận từng câu từng chữ, xứng đáng với tâm huyết đã bỏ ra ấy, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đã được đông đảo độc giả Trung Quốc nhiệt liệt chào đón, say mê khi xuất bản, và thực sự tạo thành một cơn sốt không thua kém gì Bên nhau trọn đời.


Có thể bắt gặp bóng dáng của Hà Dĩ Thâm trong hình ảnh Tiêu Nại lạnh lùng kiêu ngạo, có thể bắt gặp đôi nét của Triệu Mặc Sênh ở hình ảnh Vy Vy xinh đẹp, bướng bỉnh. Không phải là sự lặp lại Bên nhau trọn đời, mà cũng với cách viết nhẹ nhàng, hài hước nhưng người yêu thích
Bên nhau trọn đời và hâm mộ Cố Mạn có thể hoàn toàn hài lòng và say mê Yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên được viết với phong cách rất hiện đại, ngòi bút Cố Mạn đã hài hước lại càng hài hước hơn, các nhân vật (cả chính lẫn phụ) có đời sống nội tâm hết sức phong phú và sống động, gần gũi. Những ai đã từng đọc

Tác giả Cố Mạn là tác giả văn học mạng trên mạng văn học Tấn Giang, biên tập viên của tạp chí Cinderella. Sinh ngày 21 tháng 10 năm 1981. Biệt danh: Rùa. Màu sắc yêu thích: Màu hồng phấn, những màu sắc ấm áp.


Cố Mạn bình thường là một người lười biếng, thích vùi đầu trong chiếc vỏ của mình nghe nhạc, ngủ, viết tiểu thuyết, về cơ bản là một ví dụ điển hình về người lười biếng. Vận động mỗi ngày đều là do mẹ bắt, ví dụ như đi chợ, đi phố, và sáng mắt lên khi thấy đồ ăn ngon ở chợ. Bình sinh trong đầu không có chí lớn gì cả, chỉ cần có một chiếc mai như chú rùa thì gió mưa cũng không sợ gì, sống vui vẻ vô lo.


Cố Mạn là tác giả văn học mạng, cô chỉ xuất bản một cuốn tiểu thuyết Bên nhau trọn đời đã có thể bán chạy trong ba năm liên tục, tổng số lượng bán đã vượt qua 300.000 bản.


“Rùa Mạn” là cái tên mà nhiều độc giả yêu thích đặt cho Cố Mạn, cũng chính là sự khẳng định khả năng sáng tác văn chương cẩn thận đến từng câu chữ của cô. Chính vì thái độ cẩn thận của cô còn hơn cả tốc độ rùa bò nên tác phẩm của cô hoàn toàn không giống với nhiều tác phẩm hàng loạt trên mạng khác, mỗi một phân đoạn tình cảm đều phải lao tâm khổ tứ, cẩn thận, tỉ mỉ để viết ra.


Tiểu thuyết của Cố Mạn nhẹ nhàng, lãng mạn, câu truyện ấm áp, vui tươi, từng câu chữ như đều chứa đựng sức sát thương của ánh nắng mặt trời và cảm giác vui vẻ.




TẠI SAO ĐÀN ÔNG THÍCH TÌNH DỤC, PHỤ NỮ CẦN TÌNH YÊU
Tác giả: Allan, Pacbara Pease



Đây là một quyển sách thiết thực, hài hước và dễ đọc. Trong quyển sách này, Allan cùng Barbara Pease đã tiết lộ một sự thật về hai phái, đồng thời bằng tài năng của mình, họ đã làm cho các kiến thức khoa học trở nên thú vị, lôi cuốn, qua đó hướng dẫn chúng ta cách vận dụng những kiến thức đó


Quyển sách có thể giúp những người độc thân tìm kiếm tình yêu hay giúp độc giả giải quyết các rắc rối trong chuyện tình cảm. Ngoài ra, sách cũng hướng dẫn bạn cách mang lại hạnh phúc cho người bạn đời để chính bạn cũng hạnh phúc hơn về sau.


Quyển sách tiết lộ:


Những điều mà cả hai phái thực sự mong muốn trong tình yêu lẫn tình dục


Cách giúp tìm kiếm người bạn đời tuyệt vời và chung sống hạnh phúc


Những điều cần làm khi hormone trong cơ thể tăng cao


Những điều làm tăng/giảm hàm lượng testosterone trong não


Cách cư xử với người bạn tình lừa dối


Làm sao để cải thiện đời sống tình yêu


Làm gì để lấy lại "phong độ"


Những ai muốn nhận được nhiều nhất từ mối quan hệ của mình nên đọc quyển sách này bởi nó giải đáp mọi vấn đề mà cả hai phái đều khát khao tìm hiểu


BÊN KIA ĐỒI CỎ CÒN XANH
Tác giả: Adele Parks - Tiểu thuyết gia văn học lãng mạn hiện đại ăn khách nhất tại Anh


Adele Parks sinh ở miền đông bắc nước Anh, theo học môn Văn học Anh ở Đại học Leicester, từng làm việc trong ngành quảng cáo. Cô hiện sống cùng chồng và con trai ở London.


Các tiểu thuyết của cô đã bán được hơn 1,5 triệu bản ở Anh, và đã được dịch sang hơn 15 tiếng khác.




"Gần giống như một vụ ngoại tình vụng trộm, mặc dù không hoàn toàn như thế!"


Connie đã hạnh phúc với chồng sau một năm chung sống. Nhưng cô đã gặp John Harding. Hãy tưởng tượng đó là người đàn ông quyến rũ nhất mà bạn từng biết tới. Anh ta vui tính, bất kính, tốc độ, tự tin, và là thành phần không thể thiếu ở các quán bar. Anh ta còn hoàn toàn vô đạo đức. Anh ta chuẩn bị phá vỡ sự yên bình trong tâm hồn Connie, niềm tin vững chắc của cô vào một cuộc sống hạnh phúc bên nhau trọn đời với người chồng đáng yêu và dịu dàng của mình – Luke.


Điều gì sẽ xảy ra nếu chồng cô phát hiện? Và nếu không thì chuyện gì sẽ xảy ra? Connie … vẫn còn chưa tìm ra câu trả lời.


Nhưng cô biết rằng mình đang chơi ngược lại quy luật, và mình đang đùa với lửa.


ĐOẠN ĐƯỜNG ĐỂ NHỚ


Tác giả: Nicholas Sparks -Nicholas Charles Sparks (sinh ngày 31/12/1965) là tác giả best-seller quốc tế người Mỹ. Ông đã xuất bản mười bốn tiểu thuyết. Bốn trong số đó đã được dựng thành phim Message in a Bottle (1999), A Walk to Remember (2002), The Notebook (2004), và Nights in Rodanthe (2008). Ba tiểu thuyết khác cũng đang trong quá trình dựng.Tác phẩm của Nicholas Spark thường có chủ đề tình yêu, bi kịch và số phận. Hiện ông đang sống tại New Bern, North Carolina, Mỹ, cùng vợ và các con.



Thị trấn ven biển Beaufort, nơi từ tháng Tư chí tháng Mười trẻ con chạy chân trần trên phố, nơi người ta vui vẻ chào nhau từ cửa kính ô tô dù có quen biết hay không. Khi vội vàng lướt qua cuốn kỷ yếu để tìm bạn nhảy tạm cho vũ hội đầu năm, Landon không ngờ rằng cô gái rụt rè và mờ nhạt cậu chọn sẽ lột xác thành thiên thần xinh đẹp trong ngày công diễn vở kịch Giáng sinh. Nhưng chính vẻ đẹp đích thực trong tâm hồn Jamie mà Landon ngỡ ngàng nhận ra sau những buổi tập kịch, những lần tản bộ về nhà và trò chuyện bên hàng hiên mới dần khiến cậu phải lòng cô. Landon và Jamie say sưa trong hương vị ngọt ngào của tình yêu đầu đời, nhưng chờ đợi phía trước họ là một bí mật chưa kể sẽ khiến cuộc đời họ vĩnh viễn thay đổi.

“Đầu tiên, bạn mỉm cười, rồi sau đó bạn sẽ khóc - xin đừng trách tôi đã không cảnh báo trước.” Nicholas Spark bắt đầu cuốn sách của mình bằng lời khẳng định chắc nịch như vậy, để rồi lời tuyên bố ấy xác định giọng điệu cho cả câu chuyện lay động tâm can về mối tình đầu và thời tuổi trẻ.


ĐIỆU NHẠC BLUE TRÊN CHUYẾN TÀU ĐIỆN NGẦM




“Điệu nhạc Blue trên chuyến tàu điện ngầm” là câu chuyện tình yêu thú vị vừa mang sắc màu hiện đại lại vừa lãng mạn và ngọt ngào làm rung động trái tim của rất nhiều bạn trẻ đang trong quá trình tìm cho mình một nửa cuộc đời.

Tống Vô Y là một chàng trai trẻ chưa kết hôn. Giống như các thanh niên cùng thời khác của Trung Quốc, sau khi tốt nghiệp đại học anh đầu quân cho một công ty có vốn đầu tư nước ngoài và làm việc giống như một con ong chăm chỉ, hàng ngày cần mẫn se một sợi dây thẳng tắp từ nhà đến công ty và lại từ công ty về nhà. Năm qua năm, ngày qua ngày, Tống Vô Y dường như đã quen với sự vô vị, nhạt nhẽo ấy, thậm chí anh cũng chẳng buồn quan tâm xem một nửa còn lại của mình đang ở phương trời nào nữa. Có những lúc anh đã rất muốn đi tìm, hoặc rất muốn có người nào đó tìm mình, dù chỉ là để có một chút rung động với nhau thôi cũng được, nhưng sự quá đỗi bình thường của anh dường như làm người ta không thể có được một chút ấn tượng nào. Thế là, hàng ngày anh đành lặng lẽ một mình ngồi trong văn phòng, viết thơ, viết email cho tất cả đồng nghiệp trong công ty. Anh không chờ sự hồi âm của họ, mà chỉ biết rằng phương pháp này có thể chứng minh với mọi người sự tồn tại của mình, đã không bị mọi người lãng quên trong một xó xỉnh nào đó.
Tống Vô Y chọn tàu điện ngầm là phương tiện đi làm. Khi ngồi trên tàu điện ngầm, anh thường mở nhạc điện thoại nghe, và tiện mở luôn Bluetooth. Vì anh coi phương thức kết nối Bluetooth là cửa thoát ra vào trong thế giới nội tâm của mình. Mỗi lần tìm kiếm đến điện thoại của người khác bằng Bluetooth, Tống Vô Y cảm thấy dường như họ đang rất gần với trái tim mình, làm anh rung động và một ngày anh bỗng nảy ra ý định sẽ tìm kiếm người con gái của mình bằng cách này. Ban đầu, Tống Vô Y thấy hơi day dứt với suy nghĩ đó của mình, nhưng anh không có đủ dũng khí để tiếp xúc trực tiếp với những cô gái xinh đẹp, chỉ có thể dùng phương pháp này để thể hiện mong ước của mình đến chủ nhân của một chiếc điện thoại khác.

Tống Vô Y hoàn toàn không thể ngờ, suy nghĩ nhất thời đó của anh đã đưa anh vào một thế giới tình yêu tay ba vô cùng phức tạp với hai người con gái xinh đẹp khác. Cuộc sống của Tống Vô Y từ đây hoàn toàn thay đổi. Từ một chú ong cần mẫn, nhạt nhoà vô vị, Tống Vô Y bắt đầu phải đối mặt với những hỉ, nộ, ái, ố và những rắc rối do tình yêu mang lại mà đã có lúc anh tưởng như mình không thể nào thoát ra được và không biết làm sao để có thể thoát ra được. Liệu có khi nào anh hối hận vì đã bật Bluetooth trên chuyến tàu điện ngầm đó?...

Về tác giả: Tác giả của cuốn sách, Tống Lực (bút danh chính là tên nhân vật trong truyện: Tống Vô Y) còn rất trẻ, anh là cây bút của thế hệ mới của văn học mạng Trung Quốc. Hiện là nhân viên của một công ty có vốn đầu tư nước ngoài với quy mô lớn. Anh thiên về sáng tác những lời lẽ đối đáp, tản văn và tiểu thuyết.

“Điệu nhạc Blue trên chuyến tàu điện ngầm” đã dành vị trí thứ hai tại hai kỳ liên tiếp trong giải thưởng về tác giả của wesite http://www.yc.sohu.com, đồng thời nằm trong top 20 loại sách điện tử Trung văn về điện thoại di động được yêu thích nhất toàn cầu năm 2006 do các hãng truyền thông nổi tiếng như: Khu sách về điện thoại di động, Tạp chí Hoa Tuyết, Tạp chí Ý Lâm và Tuần báo Nhân vật Phương Nam, Hoạ báo Cuối Tuần, Tầm Nhìn Mới bình chọn. Kênh giải trí ở tần số FM 87.6 của Đài phát thanh văn nghệ Bắc Kinh đã đọc dài kỳ cuốn tiểu thuyết này và nhận được phản ứng rất tốt của khán thính giả nghe đài. Giới truyền thông đã rất nhiều lần đưa tin về cuốn tiểu thuyết này, từ đó đã gợi ra phương thức kết bạn mới trong thế kỷ 21 nhưng đồng thời cũng đưa ra lời cảnh báo về sự phiền phức có thể gặp phải khi sử dụng phương thức kết bạn mới này.


NHẬT KÝ SON MÔI
Tác giả: GÀO



Toàn bộ cuốn truyện không phải là những trang nhật ký ghi lại những sự việc, cảm xúc diễn ra theo kiểu từng ngày, từng giờ, trái lại, nó được kết cấu chặt chẽ với cốt truyện rõ ràng và đơn tuyến. Thời gian ước tính kéo dài khoảng 5 tháng, xoay quanh câu chuyện nhân vật "Tôi" - một cô gái hơn hai mươi tuổi xinh đẹp, cá tính, sắc sảo, dám yêu, dám sống và dám chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình. Cô có người yêu kém 2 tuổi đang du học nơi trời Tây, chàng trai ấy phản bội cô và cô sống khổ sở trong sự ngăn cấm của gia đình chàng trai, trong tình yêu da diết mãnh liệt và tinh thần thủy chung như nhất dù có bao cách trở, cũng như phải đối mặt với những khó khăn trong công việc, cuộc sống và thời kỳ khó khăn "khủng hoảng tuổi hai mươi".

Cùng với đó là các cuộc gặp gỡ tưởng như tình cờ với những cô gái tuổi 8x, 7x khác - những cô gái với các câu chuyện tình, với quan niệm yêu, quan niệm sống khác nhau - nhưng có tác động không nhỏ đến "Tôi". Câu chuyện kết thúc với nỗi buồn mênh mang khi cô gái chiêm nghiệm về tất cả những gì ào ạt xảy đến với mình trong mấy tháng qua, nhưng cũng hé mở những tin yêu, những nhớ thương chờ đợi của một cô gái vẫn còn quá tha thiết với cuộc đời...

vilinhchi
vilinhchi
Trả lời 13 năm trước

Hôm trước mình co mua một quyển truyện rất hay có nhanđề "Sự lựa chọn của trái tim"tại nhàsách Nguyệt Linh gác 2 số 5 phố Đinh Lễ. giới thiệu để các bạn tham khảo nhé.