Tìm hiểu về dòng quạt hơi nước

Nguyên lý làm mát rất an toàn của quạt hơi nước


Quạt hơi nước có nguyên lý hoạt động đơn giản với cơ chế làm mát dựa vào gió và hơi nước. Quạt hơi nước vẫn có cấu tạo như một chiếc quạt gió thông thường nhưng được bổ sung thêm chức năng tạo hơi nước bằng cách sử dụng trục cuốn và màng thấm để tạo hơi nước làm mát.
Theo cơ chế làm mát này thì nước được thấm qua một lớp vải làm bằng chất liệu đặc biệt và lớp vải này chuyển động quanh trục quấn để lấy nước vào màng thấm và hơi nước làm mát được quạt gió của quạt thổi ra môi trường để làm hạ nhiệt độ của môi trường xung quanh nó. Nhằm tăng hiệu quả làm mát hơn thì ngày nay, một số dòng sản phẩm quạt hơi nước đã được bổ sung thêm bơm cao áp để dễ dàng lấy nước làm mát cho không khí.


Sử dụng quạt hơi nước có tốt và an toàn không?


Hiện nay còn có một số dòng quạt hơi nước còn có tính năng 2 chiều với chiều lạnh dùng cho mùa hè và chiều nóng dùng cho mùa đông. Lúc này quạt hơi nước sẽ giống như một chiếc điều hòa 2 chiều thu nhỏ giúp bạn tiết kiệm đượckhá nhiều chi phí và điện năng tiêu thụ hàng tháng. Nhưng bạn nên lưu ý rằng độ làm mát và làm nóng của loại quạt hơi nước này không được sâu và rộng như máy điều hòa nhiệt độ được.
Theo cơ chế làm mát này thì có thể thấy sử dụng quạt hơi nước an toàn cho sức khỏe, không gây nguy hại gì cho sức khỏe của người dùng.


Bạn cần chú ý trong cách sử dụng quạt hơi nước để nó phát huy tối đa hiệu quả làm mát đó là:

– Khi sử dụng quạt hơi nước bạn cần chú ý không nên đặt tại các vị trí bằng phẳng, tạo thế đứng chắcc chắn cho quạt.
– Không di chuyển khi quạt hơi nước đang vận hành để tránh các sự cố đổ ngã quạt, gây đổ nước dẫn đến chập các vi mạch điện vừa làm giảm tuổi thọ của quạt hơi nước cũng như dễ gây nguy hiểm khi sử dụng.
– Thường xuyên thay nước cho quạt hơi nước để tránh trình trạng gây lắng đọng nước tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
Sử dụng quạt hơi nước có tốt và an toàn không?
– Khi sử dụng quạt hơi nước thì bạn cũng nên chú ý là tra nước vào ngăn chứa theo đúng như hướng dẫn, tránh tra đầy quá dễ gây đổ nước, ít nước quá lại không đủ để làm mát.
– Bạn nên sử dụng quạt hơi nước trong các gian phòng thoáng và có ít đồ điện tử để tránh gây nên tình trạng tích tụ hơi nước cho các thiết bị này do không gian bí bách.
– Quạt hơi nước phù hợp sử dụng làm mát cho các gian phòng có diện tích nhỏ hơn 20 m2.

Chưa có câu trả lời nào