Cách sử dụng quạt sưởi?

Quạt sưởi là một sản phẩm khá tiện dụng trong điều kiện thời tiết mùa đông ở Viẹt Nam, hơn nữa so với một chiếc điều hòa thì chúng có giá thành rẻ hơn. Vậy khi sử dụng một chiếc quạt sưởi thì chúng ta nên chú ý những điều gì?

  1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng:

Bởi vì nguyên lý làm nóng của quạt sưởi dễ gây cháy nên bạn rất cần đọc kỹ hưỡng dẫn sử dụng trước khi dùng. Hãy quan tâm đến những thông số kỹ thuật và chú ý đến nhà sản xuất của chiếc quạt mà bạn muốn mua.

  1. Vị trí đặt phù hợp:

Hãy đặt quạt cách bạn 1.5m khi sử dụng, tốt nhất là đặt ở góc phòng, ở nơi khô ráo và bằng phẳng. Do nguyên lý đặc thù nên loại thiết bị này sẽ gây nóng rát nếu để quá gần người dùng, hoặc dễ bắt lửa nếu đặt cạnh các đồ vật dễ cháy.

  1. Tăng độ ẩm:

Khi sử dụng quạt sưởi một thời gian dài da bạn rất dễ bị khô, ngột ngạt. Bạn có thể khắc phúc điều này bằng cách đặt một chậu nước trong phòng hoặc sử dụng các loại máy tạo ẩm.

Ngoài ra, bạn cũng không nên đóng kín phòng khiến không khí trong phòng không lưu thông được tốt.

  1. Đặt nhiệt độ quá nóng:

Hít thở không khí quá nóng có thể gây hại cho hệ hô hấp của bạn.

  1. Không nên sử dụng liên tục:

Quạt sưởi hoạt động lâu có thể làm thiết bị chạy quá công suất gây cháy nổ. Vì thế bạn nên bật quạt một lúc làm ấm phòng sau đó tắt đi; những khi thời tiết không quá lạnh thì bạn hãy mở cửa phòng để không khí được lưu thông.

Chưa có câu trả lời nào