Nên mua quạt hơi nước giá rẻ nào tốt?

Chào mọi người, hiện em đang là sinh viên ở trọ, do thời tiết nắng nóng kéo dài, phòng trọ em ở lại không thể mắc điều hòa nên rất oi bức.

Em muốn tìm mua 1 chiếc quạt hơi nước để làm mát cho căn phòng. Xin hỏi, em có thể mua quạt hơi nước giá rẻ nào tốt ạ? Xin nhờ các anh chị tư vấn giúp. Em cảm ơn.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Quạt hơi nước giá rẻ đáp ứng được kịp thời nhu cầu làm mát của người dùng, mức giá dễ mua và cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ lại thực hiện được tính năng làm mát hiệu quả khiến cho mẫu quạt này được nhiều người lựa chọn.

Đặc điểm làm mát của quạt hơi nước


Quạt hơi nước sử dụng nguyên lý làm mát bằng cách đưa không khí nóng từ bên ngoài qua bộ phận làm mát bằng nước bên trong quạt rồi đẩy không khí lạnh ra bằng cánh quạt như các loại quạt điện cơ thông thường.

Về hiệu quả làm mát thì quạt hơi nước giảm nhiệt độ không sâu nhưng khá ổn từ 5 - 7 độ C, tác dụng làm mát cũng khá nhanh chóng trong điều kiện nhiệt độ không quá cao. Hơi nước phát ra từ quạt hơi nước cũng ít hơn đáng kể so với các loại quạt phun sương do vậy có thể dùng cho căn phòng kín hoặc dùng cho phòng điều hòa mà không lo tạo ẩm xấu ảnh hưởng tới đường hô hấp của các thành viên trong gia đình.
Ưu điểm của quạt hơi nước giá rẻ
- Tính di động cao: Kích thước nhỏ gọn giúp việc tìm vị trí đặt quạt dễ dàng hơn, những mẫu quạt hơi nước giá 1 triệu đồng thường làm mát tầm thấp hoặc có kích thước các chiều nhỏ hơn hẳn so với các mẫu quạt hơi nước cao cấp có giá trên 2 triệu đồng và do vậy nó cũng có trọng lượng nhẹ hơn, tính di động cao hơn và an toàn hơn.

-Tiết kiệm điện năng: Một số mẫu quạt hơi nước giá rẻ có công suất thấp chỉ từ 50 - 80W phù hợp với làm mát tầm thấp hoặc cho người dùng cá nhân đặt ở khoảng cách gần, vừa đủ để làm mát và tạo hơi nước thích hợp, an toàn. Nếu nhu cầu sử dụng phù hợp thì loại quạt hơi nước giá rẻ vừa được việc trong khi tiêu thụ một lượng điện năng thấp hơn đáng kể so với các mẫu quạt đắt tiền lại vừa giúp tiết kiệm điện.

-Không lo hư hỏng:Quạt hơi nướcgiá rẻ có ưu điểm là kết cấu đơn giản, một số mẫu quạt hơi nước cũng giảm bớt chi phí vì không có thêm chức năng nâng cao như tạo ion hay chức năng đuổi muỗi. Tuy nhiên cũng nhờ quạt không có quá nhiều tính năng mà nó cũng bớt bị hư hỏng hơn, đây là lí do mà người dùng có thể lựa chọn những mẫu quạt hơi nước giá rẻ mà vẫn yên tâm về độ bền chắc và không lo quạt hỏng hóc.
Nhược điểm của quạt hơi nước giá rẻ
- Công suất thấp: Thông thường quạt hơi nước giá rẻ sẽ có mức công suất thấp; trong khi đó một số mẫu quạt hơi nước giá rẻ khác thì không tập trung vào mẫu mã và thiết kế mà bù lại có công suất làm mát mạnh mẽ cho vùng diện tích rộng hơn. Do vậy việc lựa chọn quạt hơi nước sao cho phù hợp với điều kiện sử dụng là quan trọng hơn cả.
- Chức năng đơn giản: Mức giá rẻ khiến một số loại quạt hơi nước thiếu đi các chức năng tiện ích như hiển thị đèn led sáng, hẹn giờ,tạo ion hay đuổi muỗi.. tuy nhiên đây cũng không phải là một nhược điểm lớn bởi đôi khi người dùng cũng không sử dụng hết các chức năng của quạt.
- Hộp chứa nước nhỏ: Phần đa quạt hơi nước giá rẻ có kích thước nhỏ gọn, điều này khiến cho quạt không chiếm quá nhiều diện tích nhưng nó cũng hạn chế khi hộp chứa nước của quạt đồng thời cũng nhỏ hơn; người dùng muốn làm mát thêm bằng đá lạnh hoặc đá khô sẽ không thuận tiện.

Nên mua quạt hơi nước giá rẻ nào tốt


Thông thường quạt hơi nước giá rẻ sẽ có mức công suất thấp; trong khi đó một số mẫu quạt hơi nước giá rẻ khác thì không tập trung vào mẫu mã và thiết kế mà bù lại có công suất làm mát mạnh mẽ cho vùng diện tích rộng hơn. Do vậy việc lựa chọn quạt hơi nước sao cho phù hợp với điều kiện sử dụng là quan trọng hơn cả. Dưới đây là một số mẫu quạt hơi nước có giá khoảng 1 triệu đồng:


Quạt hơi nước giá rẻ Electrolux CL07F
Giá tham khảo: 890.000VND
Công suất; xuất xứ: 52W; Trung Quốc

Quạt hơi nước Electrolux CL07F có chất lượng tốt, các tính năng tiện ích và thân thiện với người sử dụng như chế độ hẹn giờ, chức năng lọc không khí, tạo ion.. ngoài ra thì loại quạt này cũng có công suất 52W và có 3 mức tạo gió: thấp, trung bình, cao giúp phục vụ được các nhu cầu phù hợp nhất cho người dùng.

Trên thị trường các loại quạt hơi nước thì đây là một trong những mẫu quạt hơi nước có giá rẻ nhất và có chất lượng tốt với thiết kế đẹp, hoạt động bền bỉ tuy nhiên phần tạo gió là theo chiều ngang như vậy nó khá giới hạn về khoảng không gian luồng gió tới cũng như công suất chỉ ở mức trung bình.

Quạt hơi nước giá rẻ Midea ACS120-FR (ACS120FR)

Giá tham khảo: 1.290.000 VND
Công suất, xuất xứ: 80W, Trung Quốc
Midea ACS120-FR nổi bật ở thiết kế đẹp mắt, sang trọng và hiện đại cùng với các tính năng hữu ích cho người dùng như tạo gió và tạo gió mát riêng biệt, thiết kế nhỏ gọn và bền chắc, di chuyển tiện lợi và màn hình hiển thị điện tử hiện đại khiến cho nó là một trong mẫu quạt hơi nước giá rẻ đáng mua nhất trên thị trường hiện nay.

Quạt hơi nước giá rẻ Legend LA-005

Giá tham khảo: 1.539.000VND
Công suất: 75W
Quạt hơi nước Legend LA-005 có thiết kế đẹp với công suất trung bình phục vụ tốt cho nhu cầu làm mát trong ngày hè nóng bức. Kích thước của mẫu quạt này cũng khá gọn gàng và dễ di chuyển nhờ có chân đế bằng bánh xe giúp việc chuyển vị trí của quạt hơi nước thuận tiện và an toàn; mặt khác quạt hơi nước có thiết kế khe tạo gió hợp lý giúp phân tán gió hiệu quả với cấu tạo quay góc rộng.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Ngày nay, bạn có thể thấy có rất nhiều loại quạt hơi nước với đủ mẫu mã, kiểu dáng, cũng như nguồn gốc xuất xứ. Hầu hết các loại quạt này được lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc với mức giá dao động trong khoảng từ 1,5-3 triệu đồng tùy theo thương hiệu, chức năng và công suất.


Nếu đến các siêu thị điện máy, bạn có thể yêu cầu để trực tiếp thử sử dụng các mẫu quạt hơi nước và cảm nhận, tùy thuộc vào mức công suất và đặc điểm vị trí làm mát; mức giá sẽ chọn được loại quạt phù hợp. Trong trường hợp không được thử sản phẩm, để chọn mua được chiếc tốt bạn nên chọn mua sản phẩm của các hãng có tên tuổi như Kangaroo, Sunhouse, Tiross, Sanyo... Các sản phẩm của các hãy này có kiểu dáng rất đa dạng, thiết kế lại sang trọng với nhiều chức năng thông minh và tiện lợi.


Thương hiệu quạt hơi nước Kangaroo

Thương hiệu quạt hơi nước Kangaroo là thương hiệu có thể nói uy tín và bán chạy nhất hiện nay. Chất liệu của thương hiệu Kangaroo được đánh giá cao về sự bền bỉ, có nhiều tính năng tiện ích, giá thành hợp lý hướng tới đa người dùng, những mẫu mã và kiểu dáng của thương hiệu này khá đẹp và sang trọng, công nghệ làm mát phun sương cực nhanh, tiết kiệm điện năng, tạo sự thoải mát nhất cho người dùng giúp bạn và gia đình có những giây phút thoải mái bên gia đình vào những ngày hè oi bức.

Thương hiệu quạt phun sương Kangaroo được bảo hành 1 năm khi bạn mua quạt hơi nước tại giadungviet.vn, hơn nữa khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi và hậu đãi tốt. Chính sách đổi trả hàng trong vòng 7 ngày.

Quạt Kangaroo cũng là một thương hiệu có nhiều dòng sản phẩm đa dạng và nhiều mẫu mã mới bắt mắt hơn cả. Những mẫu quạt hơi nước Kangaroo hiện đang bán chạy nhất trên thị trường đáng lưu tâm như : Quạt hơi nước Kangaroo KG203S(2,2 triệu đồng); Quạt hơi nước Kangaroo KG58S; Quạt hơi nước Kangaroo HYB-50 (HYB50)( 2 triệu đồng).


Thương hiệu quạt hơi nước Sunhouse


Thương hiệu quạt hơi nước Sunhouse được tập đoàn Sunhouse số 1 về thiết bị đồ điện gia dụng gia đình sản xuất, vì thế thương hiệu này đáng” đồng tiền bát gạo” bạn bỏ ra. Đứng đầu về kiểu dáng, công nghệ, làm mát, độ bền êm tuyệt đối thỏa mãn mọi nhu cầu của người dùng. Nhiều chức năng vượt trội hiện đại mang đến sự tiện dụng và lợi ích cho người tiêu dùng. Quạt có thiết kế và chất lượng cao phù hợp cho mọi gia đình.


Bạn có thể tham khả quạt hơi nước Sunhouse hiện đang bán chạy trên thị trường đáng lưu tâm như : Quạt phun sương hơi nước Sunhouse SHD7819 (2 triệu đồng); Quạt hơi nước Sunhouse SHD7820 ( 1,5 triệu đồng)


Thương hiệu quạt hơi nước Panasonic

Là tập đoàn lớn tại Việt Nam, những mẫu mã quạt hơi nước Panasonic có kiểu dáng rất phá cách và độc đáo. Thương hiệu Panasonic là một sự lựa chọn tốt cho những ai có túi tiền vừa phải nhưng mong muốn có chất lượng tốt, ưu điểm lớn là giá thành rẻ hơn so với một số hãng hiện nay, độ bền tương đối, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, bề mặt và chất liệu khá tốt, duy trì hiệu suất làm mát cao.


Thương hiệu quạt hơi nước Misushita

Bạn sẽ có cảm giác mát rất nhanh với những mẫu quạt hơi nước Misushita, hệ thống làm lạnh cực nhanh, đảo chiều tự động làm mát từng ngóc ngách và không gian nhà bạn, tiết kiệm điện năng, giá thành cực rẻ, tuổi thọ cao, chất liệu tốt.

Bạn có thể tham khảo hững mẫu quạt hơi nước Misushita hiện đang bán chạy nhất trên thị trường đáng lưu tâm như :Misushita HB-211; Misushita MS-010; Misushita LB-FS 40.

Quạt hơi nước Saiko


Quạt hơi nước Saiko AC-780PH là sản phẩm đa chức năng vừa làm mát vừa tạo độ ẩm không khí, giúp không gian gia đình bạn luôn mát mẻ và sảng khoái mỗi ngày. Quạt hơi nước có kèm theo bộ điều khiển từ xa giúp tăng tính linh hoạt và tiện lợi. Bảng điều khiển bằng kỹ thuật số có hình ảnh minh họa, giúp người dùng sử dụng dễ dàng. Ngoài ra, quạt hơi nước Saiko AC-780PH còn tích hợp chức năng hẹn giờ giúp bạn cài đặt thời gian tắt tự động.


Thương hiệu quạt hơi nước Midea

Mẫu quạt hơi nước Midea có thiết kế đen trắng đặc trưng, cũng giống như các loại quạt thương hiệu Trung Quốc này, các dòng sản phẩm của Midea rất đa dạng, thiết kế khá hợp lý và phù hợp với mọi không gian, chống bám bụi và cũ bẩn, vật liệu lại khá bền chắc như các mẫu quạt nhập khẩu từ thương hiệu Panasonic, Sunhouse.

Nếu thích thiết kế đen trắng đơn giản và không kém phần hiện đại của mẫu quạt hơi nước từ thương hiệu Midea, bạn có thể kham khảo quạt hơi nước Midea ACS120RF (1,5 triệu đồng)