Bà bầu sử dụng quạt phun sương có tốt không?

Chào các mẹ, chẳng là em đang mang thai được 2 tháng. Dạo này trời nóng quá, mà em nằm điều hòa thì hay bị nghẹt mũi.

Các mẹ cho em hỏi, bà bầu có nên nằm quạt phun sương không ạ? 

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước
Quạt phun sương là một sự lựa chọn thú vị cho bà bầu trong mùa hè này. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng cách để không gây hại cho sức khỏe bà bầu.

Lợi ích của quạt phun sương với bà bầu

Quạt phun sương tạo không khí ẩm mát cho căn phòng trong mùa hè oi bức, khi mà quạt thường không thể làm dịu đi cơn nóng thậm chí còn làm nóng hơn không khí thổi vào người.

Những bà bầu mang thai trong dịp hè nắng nóng này sử dụng quạt phun sương sẽ giúp giải tỏa cơn nóng, làm cơ thể tránh mất nước, tránh mệt mỏi và căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Nguy hại khi sử dụng quạt phun sương không đúng cách

Quạt phun sương là máy tạo sương quạt hơi nước ra không khí từ đó làm ẩm và hạ nhiệt độ không khí khiến cơ thể dễ con người dễ chịu hơn. Tuy nhiên chính vì thế nên không khí nơi sử dụng quạt phun sương liên tục duy trì trong tình trạng ẩm thấp, các thiết bị điện tử sẽ nhanh bị hỏng hóc.

Nguy hiểm hơn là nếu thường xuyên sử dụng quạt phun sương không đúng cách sẽ dẫn tới việc tạo môi trường cho vi trùng vi khuẩn trong không khí phát triển, đi vào đường hô hấp làm tổn thương niêm mạc từ đó gây bệnh cho cơ thể. Bên cạnh đó, việc lạm dụng quạt phun sương cũng sẽ tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển, đặc biệt những người mắc chứng phổi tắc nghẽn mãn tính càng không nên sử dụng quạt phun sương.

Nước đổ vào quạt phun sương thì phải sạch và phải thương xuyên vệ sinh bình chứa nước nếu không sẽ gây ra nguồn gây bẩn trong không khí khi phun sương ra ngoài.