Quạt điều hòa phù hợp với những không gian sống nào?

Ngày hè nắng nóng và nhu cầu sử dụng quạt điều hòa ngày càng tăng cao do khả năng xua tan cái nóng tối ưu của nó. Tuy nhiên không phải không gian nào cũng phù hợp để sử dụng điều hòa, cùng vatgia.com tìm hiểu những không gian nào phù hợp sử dụng quạt điều hòa nhé!

Nhà trọ, phòng trọ

Kích thước nhỏ và dễ bị bí bách trong thời tiết nóng bức và gần như quạt điện thường chưa thể làm thỏa mãn nhu cầu xua tan cái nóng, đây chính là không gian phù hợp với quạt điều hòa nhất. Đối tượng sử dụng phòng trọ, nhà trọ đa phần còn là sinh viên, người đi làm còn độc thân hoặc hộ gia đình nên đây có thể xem là lựa chọn mang tính kinh tế. Vừa làm mát hiệu quả vừa có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với máy lạnh và còn tiết kiệm điện năng tối ưu hơn.

Phòng khách có diện tích rộng

Nếu lắp đạt máy lạnh trong phòng có diện tích rộng sẽ cần loại có công suất lớn và từ đó chi phí mua thiết bị đến chi phí chi trả điện năng đều sẽ rất lớn. Thay vào đó quạt điều hòa lại phát huy tác dụng tiết kiện năng lượng rất tót, dễ sử dụng trong không gian mở, dễ dàng di chuyển vị trí tiện lợi trong phòng khách lớn.

Nhà mái ngói, mái tôn, mái fibro xi măng

Với các loại nhà có mái bằng các chất liệu này khi muốn lắp đặt máy lạnh sẽ rất tốn chi phí cho việc gia cố, sửa chữa,… trong khi đó quạt điều hòa lại không yêu cầu việc đó và chi phí mua thiết bị, sử dụng cũng không quá cao. Nỗi ám ảnh trong căn nhà với hơi nóng hầm hập vào mùa hạ hoàn toàn có thể xóa tan chỉ bằng giải pháp quạt máy lạnh.

Cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng

Các không gian này thường là không gian mở nên việc lắp đặt máy lạnh là điều gần như không thể, chưa kể các loại mùi thức ăn, cà phê, thuốc lá,… nồng nặc rất khó khử. Nhưng với quạt điều hòa thì điều này trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt bạn có thể thay đổi vị trí ở những nơi có người thay vì sử dụng liên tục hết công suất dẫn đến tốn điện năng.

Trên đây chính là các không gian phù hợp để sử dụng quạt điều hòa vừa giúp tiết kiệm chi phí mua sắm vừa tiết kiệm điện năng. Bạn có thể xem xét nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn các loại quạt điều hòa phù hợp từ các gian hàng của vatgia.com, chúc bạn mua sắm vui vẻ!

 

Chưa có câu trả lời nào