Bạn đã biết mua điều hòa đúng cách chưa?

Do sự biến đổi khí hậu, mùa hè ngày càng kéo dài, đến sớm hơn, kết thúc muộn hơn và cũng khắc nghiệt hơn rất nhiều. Từ đó, nhu cầu của người sử dụng về mua máy lạnh cũng tăng lên cao. Tuy nhiên, giữa thị trường đa dạng mẫu mã, chủng loại, công suất,... thì đâu mới là tiêu chí phù hợp để lựa chọn?

1. Khả năng làm lạnh

Hiện tại có hai chủng loại máy lạnh: một chiều hoặc hai chiều. Đa phần người sử dụng sẽ ưa chuộng loại một chiều vì mùa hè khắc nghiệt hơn. Tuy nhiên, những gia đình ở miền Bắc cũng sẽ lựa chọn sử dụng điều hòa hai chiều về mùa đông hoặc với gia đình có con nhỏ.

Bạn cần lựa chọn mua máy lạnh chỉ có một chiều lạnh hay là máy lạnh hai chiều lạnh và sưởi

2. Công suất làm lạnh

Công suất cũng là một điểm đáng lưu ý về máy lạnh, vì nó liên quan đến hiệu quả cũng như chất lượng trong quá trình sử dụng. Với các phòng có diện tích không gian khác nhau, cũng cần có công suất và số HP thích hợp. Diện tích phòng nhỏ hơn 15m2, từ 15 đến 20m2, từ 20 đến 30m2 và từ 30 đến 40m2 nên có số HP lần lượt là 1, 1.5, 2 và 2.5.

Xác định được diện tích của căn phòng mà mình muốn đặt máy lạnh

3. Các chế độ làm lạnh

Nếu bạn muốn phòng của mình luôn trong trạng thái mát lạnh thì chế độ làm lạnh nhanh là điều bạn nên chú ý. Còn nếu bạn ưa chuộng sự thoải mái, nhẹ nhàng thì bạn nên sử dụng lựa chọn loại có cánh gió và hỗ trợ thổi hơi mát khắp phòng. Giá của những sản phẩm này thường cũng sẽ cao hơn một chút.

Bạn cũng cần lưu ý các chế độ làm lạnh khác nhau

4. Điện năng tiêu thụ: Chọn inverter hay không inverter

Inverter là sản phẩm có chức năng tùy chỉnh hiệu suất phụ thuộc vào mức năng lượng, giúp tiết kiệm những phần năng lượng tiêu hao không cần thiết. Đây là một sản phẩm được khuyến khích sử dụng, vừa tiết kiệm năng lượng nhưng cũng bảo vệ môi trường. Tem năng lượng trên sản phẩm cũng thể hiện về mức độ tiết kiệm: với số sao càng cao, tiết kiệm năng lượng càng hiệu quả.

Nhãn năng lượng 3 sao của máy lạnh Daikin

5. Độ bền và ổn định

Những tính năng hiện đại như dàn chống ăn mòn, chống sụt áp tải điện,... cũng là điều bạn nên lưu tâm. Những công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn, cũng như kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. 

Một số công nghệ thường được sử dụng như là bộ ba bảo vệ tăng cường

Hãy cùng vatgia.com theo dõi những thông tin mới nhất trên thị trường.

 

 

Chưa có câu trả lời nào