Những lý do làm máy điều hòa của bạn ngắt mạch ?

Những lý do làm máy điều hòa của bạn ngắt mạch ?
 Bùi Việt Hùng  08/07/2017

Vào một ngày hè nóng nực: máy điều hòa không khí của bạn bị ngắt mạch . Bạn có thể tự hỏi điều gì đang xảy ra, và nếu có một giải pháp dễ dàng. Bạn có cần gọi cho ai đó để khắc phục vấn đề và nếu có, bạn nên gọi ai? Công ty dịch vụ sửa chữa điều hòa  hay thợ điện?


Bây giờ điều quan trọng nhất bạn cần biết là : bộ ngắt mạch AC( Điều Hòa) của bạn là một công tắc an toàn bảo vệ thiết bị của bạn khỏi bị hư hỏng bằng cách tắt nguồn khi phát hiện quá tải. Nó cũng bảo vệ sự an toàn của bạn vì các mạch điện quá tải có thể dẫn đến hỏa hoạn. Vì vậy, nếu bộ ngắt mạch AC của bạn tiếp tục tripping ( tự động nghắt )  liên tục, đây không phải là một tình huống bạn nên bỏ qua.

Vậy Chúng ta phải làm gì bây giờ : Đừng tiếp tục cố gắng mở lại AC. Bạn cần tiến hành ngay lập tức để tránh những hậu quả tốn kém và nguy hiểm.

Ngắt nguồn AC: Sau đó làm gì?

Như chúng tôi đã đề cập, không bao giờ cố gắng mở lại nếu bộ ngắt mạch AC giữ tripping! Bạn có thể thực hiện theo các bước bên dưới một lần để đảm bảo có sự cố trước khi tiếp tục. Đôi khi một cái gì đó giống như một cú sét , đánh gần đó hoặc chập điện ...có thể gây ra một đợt tăng điện năng đột ngột dẫn đến bị ngắt AC, lúc này bạn sẽ được sử dụng tốt một khi bạn bật nó trở lại.

Đây là những bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi mở lại  AC:

  • Tắt hệ thống điều hòa không khí ở bộ điều khiển nhiệt  (s).
  • Tại bảng điều khiển điện của bạn, xoay nút nguồn AC sang vị trí ON.
  • Quang Trọng : đợi 30 phút với máy điều hòa không khí T OFFT. Đảm bảo rằng bộ điều chỉnh nhiệt vẫn OFF để bộ phận ngắt điện bên trong của máy điều hòa không khí có thể đặt lại. Điều này không thể xảy ra nếu bộ điều chỉnh nhiệt đang báo hiệu để làm mát.
  • Sau 30 phút, đặt máy lạnh trở lại COOL.
  • Nếu bạn may mắn, mọi thứ sẽ hoạt động bình thường sau khi điều này và ngắt điện AC sẽ không đi lại. Bạn đã xong!
  • Tuy nhiên, nếu  AC ngay lập tức bị ngắt tiếp , bạn sẽ có một vấn đề cần được chẩn đoán và sửa chữa bởi một chuyên gia.

Đọc phần tiếp theo về các nguyên nhân có thể:

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu hệ thống của bạn có vẻ hoạt động bình thường một chút, nhưng sau đó tắt máy một lần nữa? Nếu điều đó xảy ra, có một điều nữa bạn có thể thử: thay đổi bộ lọc không khí. Khi bộ lọc hệ thống của bạn bị tắc với bụi và mảnh vụn, động cơ quạt phải làm việc nhiều hơn và chạy lâu hơn khi cố hút không khí qua bộ lọc. Trong một nỗ lực để làm như vậy, nó có thể rút ra quá nhiều điện và gây ra ngắt mạch AC. Hãy thử lau hoặc thay bộ lọc để xem liệu điều đó có tạo ra sự khác biệt không.

Không biết làm thế nào để thay đổi bộ lọc AC của bạn? Tìm hiểu thêm: Tại sao và như thế nào để thay đổi bộ lọc AC

Những lý do có thể làm cho máy điều hòa không khí của bạn nghắt mạch.

Từ trường hợp tốt nhất đến trường hợp xấu nhất, các nguyên nhân có thể xảy ra nhất của việc tắt nguồn AC của bạn là:

  • Điện tăng trong khu vực (có thể do một cơn bão, sấm sét..)
  • Bộ lọc không khí bẩn
  • Bụi bẩn bên ngoài máy 
  • Vấn đề với bộ ngắt mạch
  • Động cơ bị quá tải
  • Máy nén khí đã gặp sự cố
  • Dây điện hoặc thành phần điện hỏng
  • Dò rỉ chất làm lạnh

Để có hướng dẫn Khắc phục các lỗi trên các bạn vào: ĐÂY

Trừ 2 vấn đề đầu tiên mà bạn có thể tự mình khắc phục. Các vấn đề còn lại là những vấn đề không an toàn để từ mình giải quyết trừ khi bạn được đào tạo về cách làm việc xung quanh điện áp cao. Đây là một công việc cho các chuyên gia, những người không chỉ biết các giao thức an toàn mà còn có chuyên môn để chẩn đoán chính xác những gì sai.

Tốt nhất của bạn là gọi điện thoại trong một HVAC ( Thợ điện lạnh chuyên nghiệp). Hãy xem qua các nguyên nhân còn lại và những gì bạn có thể mong đợi là HVAC của bạn chẩn đoán một hoặc nhiều vấn đề này.

 Bài Viết được hỗ trợ thực hiện bởi:

C/ty TNHH Quang Minh Hà Nội / Tổng Đại Lý Phân Phối Điều Hòa Quang Minh. Với Các Sản Phẩm như : Trane, Daikin, Toshiba, Carrier,LG...

Bùi Đức Tuân
Bùi Đức Tuân
Trả lời 6 năm trước

Bài Viết được hỗ trợ thực hiện bởi:

Tổng Ðai Lý Phân Phâi điềuu hòa Quang Minh Hà Nội Là Nhà phân Phối chính hãng giá tốt nhất Việt Nam để liên hệ các ban truy cập vào:

website : [url]https://www.quangminhhanoi.com/[/url]

Với Các Sản Phẩm Như:

Ðiều hòa trane: [url]https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-trane-2[/url]

Ðiều hòa carrier: [url]https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-carrier[/url]

Ðiều hòa toshiba: [url]https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-toshiba-1[/url]

Ðiều hòa Daikin : [url]https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-daikin[/url]

Ðiều hòa LG : [url]https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-lg[/url]