Có nên mua máy làm mát không khí trong mùa hè?

 
 

Với những ưu điểm như giảm nhiệt độ nhanh, sử dụng được trong không gian mở, tiết kiệm điện gấp 10 lần điều hòa, bảo vệ sức khỏe, cân bằng độ ẩm… máy làm mát không khí nhanh chóng trở thành sản phẩm “hot”. 

 



1. Tiết kiệm điện năng gấp 10 lần so với điều hòa
Về khả năng làm mát, máy làm mát không khí không thể giảm nhiệt độ nhanh và sâu bằng điều hòa vì khả năng giảm nhiệt độ của thiết bị này còn tùy thuộc vào độ ẩm, nhiệt độ của môi trường xung quanh cũng như không gian sử dụng.Tuy nhiên máy làm mát không khí vẫn được ghi nhận khả năng làm mát ấn tượng so với quạt điện và quạt phun sương. Và mức độ tiêu thụ điện của máy thấp hơn 10 lần so với điều hòa. .

 

2. Giúp cân bằng độ ẩm, làm sạch không khí
Máy làm mát không khí sử dụng hơi nước để hấp thụ nhiệt và làm giảm nhiệt độ không khí nên Máy làm mát không khí cũng có tác dụng tăng độ ẩm cho phòng vào mùa hè nhưng không làm hư hại các thiết bị điện tử. Bạn sử dụng quạt điều hòa mà không lo ngại hơi nước sẽ làm các thiết bị điện tử bị hư hỏng hay làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Máy làm mát không khí có tấm chắn và tấm làm mát giúp không khí đi qua được lọc sạch bụi bẩn trước khi được làm mát vì thế không gian sử dụng không chỉ mát mẻ hơn mà còn trong lành hơn.Máy làm mát không khí còn được trang bị thêm chức năng tạo ion âm giúp làm sạch không khí.

3. Bảo vệ sức khỏe người  dùng
Nhiều người lựa chọn máy làm mát không khí là khả năng sử dụng trong không gian mở và không gây hại sức khỏe. Quạt điều hòa có thể sử dụng hiệu quả ở những không gian mở như quán café, sân chơi, phòng khách…, nơi mà bạn không thể lắp được điều hòa, vì vậy không khí thoáng nên quạt điều hòa không gây các chứng bệnh về đường hô hấp. Hiện nay các bệnh viện nổi tiếng của Thái Lan nhưSiriraj, Ramatibhadee, Bumrungrat… đều đang sử dụng sản phẩm làm mát này.

 

4. Lưu ý khi sử dụng Máy làm mát không khí
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi trội trên, khi sử dụng quạt điều hòa, người dùng cũng nên lường trước một số nhược điểm như: hiệu quả làm mát không thể bằng điều hòa, có thể ồn hơn điều hòa và phải bổ sung nước trong quá trình sử dụng (mỗi chiếc máy làm mát không khí đều có một bình chứa nước, bạn cần bơm nước vào và xả nước ra sau một thời gian nhưng công việc này thường khá đơn giản).

Để đảm bảo hiệu quả sử dụng, bạn cần lựa chọn loại Máy làm mát không khí phù hợp. 

Do đó, khi lựa chọn mua máy làm mát không khí, bạn nên tìm hiểu kĩ về các thông số sản phẩm bởi công suất cao có thể giúp tăng hiệu quả làm mát và diện tích làm mát của quạt điều hòa nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tốn công thay nước và chịu đựng tiếng ồn lớn hơn.

Nhìn chung, so sánh tương quan ưu nhược điểm, mua máy làm mát không khí vẫn xứng đáng là một thiết bị làm mát đáng mua hè 2017 và đặc biệt phù hợp trong không gian mở, nơi mà bạn không thể sử dụng điều hòa. Nếu biết cách lựa chọn phù hợp với không gian sử dụng của gia đình, mua máy làm mát không khí vẫn là lựa chọn hợp lý ngày hè.

Chưa có câu trả lời nào