Làm thế nào để tạo độ ẩm trong phòng điều hòa?

Điều hòa là một trong những giải pháp thiết yếu để giải tỏa những cơn nóng ngày hè. Thế nhưng, việc sử dụng điều hòa trong thời gian dài sẽ dẫn đến thiếu độ ẩm, làm làn da bị khô và gây nên các bệnh về hô hấp. Để khắc phục tình trạng này, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Với những dòng điều hòa không có chế độ tạo ẩm, bạn có thể tạo ẩm cho phòng bằng những cách đơn giản sau:

Đặt một chậu nước trong phòng: một chậu nước sẽ giúp cho bạn duy trì độ ẩm phù hợp cho căn phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vài cánh hoa hay vài giọt tinh dầu để nước trong chậu có thể tỏa hương và tăng tính thẩm mĩ cho phòng.

Sử dụng điều hòa kết hợp máy phun sương: bạn có thể kết hợp sử dụng điều hòa cùng với một chiếc máy phun sương loại nhỏ, những thiết bị này thường có giá khá rẻ, phù hợp với mọi gia đình. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng khoảng 20 phút và mỗi lần sử dụng cách khoảng 2 tiếng, tránh trường hợp độ ẩm quá cao.

Ngoài ra, những người thường xuyên ngồi trong phòng sử dụng điều hòa cần chú ý những điều sau:

- Thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể, thoa kem dưỡng ẩm và đắp mặt nạ cho da, bổ sung các vitamin, dầu thực vật, dầu cá trong khẩu phần ăn hàng ngày.

- Nên cài đặt nhiệt độ điều hòa ở khoảng 25 độ, mức nhiệt độ này vừa giúp bảo đảm sức khỏe, vừa tiết kiệm năng lượng và chi phí điện năng.

Trên đay là một vài mẹo nhỏ giúp bạn tạo độ ẩm và tránh tình trạng khô da khi sử dụng điều hòa. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích hơn tại Vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào