Có nên lắp điều hòa Multi không?

Chào các bố/mẹ,

Nhà em chung cư gần 100m2 gồm 3 phòng ngủ nhỏ và 1 phòng khách, hai ban công nhỏ. Em đang tìm hiểu để lắp điều hòa Multi (1 cục nóng, 4 cục lạnh) cho tiết kiệm diện tích ban công. Tuy 4 phòng nhưng thường chỉ có 2 phòng nhỏ sẽ thường xuyên sử dụng. Kỹ thuật thì có người nói tiết kiệm điện, người nói điện tăng hơn một chút so với thông thường (nếu bật 2 phòng). Một số người thì bảo không nên vì RẤT tốn điện.

Bố mẹ nào có kinh nghiệm hoặc đang dùng chia sẻ cho em với. Em đang cần quyết định sớm để triển khai.

Thanks các bộ mẹ ạ.

Nguyễn Quỳnh
Nguyễn Quỳnh
Trả lời 7 năm trước

khá tốn kém đấy bạn nhé, với nó là giấu trần có ống gió nên phải lắp đặt trên trần nhà. Phía dưới thì đẹp. Hiện nay trên thị trường hay sử dụng điều hoà multi Daikin bạn có thể tham khảo.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Nếu nhà chị có ban công rộng nên lắp máy treo tường , máy multi chỉ được cái tiết kệm diện tích cục nóng , chi phí máy và lắp đặt rất cao . Sửa chữa rất tốn kém , khó khăn , khi bị hỏng cục nóng thì tất cả dừng hoạt động như vậy những hôm trời nó 40độ thì ....(máy treo tường nếu hỏng một hoặc hai máy thì mình vẩn có máy dùng sơ cua)

còn máy multy không tốn điện, đa phần sử dụng công nghệ inverter (công nghệ tiết kiệm điện) dùng một mặt lạnh thì cũng như máy bình thường

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Điều hòa multi có ưu điểm là một dàn nóng có thể kết nối với nhiều dàn lạnh. Do đó có thể tiết kiệm không gian ban công.
Ngoài ra máy sử dụng biến tầng inverter nên tiết kiệp điện năng khá tốt. Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm 1 - 2 phòng dùng máy, công suất lạnh giảm thì lượng điện tiêu thụ cũng giảm theo.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Chi phí bảo dưỡng cho loại này hơi cao. Nếu hộ gia đình thì nên lắp loại hai cục sẽ tốt hơn không yêu cầu cao về bảo dưỡng.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Dòng Multi khi không có chỗ để cục nóng nhiều thôi
Loại đó vật tư và nhân công cũng khá đấy
Đây chung cư ban công nhà bạn để thoái mái được 3 cục nóng việc gì phải thế.
Lắp mấy bộ máy cục bộ có Inverter là OK